Văn Toàn và ngày HAGL trở lại đỉnh BXH

09/04/2021 09:10 (GMT+7)

Đội bóng phố Núi tiếp tục thể hiện một phong độ tuyệt vời của mình bằng các bàn thắng do Văn Toàn và Công Phượng lập công, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Than Quảng Ninh.

V2

V-League 2021 cho tới thời điểm hiện tại vẫn đang thể hiện sự hấp dẫn của giải đấu số 1 Việt Nam. Hà Nội FC hay CLB TP. HCM không còn ở vị thế độc tôn như trước mà họ giờ đây phải chật vật giành giật từng điểm số.

Trên đỉnh BXH là sân chơi của những đội bóng đá hay đá đẹp, tiêu biểu trong số đó có HAGL và SHB Đà Nẵng họ chạm trán nhau để chứng minh ai giỏi hơn ai sau khi được giới mộ điệu đánh giá khá cao qua các vòng đấu.

Theo đó, niềm vui của Than Quảng Ninh chỉ vỏn vẹn được một ngày bởi đội bóng phố Núi đã lấy lại được ngôi đầu bảng khi họ đánh bại đội bóng sông Hàn ngay tại sân Hòa Xuân.

Một trận đấu có tính chuyên môn cao, nó không chỉ nóng ở trong mà ngoài sân cỏ còn có sự đối đầu của 2 vị HLV từng là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Thái Lan cũng như Việt Nam đó là Kiatisak và Lê Huỳnh Đức, ngày gặp lại trong muôn vàn cảm xúc trên ghế nóng.

HAGL tiếp tục bay cao trên đỉnh BXH

Bên phía đội khách, mặc dù thiếu vắng đi Lương Xuân Trường và Kim Dong-su nhưng không vì thế mà họ phải chịu khuất phục trước một Đà Nẵng mới quật ngã CLB Hà Nội.

‘Zico’ Thái luôn có đủ mọi phương án để thay thế các cầu thủ không thể tham gia. Vị chiến lược gia 47 tuổi thể hiện sự toan tính để giúp HAGL phá dớp tại Hòa Xuân.

Ở trận đấu này, Công Phượng thường xuyên lùi về giữa sân để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Trong khi đó, Văn Toàn vẫn phát huy điểm mạnh ở những pha đột phá bứt tốc nhưng anh chưa có được sự hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh.

Chính vì lẽ đó anh ‘tự làm tự ăn’, cầu thủ quê gốc Hải Dương khiến cả hàng thủ Đà Nẵng bao gồm thủ môn Tuấn Mạnh phải bất ngờ với pha bóng sút xa với cự ly khoảng 25 mét.

Có được bàn thắng dẫn trước giúp đội bóng phố Núi càng chơi càng hay. Có nhiều thời điểm SHB Đà Nẵng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và HAGL đã tận dụng những mảnh đất màu mỡ sau lưng hàng hậu vệ để sở nhiều nhiều cơ hội nguy hiểm tới từ Brandao.

Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chơi chuệch choạc so với mọi trận đấu khác và thực sự bế tắc, họ thể hiện sự lúng túng cũng như các mảng miếng chiến thuật chưa rõ nét. Một trận thua thuyết phục của đội chủ nhà và ngôi đầu trở về đúng chủ nhân của nó, HAGL bay cao và cần kẻ ngáng đường đúng nghĩa.

v1

Một lần nữa, số 9 HAGL khiến nhiều CĐV có mặt trên sân Hòa Xuân phải trầm trồ thán phục. Chính anh tạo bước ngoặt cho trận đấu bằng cú sút xa hiểm hóc và các khán giả đều đứng dậy vỗ tay.

Văn Toàn là một đầu tàu, anh tiếp tục thể hiện phong độ đáng kinh ngạc sau khi vừa nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3. Và ai có thể cản nổi tiền đạo này?

Trong 14 bàn thắng của đoàn quân tới từ Gia Lai, tuyển thủ ĐTVN đóng góp tới 5 lần xé lưới đối phương, tức đang đứng top 1 cầu thủ nội có nhiều pha lập công nhất cùng 4 đường kiến tạo thành bàn.

Rõ ràng, Văn Toàn đóng góp dấu giày vào phần lớn bàn thắng mà HAGL có được. Số liệu trên đủ cho thấy rằng anh đang là cầu thủ có phong độ cao nhất tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Rất nhiều lời tán dương có cánh dành cho số 9 đội chủ sân Pleiku, trước đó HLV Nguyễn Đức Thắng có nói: “Chúng ta phải nói đến Văn Toàn. Từ xưa đến nay, tôi luôn đánh giá Toàn là ngòi nổ nguy hiểm nhất của HAGL, tôi cũng đã nói với các cầu thủ của mình trước. Tiếc rằng chúng tôi không phong tỏa được Toàn vì cậu ấy xuất sắc hơn”.

170545945_277451144045607_1443985789889009786_n

Ngoài ra, chính người thân thiết và hiểu rõ Văn Toàn như Quế Ngọc Hải cũng phải thốt lên rằng Toàn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía HAGL. Bằng một lối chơi xông xáo, thông minh cũng như tận dụng hết tài năng vốn có, tiền đạo gốc Hải Dương cho thấy phong độ tuyệt vời và thầy Park đã quá yên tâm với những gì anh thể hiện.

Phong độ của Văn Toàn cũng song song với đà đi lên của đội bóng phố Núi. Họ cống hiến cho V-League 2021 lối đá đẹp mắt nhưng cũng đầy sự thực dụng, qua đó thu hút nhiều CĐV tới sân mỗi khi HAGL xuất trận.

Thành Vinh
Ekko Le
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 09.04.2021