Quảng cáo

West Ham vs Chelsea: Thủ đô London rực lửa vì top 4

Thứ bảy, 24/04/2021 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Thủ đô London lại sáng nhất nước Anh ngày hôm nay khi ở đó có trận Derby mang tính then chốt cho cả 2 CLB, họ đấu đá nhau vì vị trí thứ 4 trên BXH.

Lingard tiếp tục được kỳ vọng

West Ham – Chelsea, đó chẳng phải là trận đấu xa lạ gì của bóng đá Anh bởi nó là một trận Derby London. Tuy nhiên trong lịch sử, có lẽ chưa khi nào trận đấu này lại nhận được sự quan tâm đến như vậy bởi nó quyết định rất lớn tới thành bại trong cuộc đua lấy tấm vé tham dự đấu trường C1. Cả hai CLB đều bằng điểm nhau trên BXH và khác biệt lúc này chỉ là hiệu số bàn thắng bại với Chelsea là đội nhỉnh hơn.

Có lẽ, sân nhà là một điểm tựa rất lớn cho The Hammers khi họ đã giành 13/15 điểm tuyệt đối trong 5 trận gần nhất được thi đấu trên sân Olympic và chỉ mình Man City có thể tự hào về thành tích sân nhà tốt hơn West Ham trong mùa giải này. Bên cạnh đó, đội bóng do HLV David Moyes dẫn dắt cũng đã bất bại 5 trận Derby gần nhất trên sân nhà. 

Tuy nhiên, hàng thủ là điều mà “Búa tạ” cảm thấy lo lắng. 4 vòng đấu gần đây, West Ham để lọt lưới tới 10 bàn, trung bình lên tới 2,5 bàn 1 trận. Mặc dù vậy, hàng công lại mang tới cho NHM những cảm xúc khó tả nhờ sự bùng nổ của Jesse Lingard - người có màn hồi sinh ngoạn mục.

Lingard chắc chắn được NHM West Ham kỳ vọng trong trận đấu này
Lingard chắc chắn được NHM West Ham kỳ vọng trong trận đấu này

Kể từ ngày cập bến tới West Ham, cầu thủ thuộc biên chế Man Utd đã ghi tới 9 bàn cùng 3 đường kiến tạo và chưa có mùa giải nào anh đạt phong độ tốt đến vậy. Niềm cảm hứng, sự lạc quan, tinh thần thoải mái tạo nên một Lingard đã hoàn toàn lột xác, trở thành con Quỷ thực thụ. Rõ ràng việc kỳ vọng vào tiền vệ người Anh là điều dễ hiểu.

Với tôi, việc quan trọng nhất chỉ là tận hưởng từng trận đấu và hướng đến cuối mùa giải với thành tích cao nhất. Đợt tập trung trước tôi đã được lên ĐTQG, điều đó đã gia tăng đáng kể sự tự tin và giúp tôi có thể làm tốt hơn nữa trong màu áo West Ham. Euro và cúp Châu Âu chính là mục tiêu số 1 trong suy nghĩ của tôi vào lúc này. Nhưng phải nói rõ một điều, chúng tôi sẽ cố gắng từng chút một, từng bước từ từ và không quá vội vã nhìn về tương lai.” – Lingard đã chia sẻ như vậy trước đó.

Thắng Chelsea, West Ham sẽ tiến gần tới mục tiêu dự C1 bởi sau vòng đấu này thì đội chủ sân Olympic chủ yếu gặp những CLB ngoài top 10. Đụng độ thầy trò Tuchel là  bài test cho sự bản lĩnh của The Hammers.

The Blues thận trọng trước Derby

Các cầu thủ của đội chủ sân Stamford Bridge lộ rõ vẻ mệt mỏi giữa hàng loạt lùm xùm ngoài sân cỏ với sự kiện Super League để rồi hòa trước Brighton và kém Leicester City – đội đứng hạng 3 4 điểm.

Trước trận đấu với West Ham, cần nhớ rằng Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel chưa từng thua trên sân khách tại giải đấu số 1 nước Anh. Nếu đứng vững suốt 90 phút tại sân Olympic, nhà cầm quân người Đức sẽ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử có 10 trận bất bại tại “sào huyệt” của đối thủ. Điều đó hoàn toàn khả dĩ bởi Chelsea từng hạ gục West Ham 3-0 vào hồi tháng 12 năm ngoái tại lượt đi Ngoại Hạng Anh khi Tamy Abraham lập cú đúp.

The Blues giờ đây thi đấu chắc chắn, lì lợm và bản lĩnh hơn rất nhiều. Họ còn cơ hội tại cả 3 đấu trường là Ngoại Hạng Anh, Champions League cũng như FA Cup. Quan trọng, Chelsea phải nâng cao chất lượng tấn công, các ngôi sao cần duy trì sự cơ động và phải tìm thấy nhau ở những pha phối hợp, đó là điều chưa xuất hiện khi thầy trò HLV Thomas Tuchel bị cầm hòa trong cuộc chạm trán Brighton.

Chelsea cần phải thận trọng trước chuyến làm khách được dự đoán sẽ khó khăn
Chelsea cần phải thận trọng trước chuyến làm khách được dự đoán sẽ khó khăn

Trong phát biểu mới đây, Jorginho tỏ ra sự thận trọng trước đội chủ nhà: “Cuộc đối đầu West Ham chắc chắn sẽ là một trận đấu lớn. Chelsea cần phải chuẩn bị thật tốt bởi đội chủ nhà đang có phong độ vô cùng xuất sắc ở mùa giải năm nay. West Ham sở hữu những cầu thủ chất lượng ở tất cả các tuyến và chính điều đó giúp họ vận hành lối chơi vô cùng chắc chắn”.

Hơn cả 1 trận Derby London, cuộc chiến top 4 sẽ kịch tính hơn bao giờ hết. Các ngôi sao là những người quyết định cục diện cho trận đấu và Thủ đô rực lửa vì tấm vé Champions League. Vấn đề là đội bóng nào sẽ tận dụng được cơ hội quý giá này. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
West Ham Chelsea Đại chiến top 4 Ngoại Hạng Anh Derby London David Moyes Thomas Tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT