Quảng cáo

ĐT Lebanon ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Khó có cơ hội

Thứ năm, 12/08/2021 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Lebanon đang không được đánh giá cao ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi phải nằm chung bảng với những "ông lớn" của bóng đá châu Á.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Lebanon rơi vào một bảng đấu tương đối khó khăn với các đối thủ mạnh như Triều Tiên, Turkmenistan hay đặc biệt là Hàn Quốc. Chính vì vậy mà đội bóng này đã gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu tiên.

Đại diện Trung Đông đã để thua CHDCND Triều Tiên với tỉ số 0-2. Tuy nhiên ngay sau đó đội bóng này đã lấy lại tinh thần với chiến thắng 2-1 trước Turkmenistan và 3-0 trước Sri Lanka. Một trong những ấn tượng lớn nhất của Lebanon là hai trận hòa trước Triều Tiên và Hàn Quốc.

Sau đó, với việc Triều Tiên bỏ giải do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Lebanon đã kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 với 10 điểm có được, hơn đội bóng xếp thứ 3 là Turkmenistan 1 điểm.

oxjtlmn6pojujti1h0is
Lebanon không được đánh giá cao ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Việc xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng các đội bóng nhì bảng, Lebanon đã có vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, Lebanon chỉ xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng đặc biệt của FIFA và cùng nhóm với ĐTQG Việt Nam trong top 12.

Sau khi AFC tổ chức bốc thăm, Lebanon đã xác định được những đối thủ của mình ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Theo đó, đội bóng này cùng bảng với Hàn Quốc, Iran, UAE, Iraq, Syria. Nằm cùng bảng với những đối thủ mạnh khiến cho cơ hội đi tiếp gần như không có.

Lebanon sẽ gặp lại Hàn Quốc, đối thủ từng đánh bại họ với tỉ số 2-1 hôm 13/6. Trong 6 đội bóng ở bảng A, Lebanon được đánh giá yếu nhất nên sẽ khó tạo nên bất ngờ. Đối thủ khả dĩ nhất mà đại diện Trung Đông có thể kiếm điểm là Syria.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ Lebanon có thể cọ xát và hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

'Tướng của Bầu Hiển' làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Lebanon Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT