Quảng cáo

Văn Lâm có đủ thời gian để giành lại suất bắt chính?

Thứ năm, 19/08/2021 11:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đã quyết định điền tên Đăng Văn Lâm vào danh sách của ĐT Việt Nam. Vậy khi trở về tuyển, thủ thành 28 tuổi sẽ nhận lại được sự tin tưởng từ vị thuyền trưởng?

Thầy Park quyết định đánh cược

Một thông tin về lực lượng của ĐT Việt Nam cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới mới được cập nhập. Đặng Văn Lâm là cái tên tiếp theo mà HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển. Thủ môn sinh năm 1993 sẽ trở lại và chuẩn bị cho 2 trận gặp Saudi Arabia và Australia cùng ‘Những chiến binh sao Vàng’ sau khi phải vắng mặt ở loạt trận cuối cùng tại vòng loại thứ 2 vì lý do bất khả kháng.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo về việc bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, người gác đền 28 tuổi này chưa thể hội quân cùng các đồng đội do phải thi đấu cho CLB Cerezo Osaka và chỉ được trả về đội tuyển theo đúng lịch hoạt động của FIFA. Sự có mặt của Văn Lâm hứa hẹn tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam.

Để có được quyết định như vậy thì thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã giao cho HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh nhiệm vụ phải thường xuyên theo dõi, cập nhập tình hình của Văn Lâm, vấn đề về phong độ cũng như sức khỏe được quan tâm một cách đặc biệt. Từ những thông tin ấy, nhà cầm quân người Hàn đã điền tên thủ thành này vào danh sách.

Văn Lâm có đủ thời gian để giành lại suất bắt chính? 70101
Văn Lâm sẽ hội quân cùng các đồng đội vào 29/8

Người gác đền gốc Hải Phòng theo dự kiến sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang Saudi Arabia vào ngày 29/8 khi trước đó (28/8) Cerezo Osaka sẽ đá với Gamba Osaka. Tức Văn Lâm chỉ có khoảng 3 ngày để tập luyện cùng các đồng đội. Đây là thời gian mà thủ thành này cần chứng minh được năng lực đúng với thông số mà HLV Thủ môn Nguyễn Thế Anh đã thu thập trước đó.

Việc thủ môn Đặng Văn Lâm được triệu tập bổ sung cũng đồng nghĩa rằng Công Phượng sẽ không lên tuyển để chuẩn bị cho 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Hàn đã đưa ra quyết định sơ bộ là sau khi triệu tập Văn Lâm thì sẽ không gọi tên bất cứ một ai. Điều đó cho thấy thầy Park đang ưu tiên cho vị trí ở hàng thủ hơn khi những đối thủ phía trước đều có sức tấn công rất lớn.

Cơ hội bắt chính sẽ còn với Văn Lâm?

Như đã đề cập ở trên, Văn Lâm chỉ có khoảng 3 ngày để bắt nhịp cùng các đồng đội tại đội tuyển. Đây là một bất lợi không nhỏ cho thủ thành sinh năm 1993 trong việc cạnh tranh với những thủ môn khác. Tuy nhiên, cơ hội bắt chính cho Văn Lâm là vẫn còn.

Sở dĩ, thầy Park vẫn quyết định điền tên Văn Lâm vào danh sách bởi tài năng của thủ môn này là điều khó có thể bàn cãi. Lâm cực nhanh nhạy trong những tình huống cần khả năng phản xạ, điều đó đã được chứng minh qua rất nhiều trận đấu. Cao 1m89 cùng sải tay dài, thủ môn đang chơi cho Cerezo Osaka đang tạo ra sự tin tưởng ở các pha bóng lao ra bắt bóng bổng, nhất là khi các đối thủ tới đây đều rất cao to và lạm dụng chiến thuật tạt cánh đánh đầu.

Có thể thấy rằng Tấn Trường hoàn toàn đáp ứng được những kỹ năng kể trên nhưng áp lực ở những trận đấu tại vòng loại thứ 3 là cực lớn. Sai số xảy ra sẽ cao và thủ môn của CLB Hà Nội hiểu rõ điều này hơn bao giờ hết với những ký ức buồn trước đây.

Văn Lâm có đủ thời gian để giành lại suất bắt chính? 70103
Tài năng của thủ thành gốc Hải Phòng là điều không thể bàn cãi

Gần 2 năm qua dù không bắt chính cho ĐT Việt Nam nhưng những kỹ năng của Văn Lâm đã có những sự cải thiện rõ rệt thông qua những video tập luyện tại Muangthong United hay Cerezo Osaka. Anh cho thấy sự tiến bộ ở khả năng chơi chân và đó là sự thích nghi của một thủ thôn hiện đại.

Sẽ là một bài toán tiếp theo cho thầy Park, vấn đề ở đây là Văn Lâm chỉ có 3 ngày tập luyện cùng các đồng đội đã quá lâu không thi đấu cùng nhau. Có thể phía trên thủ thành này là những cầu thủ quen thuộc như Duy Mạnh, Tiến Dũng hay Hải Quế nhưng họ đã có những thay đổi nhất định về kỹ năng hay tư duy chơi bóng.  

Vậy nên, 3 buổi tập là quãng thời gian rất ngắn nên việc Văn Lâm thể hiện ra sao trước HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh là cực kỳ quan trọng. Nếu vượt qua bài test, khả năng bắt chính cho thủ thành gốc Hải Phòng cho trận gặp Saudi Arabia là rất cao.

Thầy Park hẳn đã có những sự lựa chọn cho riêng mình, nhiều khả năng Tấn Trường bắt chính trận đầu tiên và Văn Lâm lúc này sẽ có thêm thời gian để thích nghi, qua đó bắt chính trong trong trận gặp Australia.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm Đặng Văn Lâm Park Hang Seo Tấn Trường ĐT Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT