Quảng cáo

Vì sao Arsenal để tân binh tạo cơn địa chấn?

Thứ bảy, 14/08/2021 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Pháo thủ thành London nhận trận thua sốc trước Brentford ở trận khai màn. Vậy nguyên nhân do đâu?

Địa chấn ngày mở màn

Có thể khẳng định rằng, Arsenal đang trải qua chuỗi ngày khó khăn nhất trong quá trình tìm lại vị thế của mình. Ở mùa giải trước, họ cán đích ở vị trí thứ 8, khiến nhiều người đặt ra sự hoài nghi về các cầu thủ cũng như HLV. The Gunner như lao vào TTCN để tìm ra những con bài tốt nhất cho đội bóng, qua đó sẵn sàng chinh chiến trước thềm mùa giải mới.

Ben White, Sambi Lokonga hay Nuno Tavares đều cập bến đội chủ sân Emirates trong sự phấn khởi của các CĐV. Ai cũng hy vọng rằng trong số họ sẽ tạo ra sự khác biệt trên sân. Thực tế, cả 3 cầu thủ này đều đã thể hiện tốt ở các trận giao hữu tiền mùa giải. Tuy nhiên, vẫn còn điều gì đó đang thiếu tại Arsenal khiến họ nhận phải những trận thua hay hòa một cách đầy thất vọng.

Để rồi vận đen ấy tiếp tục đeo bám Pháo thủ thành London trong trận khai màn trước tân binh mới lên hạng – Brentford. Không may mắn cho Arsenal, trước khi trận đấu bắt đầu, họ gặp tổn thất cực lớn về mặt lực lượng. Nketiah, Gabriel Magalhaes chấn thương nghỉ đến tháng 9, Thomas Partey quay trở lại vào cuối tháng 8. Hơn cả vậy, Aubameyang và Lacazette gặp chút vấn đề về sức khỏe nên không thể ra sân.

Arsenal nhận trận thua bạc nhược ngay trên sân khách
Arsenal nhận trận thua bạc nhược ngay trên sân khách

Những khó khăn như đang bủa vây đội khách, lực lượng mỏng nhưng vẫn mang tới sự kỳ vọng. Tất cả như ‘đứng hình’ trước màn trình diễn của The Bees – Brentford. Thầy trò HLV Thomas Frank được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng vạn CĐV đã cống hiến trận đấu tuyệt hay.

Tân binh như thể đá trên phân đội khách, dù cho đó là đội bóng có thể mạnh hơn. Một hiện tượng không khác nào Leed United của HLV Marcelo Bielsa. The Bee bằng một lối chơi hợp lý ghi 2 bàn thắng vào lưới thủ thành Bernd Leno qua đó giành chiến thắng và tạm dẫn đầu BXH Ngoại Hạng Anh.

Sẽ có nhiều người khó có thể tin vào mắt mình, thậm chí những ai không theo dõi trận đấu cũng cảm thấy cực sốc. Nhưng nhìn vào màn trình diễn của Brentford thì không ngoa khi nói rằng đây sẽ là đội bóng làm mưa làm gió cho nhóm nửa trên của BXH ở mùa giải năm ngoái. Ngoại Hạng Anh ngay trận mở màn đã có địa chấn, một mùa giải đáng xem ở phía trước.

‘Arsenal đã thua một đội bóng mạnh’

Khi để thua Brentford ngay trận mở màn, không ít các CĐV của Arsenal tỏ ra sự bực tức khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình nhận trận thua trước tân binh. Ai nấy cũng đều có chung một câu hỏi: “Chừng nào Arteta sẽ bị sa thải?” hay “Vì sao Arsenal lại thua một cách bạc nhược đến vậy?

Cần phải hiểu rằng The Gunner hiện chưa phải là một đội bóng hoàn thiện. Thời hậu Wenger, Arsenal như thể đang làm một cuộc cách mạng và Arteta đứng ra để làm điều đó. Tất cả những cầu thủ mà trước đây giáo sư đem về đều đã lần lượt khăn gói rời khỏi Emirates.

Arteta giờ đây thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ để tìm kiếm ánh hào quang năm nào. Muôn vàn chỉ trích hướng tới HLV người Tây Ban Nha. Sau tất cả, nhà cầm quân sinh năm 1982 đã dày công nghiên cứu những cầu thủ phù hợp với đội bóng để chiêu mộ, nhưng sự hiệu quả là điều mà CĐV muốn thấy.

Trận thua trước Brentford sẽ gây ra hiệu ứng mạnh mẽ tới từ những người yêu Arsenal. Tuy nhiên, nhìn nhận đúng đắn hơn thì Pháo thủ thành London đã không có lực lượng tốt nhất trước ngày khai màn. Như đã nêu ở trên, hàng loạt cầu thủ trụ cột gặp phải những vấn đề khác nhau.

rsz_2021_08_13t210400z_70590559_up1eh8d1mila8_rtrmadp_3_soccer_england_bre_ars_report
Arteta chưa thể giúp được Arsenal vực dậy từ đống tro tàn

Hơn hết, các cầu thủ còn lại trong đội hình còn đang khá trẻ trong độ tuổi từ 20 – 23. Họ còn non kinh nghiệm thi đấu nên những trận thua thực sự khó tránh. Vấn đề của Arsenal còn đến từ vị trí hậu vệ cánh phải – nơi đông quân số nhất. Chambers, Bellerin hay Soares đều không thể đáp ứng yếu tố chuyên môn. Bàn thắng thứ 2 của Brentford như chứng minh rõ cho điều này.

Sự vắng mặt của Gabriel Magalhaes khiến Arteta phải sử dụng Pablo Mari. Cầu thủ này bộc lộ nhiều điểm yếu trong kỹ năng phòng thủ và sự hời hợt trong lối chơi. Anh để đối thủ vượt qua dễ dàng, đặc biệt là tỏ ra sự chậm chạp ở các pha đua tốc độ.

Tuyến trên Arsenal vẫn chưa có một cầu thủ nào sắc sảo, Balogun còn quá trẻ để lĩnh xướng hàng công. Trong khi đó Lacazette, Aubameyang hay Pepe đều phập phù phong độ.

Hơn hết, phải dành lời khen cho Brentford trong cách chơi của họ, The Bees sẵn sàng đẩy đông cầu thủ lên phần sân Arsenal để áp sát tầm cao mỗi khi bóng ở vị trí Bernd Leno, hay những tình huống cố định gồm cả ném biên. Ngay trước giờ bóng lăn, HLV Thomas Frank tuyên bố: "Chẳng có gì phải giấu diếm cả, chúng tôi sẽ pressing tầm cao, gây sức ép đến tận vị trí thủ môn để tạo ra áp lực lên Arsenal".

Chúng tôi bắt đầu mùa giải trước một đối thủ mạnh” và “Tôi không nghĩ chúng tôi xứng đáng giành được bất cứ điều gì ở trận đấu này". Hai câu nói tiêu biểu của vị thuyền trưởng Arsenal cho thấy sự bất lực của ông. Còn rất nhiều khó khăn cho Pháo thủ ở phía trước và họ cần phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình trước khi nghĩ tới nhiều thứ xa xỉ hơn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Pháo thủ thành London The Gunner Arteta Brentford The Bees Thomas Frank Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT