Quảng cáo

ĐT Thái Lan sẽ trở lại vị thế số 1 Đông Nam Á nếu Kiatisak dẫn dắt?

Thứ tư, 04/08/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐTQG Thái Lan đã có được khoảng thời gian thi đấu thăng hoa khi Kiatisak dẫn dắt chính vì thế người hâm mộ đang rất mong thuyền trưởng của HAGL trở lại giúp sức cho bóng đá nước nhà.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Trước khi chính thức quay trở lại Việt Nam dẫn dắt CLB HAGL vào đầu mùa giải năm nay, HLV Kiatisak đã có khoảng thời gian nắm quyền tại ĐTQG Thái Lan từ 2013-2017. Đây được xem như khoảng thời gian thăng hoa của bóng đá xứ sở chùa Vàng khi ĐTQG nước này đạt được nhiều thành công và dường như không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á.

Trong bốn năm dẫn dắt những chú Voi chiến, Kiatisak đã giúp Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2014 và 2016, bên cạnh đó là chiến tích lọt vào đến Vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Ở hai lượt trận gặp ĐTQG Việt Nam ở vòng loại thứ 2, Thái Lan toàn thắng cả hai trận trong đó có chiến thắng 3-0 ngay tại sân vận động Mỹ Đình.

Ở cấp độ trẻ, Kiatisak từng giành được huy chương vàng ở SEA Games 2013 và về vị trí thứ tư tại Asian Games 2014.

Với những thành tích kể trên, Kiatisak nằm trong top những HLV có tỉ lệ chiến thắng cao hàng đầu ở khu vực. HLV trưởng của HAGL có tỉ lệ chiến thắng lên tới 51,2%. Tuy nhiên, với những kết quả không tốt của ĐTQG Thái Lan ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khi chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm, Kiatisak đã phải nói lời chia tay.

Kiatisak 1Kiatisak 1
Nếu dẫn dắt Thái Lan, Kiatisak sẽ giúp ĐTQG nước này quay trở lại vị thế vốn có?

Bóng đá Thái Lan thời hậu Kiatisak lại không thể hiện được vị trí vốn có của mình. Sau khi Kiatisak ra đi, Thái Lan chật vật để tìm lại hào quang xưa. ĐTQG nước này không thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2018. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Nishino đứng thứ 4/5 tại bảng G và nhìn UAE cùng Việt Nam đi tiếp.

Mới đây, HLV Nishino đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải sau những thành tích không tốt. Chính vì vậy mà thời điểm hiện tại, Kiatisak đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại ĐTQG Thái Lan. Trước đó, ngôi sao số 1 của bóng đá nước này - Chanathip cũng từng bày tỏ mong muốn người thầy cũ của mình trở về dẫn dắt.

Với những am hiểu về bóng đá Việt Nam cùng với đó là tầm ảnh hưởng đến bóng đá Thái Lan nói chung và các cầu thủ của ĐTQG nói riêng, Kiatisak sẽ giúp cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, rất khó xảy ra trường hợp Kiatisak nói lời chia tay HAGL để quay trở lại dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. Hiện tại, Zico Thái đang cảm thấy rất hạnh phúc tại sân Pleiku và không có ý định rời đi. Dưới thời vị chiến lược gia sinh năm 1973 này, HAGL chơi bóng thăng hoa và đang dẫn đầu ở V-League 2021. Trước đó, HLV Kiatisak cũng bày tỏ mục tiêu đưa HAGL tham dự đấu trường AFC Champions League trong tương lai gần.

Quang Hải nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT