Gia Việt khó, có Thiện 'nhỏ'

Thứ tư, 28/10/2020 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Hai khoảnh khắc lóe sáng trong trận đại chiến với Mobi của Thiện “nhỏ” đã giúp Gia Việt giữ lại 1 điểm quý giá trong thế bị dẫn trước 2-0.

Highlights Gia Việt 2-2 Mobi (Nguồn: On Sports)

Các nhà vô địch HPL-S7 – Gia Việt đang gặp nhiều những khó khăn trên con đường bảo vệ chức vô địch khi ở 2 vòng đấu đầu tiên, đội bóng của bầu Việt “Quảng Ninh” đều để thua sát nút. Ở vòng 1, Gia Việt thua Du Lịch với tỉ số 2-3 trong trận đấu mà họ bị đối thủ dẫn trước tới 3 bàn. Sang đến vòng đấu thứ 2, Gia Việt lại tiếp tục để thua một đại diện đến từ vùng Tây Bắc khác là Tuấn Sơn với tỉ số tối thiểu 1-0.

Sau 2 lượt trận đầu, bầu Việt “Quảng Ninh” liên tục nhắc về “thất bại”, “chiến thắng”, “sự hèn nhát” và “tinh thần chiến binh”… trên facebook cá nhân như một sự khẳng định sẽ trở lại ở trận đấu tiếp theo. Vòng đấu thứ 3, Gia Việt lại tiếp tục gặp một thách thức lớn mang tên Mobi – đội bóng được mệnh danh là “dải ngân hà” của bóng đá phủi Hà thành. Và kịch bản cũ tiếp tục lặp lại khi Gia Việt để Mobi vượt lên dẫn trước 2-0 với 2 pha lập công của Cường “kun” và Mạnh “nát”.

Ảnh 1
Gia Việt gặp nhiều khó khăn trước Mobi ở vòng 3 HPL-S8 (Ảnh: Đức Cường)

Tuy nhiên, trong lúc khó Gia Việt đã thể hiện được tinh thần chiến binh. Chỉ trong vòng 5 phút, từ phút thứ 45 đến phút thứ 50 của trận đấu, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Thiện “nhỏ” đã ghi liền 2 bàn thắng gỡ hòa cho Gia Việt. Ở mùa giải năm ngoái, trong lần đầu thi đấu ở sân chơi HPL, Thiện “nhỏ” cùng những người bạn đến từ Nha Trang của mình là một trong những nhân tố chủ chốt giúp đội bóng của bầu Thanh Việt bảo vệ thành công chức vô địch HPL.

Sau trận hòa kịch tính, Nhật Thiện hào hứng chia sẻ: “Việc ghi được 2 bàn thắng khiến mình cảm thấy rất vui, tuy nhiên cũng có một chút tiếc nuối xen lẫn khi đội không thể có chiến. Cả Mobi và Gia Việt đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay và kịch tính đến những phút cuối. Toàn đội cũng đã thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch, dù có thua nhưng vẫn chiến đấu hết mình”.

Ảnh 1
Thiện "nhỏ" lập cú đúp giúp Gia Việt giữ lại 1 điểm (Ảnh: Ninh Đại Vương)

Mùa giải thứ 2 chơi cho Gia Việt, Thiện “nhỏ” đã trưởng thành hơn nhiều. Dáng người cao, gầy và sở hữu kỹ thuật tốt, tốc độ nhanh cùng với đó là sự máu lửa, nhiệt huyết trong mỗi trận đấu giúp Thiện trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của Gia Việt.

Ở HPL-S8, cầu thủ sinh năm 1997 này đã chuyển hẳn ra Hà Nội để tập luyện cùng đội bóng từ hồi tháng 9 thay vì bay đi bay về giữa Nha Trang – Hà Nội mỗi cuối tuần như HPL-S7. Việc sinh hoạt và luyện tập đều đặn, thường xuyên giúp Thiện thi đấu ăn ý hơn với các đồng đội ngoài Bắc.

Chia sẻ về việc tiếp tục tham dự Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC MOTOR – Khu vực miền Bắc (HPL-S8), Thiện “nhỏ” cho biết: “Được tham dự HPL-S8 là điều rất may mắn và tự hào đối với mình. Năm thứ hai Thiện được chơi ở HPL, năm ngoái thì còn gặp chút bỡ ngỡ và khó khăn khi bước vào cuộc chơi. Tuy nhiên, năm nay đã khác, mình rất hào hứng để được chờ đợi mỗi buổi chiều chủ nhật ra sân.

Mình đã tham dự nhiều giải phủi, cả trong Khánh Hòa nữa nhưng với riêng HPL thì hoàn toàn khác. Tất cả đều rất chuyên nghiệp. Với mình mà nói, HPL luôn là số 1 trong các giải phủi trên toàn quốc”.

Ảnh 1
Nhật Thiện cùng tổ Khánh Hòa thi đấu thăng hoa góp công lớn giúp Gia Việt bảo vệ thành công chức vô địch HPL-S7.

Bảng xếp hạng HPL-S8 vòng 03: 'Tân binh' Ecopark 'on top'

Cùng Quí Võ, Thiện “nhỏ” bén duyên với Gia Việt bắt đầu từ Giải bóng đá bãi biển VĐQG Cup Vietfootball 2019. Hai cầu thủ này nhận lời mời của bầu Việt về thi đấu cho đội bóng tân binh ở giải năm đó. Với kinh nghiệm thi đấu bóng đá bãi biển, cặp bài trùng Thiện “nhỏ” – Quí Võ đã góp công lớn giúp Gia Việt giành huy chương đồng ở lần đầu tham dự.

Sau HPL-S7, Thống “Pành” và Hà “Toro” quyết định quay trở lại Nha Trang để thi đấu trong màu áo của Olympic Gym ở KPL-S2 thì Thiện “nhỏ”, Quân “Eto” và Quí Võ lại chọn lựa tiếp tục gắn bó với đội bóng áo vàng để chinh phục HPL cũng như VPL và cống hiến cho khán giả Thủ đô chất phủi không thể trộn lẫn của những chàng trai phố biển.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HPL S8 Gia Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT