Quảng cáo

Vòng 3 V-League: ‘Hiện tượng giải đấu’ sẽ tiếp tục gây khó khăn cho đối thủ?

Thứ sáu, 12/03/2021 14:21 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2021 sẽ trở lại với nhiều cặp đấu thú vị. Trong đó phải kể tới 2 trận cầu tâm điểm của những ‘hiện tượng’ gặp các đối thủ cực kỳ quyết tâm ở lượt trận này.

Kiatisuk gặp khó ngay tại Pleiku?

Bước vào trận đá bù vòng 3, đội chủ nhà hẳn sẽ gặp phải sự khó khăn nhất định khi mới đây, chia sẻ trước trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng tuyên bố: “Chúng tôi đã có kế hoạch riêng cho trận đấu với HAGL. Kế hoạch như thế nào có lẽ là câu trả lời sẽ có sau trận đấu. Tất nhiên mục tiêu của Bình Định là sẽ có điểm trước khi rời Pleiku”.

Rõ ràng, nhà cầm quân gốc Hà Nội không hề che dấu khát khao tạo nên một vụ ‘cướp’ trên đất Gia Lai. 4 điểm sau 2 lượt trận cùng vị trí thứ 6 trên BXH, sự khởi đầu khá thành công đối với một tân binh.

Rõ ràng tại V-League 2021, đội bóng thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ cho thấy rõ lối đá khó chịu của mình, cái cách khiến ‘hiện tượng’ của mùa giải năm ngoái phải khốn khổ trên sân 19/8 cũng đủ để nói nên điều đó.

Tuy nhiên, Pleiku không phải là sào huyệt dễ kiếm điểm cho đội bóng đất Võ. Nhiều chuyên nhận định rằng đoàn quân của HLV Đức Thắng cần có mưu lược riêng. Bởi nếu đá đôi công với thầy trò Kiatisuk thì thực sự khó, nếu xét về lực lượng thì HAGL nhỉnh hơn hẳn và khát khao chiến thắng rõ ràng hơn.

HAGL tích cực tập luyện để hướng tới 3 điểm trên sân Pleiku (Ảnh: FB CLB)
HAGL tích cực tập luyện để hướng tới 3 điểm trên sân Pleiku (Ảnh: FB CLB)

‘Zico Thái’ sẽ có những con bài tốt nhất trong tay với sự trở lại của Tuấn Anh. Màn thể hiện tới từ dàn ngoại binh bên phía đội bóng phố Núi thực sự đáng xem bởi họ đã cùng Kiatisuk miệt mài tập luyện và nắn chỉnh trong quãng nghỉ vừa qua. Vậy nên, bài test tiếp theo mang tên Bình Định như liều thuốc thử hạng nặng cho đội bóng mà Bầu Đức tạo nên.

Đặc biệt, HAGL cần phải dè chừng người cũ Rimario – hung thần tại V-League. Kể từ khi rời khỏi Pleiku, cầu thủ người Jamaica luôn là nỗi ám ảnh với CLB này dù từng một thuở mặn nồng.

Lần đầu tiên tái đấu với đội bóng đưa anh tới sân chơi số 1 Việt Nam trong màu áo Bình Định, chắc chắn tiền đạo số 9 sẽ làm mọi cách để khiến đội chủ nhà ôm hận.

Mong chờ sự trở lại của Hà Nội

Sau 2 trận đấu đầu tiên tại V-League, đội bóng Thủ đô phải ngậm ngùi đứng dưới đáy BXH trước những trận thua bạc nhượng. Quãng nghỉ do dịch Covid 19 hoành hành và Tết Nguyên Đán giúp cho đoàn quân HLV Chu Đình nghiêm tự nhìn lại bản thân, kiểm điểm và đưa ra đấu pháp hợp lý nhất mỗi khi xuất trận.

Đối đầu với họ ở lượt trận đá bù vòng 3 là Hải Phòng FC, đội bóng thể hiện bộ mặt trái ngược với Hà Nội khi chễm chệ vị trí đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối.

Một trận đấu được dự đoán rằng sẽ chuyến đi dễ khó về của đội chủ sân Hàng Đẫy, bởi sự cuồng nhiệt trên các khán đài mà hội CĐV Hải Phòng tạo ra kết hợp với mối hận thù bấy lâu nay giữa cả 2 đội sẽ giúp trận cầu nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Trong những năm gần đây, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ luôn gặp khó khăn trước sức mạnh của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên ở lần chạm trán tới, sẽ không dễ cho binh đoàn áo tím vì Hải Phòng đang thực sự tự tin sau khi đã lật đổ được cả ĐKVĐ Viettel và đội bóng có tinh thần máu lửa như Nam Định.

Đúng với tôn chỉ nơi đây: “Hải Phòng không lòng vòng”, vậy nên đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn chắc chắn chẳng hề ngán ngẩm gì Hà Nội. Họ nỗ lực hết sức để giữ 3 điểm ở lại sân Lạch Tray và củng cố ngôi đầu, qua đó tiếp tục đóng vai hiện tượng giải đấu.

Hà Nội FC phải đặt sự quyết tâm cao trong trận cầu 'sinh tử' trước đội bóng thành phố Cảng
Hà Nội FC phải đặt sự quyết tâm cao trong trận cầu 'sinh tử' trước đội bóng thành phố Cảng

Phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC hiểu rằng nếu muốn tiếp tục cho cuộc đua danh hiệu thì họ không được phép sảy chân thêm nữa. Một con hổ đói khi bị dồn ép vào thế đường cùng, nó sẽ xông lên với sức mạnh của một vị chúa sơn lâm. Và đại diện tới từ Thủ đô ở tình cảnh hiện tại, họ cực kỳ khát điểm. 

Bỏ qua những điều tồi tệ phía sau, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm bước tới thành phố Hải Phòng với quyết tâm cao nhất, sự trở lại là điều cần thiết với Hà Nội FC để tạo đà cho các đấu trường khác. Dẫu đội bóng thành phố Cảng sẽ tạo ra không ít khó khăn nhưng Quang Hải và các đồng đội lấy đó để thể hiện sự tập trung cao độ.

Ngoài ra, đá bù vòng 3 còn nhiều cặp đấu hấp dẫn khác như SHB Đà Nẵng gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh đối đầu TP. HCM hay Viettel chạm trán đội đã quật ngã Hà Nội FC tại vòng 2 là Becamex Bình Dương.

Các trận đấu ấy được chờ đợi sẽ giúp cho V-League 2021 tiếp tục sôi động trong ngày trở lại với những diễn biến khó lường. Và NHM bóng đá nước nhà sẽ khát khao vào một 'hiện tượng' hay 'chú ngựa ô' mới xuất hiện giúp giải đấu số 1 Việt Nam thêm phần kịch tính.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisuk Nguyễn Đức Thắng Tuấn Anh Rimario Chu Đình Nghiêm Phạm Anh Tuấn Bình Định HAGL Hà Nội Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT