Quảng cáo

Cựu cầu thủ HAGL khuynh đảo Thai League

Thứ ba, 13/10/2020 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Dusit Chalermsan của đội bóng phố núi HAGL đang tạo được bất ngờ ở Thai League khi dẫn dắt CLB Pathum United nối dài mạch trận bất bại lên con số 8 kể từ đầu mùa và đứng đầu bảng xếp hạng.

 

Bàn thắng của hậu vệ Andres Túñez vào lưới đội bóng cũ Buriram United đã giúp Pathum United chiến thắng 1-0. Với chiến thắng này, Pathum United tiếp tục chiếm ưu thế với 22 điểm sau 8 trận, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Ratchaburi Mitr Phol 5 điểm. Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của đội bóng  này ở mùa giải năm nay - chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử đội bóng

Đáng chú ý hơn cả, HLV trưởng của đội bóng này lại là Dusit Chalermsan - một cựu cầu thủ của HAGL. Dusit Chalermsan là hậu vệ trái lừng danh của tuyển quốc gia Thái Lan giai đoạn 1993-2004 cùng thế hệ với Kiatisak. Ông từng khoác áo các CLB BEC Tero Sasana, Mohun Bagan (Ấn Độ).

Năm 2003, ông được bầu Đức mời về thi đấu cho HAGL cho đến năm 2007. Trong khoảng thời gian đó, Dusit Chalermsan cùng đội bóng phố Núi có được 2 chức vô địch V-League, 2 Cúp Quốc gia. Trong 4 mùa giải từ 2008 đến 2011, Dusit Chalermsan là HLV trưởng của HAGL với thành tích tốt nhất là Á quân Cup Quốc gia vào năm 2010. Sau đó, ông trở về Thái Lan và dẫn dắt các đội bóng ở quê hương của mình.

Ảnh 1
Cựu HLV của HAGL - Dusit Chalermsan đang khuynh đảo Thai League

Trước đó vào năm 2015 cũng có những thông tin cho rằng Dusit Chalermsan sẽ quay trở lại dẫn dắt HAGL. Tờ Goal Thái Lan cho biết: "Đại diện của Dusit đã bay sang Việt Nam và gặp gỡ Giám đốc điều hành của CLB này. Hai bên đã đạt được những thỏa thuận cá nhân về việc HLV Dusit sẽ trở lại làm việc ở Việt Nam mùa giải năm sau".

Tuy nhiên sau cùng điều này đã không xảy ra. Năm 2017, ông trở thành HLV trưởng của Đội tuyển Quốc gia Lào nhưng chỉ sau 2 tháng đã nói lời chia tay.

Tháng 10 năm 2018, ông trở về Thái Lan dẫn dắt CLB BG Pathum United khi đội bóng này bị xuống hạng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Dusit Chalermsan, BG Pathum United giành quyền lên hạng và thi đấu tại Thai League năm 2020.

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dusit Chalermsan HAGL Thai League bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT