Quảng cáo

Châu Á gần như chắc chắn mất 1 suất dự World Cup 2022?

Chủ nhật, 28/11/2021 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Với việc phải đụng độ với đại diện Nam Mỹ ở vòng play-off liên lục địa, châu Á nhiều khả năng sẽ mất một suất dự World Cup 2022 sau những thành tích đối đầu không tốt.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã tổ chức bốc thăm các cặp đấu play-off liên lục địa của World Cup 2022. Theo đó, đội thắng trong trận play-off khu vực châu Á sẽ phải đối đầu với đội bóng xếp thứ 5 tại khu vực Nam Mỹ.

Đây là tin không vui với các đại diện của châu Á khi các đại diện của Nam Mỹ luôn được đánh giá rất cao. Trong quá khứ, các đội bóng châu Á đã không giành được thành tích tốt khi đối đầu với đại diện Nam Mỹ ở vòng đấu này.

Ở Vòng loại World Cup 2014, lá thăm may rủi đã đưa Jordan đụng độ với Uruguay. Trước Cavani và các đồng đội, đại diện châu Á không thể tạo nên bất ngờ khi chấp nhận "phơi áo" với tỉ số 0-5. Năm 2006, Australia từng giành chiến thắng trước Uruguay trên chấm penalty tuy nhiên khi đó đội bóng xứ Chuột túi là đại diện của châu Đại dương còn đại diện của châu Á là Bahrain.

Châu Á gần như chắc chắn mất 1 suất dự World Cup 2022? 90714
Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ hiện tại.

Ngoại trừ Brazil, Argentina và Ecuador có thành tích vượt trội (Brazil và Argentina đã chính thức đi tiếp), các đội bóng còn lại như Colombia, Peru, Chile, Uruguay, Bolivia, Paraguay đều có khả năng đứng thứ 5 chung cuộc. Trong đó Uruguay, Chile và Peru được xem là những đối thủ khó chịu nhất và có thể khiến cho châu Á mất đi một suất dự World Cup vào mùa đông năm sau tại Qatar. 

Hiện tại, UAE và Australia là hai đội đang đứng thứ 3 tại Vòng loại cuối cùng World Cup - Khu vực châu Á. Australia là đội bóng có nhiều kinh nghiệm tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên với việc phải đụng độ với đại diện Nam Mỹ ở trận play-off liên lục địa, chắc chắn các đội bóng sẽ phải cố gắng hết sức để có thể nằm trong top 2 cùng với đó là tấm vé tới thẳng Qatar.

ĐT Thái Lan nhận tin 'sét đánh' từ FIFA trước thềm AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2022 vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT