Quảng cáo

Học theo Việt Nam, Malaysia có lựa chọn bất ngờ cho vị trí HLV trưởng ĐTQG

Thứ bảy, 15/01/2022 21:22 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Malaysia đang nhắm đến 3 vị chiến lược gia người Hàn Quốc để thay thế ông Tan Cheng Hoe sau AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

Mặc dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2021, tuy nhiên ĐT Malaysia đã thi đấu không thành công. Với việc bị "tàn phá" bởi dịch Covid-19, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã thi đấu bạc nhược và sớm bị loại ngay từ vòng bảng.

Sau khi AFF Cup 2021 khép lại, ông Tan Cheng Hoe cũng quyết định xin từ chức HLV trưởng ĐT Malaysia. Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá nước này đã phải lên kế hoạch tìm kiếm những ứng cử viên sáng giá ngồi vào chiếc ghế nóng để hướng tới những mục tiêu quan trọng trong năm 2022.

Theo tờ ASEAN Football, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã nhắm đến 3 HLV người Hàn Quốc để thay thế vị trí mà ông Tan Cheng Hoe để lại. Trong đó, nổi bật nhất là ông Kim Hak-bum người từng dẫn dắt U23 Hàn Quốc. Trong quá khứ, ông Kim Hak-bum từng giúp U23 Hàn Quốc lên ngôi vô địch U23 AFC Championship 2020 và huy chương vàng Á vận hội 2018.

Ứng cử viên thứ 2 là ông Kim Pan-gon, cựu HLV trưởng ĐTQG Hồng Kông và là trưởng ban giám sát ĐTQG Hàn Quốc. Cái tên còn lại là HLV trưởng của CLB Gangwon.

Học theo Việt Nam, Malaysia có lựa chọn bất ngờ cho vị trí HLV trưởng ĐTQG 104441
Malaysia lựa chọn một HLV Hàn Quốc để thay thế ông Tang Cheng Hoe? (Ảnh: ASEAN Football)

Sau thành công của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam và ông Shin Tae-yong tại Indonesia, các vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang trở thành mối quan tâm của nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Trung Quốc 'hả hê' cho rằng FIFA ủng hộ đội bóng này đánh bại ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia ĐT Việt Nam AFF Cup 2021 Tan Cheng Hoe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT