Quảng cáo

HAGL tại V-League 2022: Lần đầu cho Công Phượng và các đồng đội?

Thứ hai, 14/02/2022 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi để tuột mất chức vô địch V-League 2021, HAGL đang được kỳ vọng sẽ giành lấy danh hiệu cao quý này ở mùa bóng 2022.

Highlights HAGL 1-0 Hà Nội (Nguồn: Next Media)

Kể từ khi được trình làng ở sân chơi V-League, lứa cầu thủ tài năng của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... luôn nhận được nhiều sự kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Tuy nhiên, trên thực tế, những cầu thủ này đã "dành cả thanh xuân" để trụ hạng khi HAGL liên tục có thành tích không tốt ở sân chơi quốc nội số 1 này.

Trước khi mùa giải 2021 diễn ra, bầu Đức đích thân đưa về sân Pleiku một người từng chứng kiến những năm tháng thăng hoa của HAGL - huyền thoại bóng đá Thái Lan Kiatisak. Đây được xem là bước ngoặt lớn nhất giúp đội bóng phố Núi lột xác đến chóng mặt.

Viettel-HAGL-2021-16
Công Phượng và các đồng đội thi đấu lột xác dưới thời Kiatisak.

HAGL của Kiatisak chỉ phải nhận thất bại ở trận ra quân trước Sài Gòn FC và sau đó, Công Phượng và các đồng đội đã bất bại 11 trận liên tiếp (9 chiến thắng, 2 trận hòa) để chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 29 điểm sau 12 vòng đấu. Khi mà tất cả đã nghĩ về chức vô địch cho HAGL thì V-League 2021 bất ngờ bị hủy do những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Mặc dù không được công nhận chức vô địch tuy nhiên HAGL cũng đã trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League.

Đến thời điểm này, HLV Kiatisak và các học trò đang chạy đua ráo riết để chuẩn bị cho V-League 2022 sẽ quay trở lại vào cuối tháng 2 tới đây. Với việc những ngôi sao nóng cốt trong đội hình như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương,... đang ở độ chín của sự nghiệp, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL nâng cao chức vô địch vào cuối mùa giải.

HAGL tại V-League 2022: Lần đầu cho Công Phượng và các đồng đội? 107320
HAGL khởi đầu thuận lợi khi vô địch giải giao hữu Cúp Hoàng đế Quang Trung.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Kiatisak cũng mang về những ngoại binh chất lượng như Jefferson Silva Dos Santos Baiano, Mauricio,... Những cầu thủ này đều đã thể hiện được đẳng cấp của mình tại giải giao hữu Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 - nơi mà HAGL đã lên ngôi vô địch bằng đội hình "mới toanh".

Tuy nhiên, ở V-League 2022, đội chủ sân Pleiku sẽ phải tiếp tục vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các "ông lớn" như Viettel, Hà Nội FC hay Bình Định. Đây sẽ là cơ hội để cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan thể hiện được giá trị của mình khi dẫn dắt cầu thủ chất lượng của bóng đá Việt Nam.

HAGL tại V-League 2022: Lần đầu cho Công Phượng và các đồng đội? 111357
Danh sách đăng ký của HAGL. (Ảnh: Getty)

Chuyên gia quốc tế tiên tri 'điềm gở' cho ĐT Việt Nam ở VLWC 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League 2022 Công Phượng Văn Toàn Tuấn Anh Xuân Trường Kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT