Quảng cáo

Bệnh của Real Madrid: Varane chơi thiếu sức sống khi thiếu Ramos

Thứ sáu, 23/10/2020 16:21 PM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa tại sân chơi danh giá, Varane lại mắc sai lầm khiến cho đội bóng hoàng gia Tây Ban nha phải ngậm ngùi nhìn Shakhtar Donetsk lấy 3 điểm.

Sai lầm của Zidane

Trở lại đấu trường Champions League sau khi bị loại khỏi tứ kết cách đây vài tháng. Real Madrid tung ra đội hình không có quá nhiều trụ cột khi HLV Zinedine Zidane cho những cầu thủ như Ramos, Carvajal, Benzema hay Toni Kroos… được nghỉ. Sở dĩ, ông thầy người Pháp muốn các cầu thủ chủ chốt của mình có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực cho trận đại chiến El Clasico diễn ra vào cuối tuần.

Tuy nhiên, việc phải giành 3 điểm tại giải đấu quy tụ nhiều đội bóng hàng đầu khiến ông để lại những Marcelo, Varane, Casemiro và quả bóng vàng 2018 Luka Modric trong đội hình của mình. Thực tế, Los Blancos nhập cuộc rất nhanh, họ chơi hay, cực kì hưng phấn ở những phút đầu tiên và sớm có tình huống nguy hiểm bên phía phần sân của đại diện đến từ Ukraine. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở đó khi phía trên Luka Jovic chơi bế tắc và thiếu sự đột biến.

Phải chăng Zidane đã quá chủ quan? (Ảnh: Internet)
Phải chăng Zidane đã quá chủ quan? (Ảnh: Internet)

Có lẽ những toan tính của Zidane đã thực sự sai lầm. Mặc cho việc nhiều người khẳng định rằng khi 10 cầu thủ đội hình chính của Shakhtar dương tính với Covid 19 thì họ không thể làm gì trước một đội bóng tầm cỡ như Real. Thế nhưng đội bóng vẫn thi đấu với tinh thần của những chiến binh, tạo ra cơn địa chấn ngay tại Madrid.

Sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự là nguyên nhân khiến cho đội bóng của chủ tịch Florentino Perez nhận 3 bàn thua ngay từ hiệp một. Nhân vật chính trong đó là Varane – đương kim vô địch thế giới.

Varane chưa dẫn dắt được hàng thủ

Sự vắng mặt của Ramos giúp cho Varane có cơ đội được chứng tỏ lại bản thân của mình khi không có hậu vệ người Tây Ban Nha chơi bên cạnh. Và trong một ngày ảm đạm tại Madrid, không những không chỉ huy được hàng thủ, anh còn trực tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 của Real.

Varane liên tục mắc sai lầm khi thiếu đối tác bên cạnh là Ramos (Ảnh: Internet)
Varane liên tục mắc sai lầm khi thiếu đối tác bên cạnh là Ramos (Ảnh: Internet)

Những sự nghi ngờ được đặt ra và câu trả lời đã quá rõ ràng được thể hiện ngay trong trận đấu. Varane vẫn chưa thể trở thành một thủ lĩnh thực thụ khi thiếu đi đối tác số 1 Sergio Ramos. Lần gần nhất tại đấu trường Champions League, trong trận tứ kết trước Man City, Ramos phải ngồi ngoài do anh bị dính thẻ. Khi đó Varane mắc tới 2 sai lầm giúp cho đội chủ sân Etihad đoạt vé vào vòng trong.

Tưởng chừng, cầu thủ là nhân tố chính trong 3 chiếc cúp Bạc liên tiếp mà Real có được sẽ đủ tâm lý, đủ đẳng cấp để thay thế những đàn anh của mình. Nhưng không, số phận là tiếp tục chọn Varane ở những tình huống trớ trêu nhất. Nhà đương kim vô địch World Cup 2018 có lẽ đang gặp rất nhiều vấn đề, bởi chính anh là người vẫn chưa thể chơi tròn vai trong trận đấu.

Phải chăng, phong độ cao của cầu thủ này tại La Liga đến từ chính bản thân hay do có sự góp mặt của Ramos? Một thống kê khá tệ với đội bóng đại kình địch của Barca, họ thua 7 trên 8 trận gần nhất tại Champions League khi không có hậu vệ 34 tuổi của đội tuyển Tây Ban trên sân.

Rất nhiều nghi ngờ về năng lực của trung vệ người Pháp (Ảnh: Internet)
Rất nhiều nghi ngờ về năng lực của trung vệ người Pháp (Ảnh: Internet)

Real Madrid thua, bởi họ xứng đáng thua, đơn giản là như vậy, bởi mọi thứ không chỉ là câu chuyện của cá nhân Varane. Thất bại này khiến cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có lần đầu tiên sau 34 năm thua 3 trận liên tiếp tại Champions League. Hơn ai hết, Zidane cần phải xốc lại tinh thần của các học trò để hướng tới siêu kinh điển. Và Varane, anh hiểu bản thân mình cần cải thiện những gì để HLV đặt niềm tin vào anh thêm lần nữa.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Varane Ramos Zidane Real Madrid Shakhtar Donestsk Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT