Quảng cáo

Đại diện Việt Nam lập kỷ lục đáng hổ thẹn ở đấu trường số 1 châu lục

Thứ năm, 15/07/2021 06:03 AM (GMT+7)
A A+

Theo những thống kê gần đây, SHB Đà Nẵng đang là đội bóng Đông Nam Á phải nhận trận thua đậm nhất ở đấu trường AFC Champions League.

HIGHLIGHTS Viettel 1-0 Kaya FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau khi kết thúc vòng bảng AFC Champions League khu vực phía Đông, chỉ có mình nhà vô địch Thai League - BG Pathum United là góp mặt ở vòng 1/8 còn lại các đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á (bao gồm cả Viettel) đều phải ngậm ngùi nói lời chia tay sớm.

Cũng nhân sự kiện này, trang ASEAN Football đã thống kê những trận thua đậm nhất của các đại diện Đông Nam Á ở sân chơi số 1 châu lục. Theo đó, SHB Đà Nẵng và Persik Kediri (Indonesia) là hai đội bóng đang phải nhận trận thua có tỉ số đậm nhất hiện tại.

Trong khi đại diện tới từ V-League phải nhận thất bại có tỉ số 0-15 trước đội bóng đến từ Nhật Bản - Gamba Osaka với tỉ số 0-15 vào năm 2006 thì trước đó vào năm 2004 Persik Kediri cũng phải nhận trận thua với tỉ số tương tự trước Seongnam Ilhwa.

Ba trận thua đậm tiếp theo của các đội bóng tới từ Đông Nam Á đều kết với cùng tỉ số 0-9. Chonburi để thua 0-9 trước FC Tokyo vào năm 2016 và Persipura Jayapura (cũng của Indonesia) để thua Changchun Yatai năm 2010.

Mới đây nhất, đội bóng đến từ Singapore - Tampines Rovers đã bị CLB mạnh nhất Hàn Quốc - Jeonbuk Hyundai Mortos đánh bại ở AFC Champions League.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'TOP 5 BIGGEST LOSES OF ASEAN CLUBS IN AFC CHAMPIONS LEAGUE AFC CHAMPIONS LEAGUE SEONGNAM ILHWA 1 MAY 2004 15-0 PERSIK KEDIRI GAMBA OSAKA MARCH 2006 15-0 SHB DA NANG FEBRUARY 2016 FC TOKYO 9-0 CHONBURI MARCH 2010 CHANGCHUN YATAI PERSIPURA JAYAPURA H JEONBUK HYUNDAI JULY 2021 9-0 TAMPINES ROVERS /aseanfootball @theaseanfootball @theaseanball'
Các thất bại đậm nhất của đại diện Đông Nam Á ở đấu trường châu lục. (Ảnh: ASEAN Football)

Ở mùa giải năm nay, đại diện của Việt Nam là Viettel cũng đã tạo nên những dấu ấn rõ nét dù phải dừng cuộc chơi sớm. Bùi Tiến Dũng và các đồng đội giành được 6 điểm sau vòng bảng, trong đó có trận thắng tưng bừng với tỉ số 5-0 trước Kaya FC-Iloilo ở trận đấu lượt đi.

Lực lượng U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á: 'Đầu tàu' Đoàn Văn Hậu

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League SHB Đà Nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo