Quảng cáo

Vẫn là ĐT Futsal Việt Nam cùng tinh thần không chịu bỏ cuộc

Thứ hai, 20/09/2021 11:07 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam đã có trận hòa đầy quả cảm trước ĐT CH Séc để lần thứ 2 lọt vào vòng 1/8 World Cup.

Trận hòa đầy quả cảm

Sau chiến thắng trước ĐT Panama ở lượt trận thứ 2 World Cup Lithuania 2021, ĐT Futsal Việt Nam vẫn không thể chắc chắn cửa đi tiếp khi hiệu số chưa được cải thiện. Bởi vậy mà trận đấu với ĐT CH Séc ở lượt trận thứ 3 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang, chỉ cần một trận hòa là binh đoàn áo đỏ trọn vẹn niềm vui và những gì mà chúng ta thể hiện trong cuộc đối đầu này cho thấy Việt Nam xứng đáng để lọt vào vòng knock-out.

Ai cũng hiểu rõ được sức mạnh của ĐT CH Séc, họ có Seidler, Resetar và nhiều cầu thủ khác. Thầy trò HLV Neumann từng cầm hòa ĐT Brazil suốt hơn 1 hiệp đấu cũng như gây khó dễ cho đối thủ. Điều đó được đội bóng thuộc dải đất hình chữ S kiểm chứng trong trận đấu được coi là chung kết của bảng D.

Thực tế, ĐT CH Séc không nhất thiết phải thắng bởi họ cũng chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp với thế là đội nhì bảng. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Kaunas Arena khiến cho ĐT Futsal Việt Nam chịu muôn vàn áp lực. Dù không phải là tổ chính nhưng đối thủ luôn biết cách áp đặt trận đấu lên binh đoàn đỏ, 5 lần 7 lượt họ có cơ hội mười mươi.

FutsalVN_12_
ĐT Futsal Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trước CH Séc

Đội bóng của HLV Phạm Minh Giang còn khó khăn hơn cả khi trong một pha phản công, Vũ Đức Tùng gặp chấn thương sau tình huống đối thủ đá vào đầu gối và cầu thủ này phải rời sân bằng cáng. Để rồi từ đó, tinh thần của ĐT Futsal Việt Nam dâng cao hơn bao giờ hết, tất cả chơi bóng bằng sự quả cảm, thi đấu thay phần Đức Tùng và vì NHM có mặt trên khán đài. 

Quả ngọt đến với ĐT Futsal Việt Nam theo cách không thể tuyệt vời hơn, Châu Đoàn Phát bất ngờ xử lý bóng đầy táo bạo, anh đánh bại thủ môn Ondrej Vahala, bóng từ từ đi vào lưới trong sự vỡ òa của cả BHL. Dù nhận bàn thua ngay sau đó nhưng cần phải dành những lời khen cho Hồ Văn Ý cùng những người đồng đội, tất cả đã chiến đấu vì một mục tiêu cao nhất để viết tiếp hành trình kỳ diệu của mình.

Kiêu hãnh tiến tới vòng 1/8

Tại World Cup Colombia 2016, đoàn quân của HLV Bruno Formoso đã tạo nên cổ tích cho Futsal Việt Nam, lần đầu tiên binh đoàn áo đỏ lọt vào sân chơi thế giới cùng với đó là lần đầu tiên bước vào vòng knock-out với chỉ 1 chiến thắng, giành vị trí thứ 4 trong top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đó là nguồn động lực vô cùng lớn lao cho đội tuyển Futsal ở các giải đấu sau này.

Khác với giải đấu cách đây 5 năm, đội bóng do HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt được xếp vào bảng đấu khó khăn hơn, nơi có sự góp mặt của Brazil, đội bóng có nền bóng đá futsal phát triển vượt bậc, một CH Séc dày dặn kinh nghiệm cùng đối trọng ngang cơ là Panama. Tuy nhiên, binh đoàn áo đỏ cho thấy một sự tiến bộ vượt bậc cùng nét cải thiện trong lối chơi.

ĐT Futsal Việt Nam giành 1 chiến thắng cùng 1 trận hòa, qua đó chẳng phải quan tâm kết quả của những đội bóng xếp thứ 3 tại các bảng đấu khác. Mặc dù vậy, chúng ta cần phải luyện tập nhiều hơn nữa khi bước vào vòng đấu knock-out, nơi hội tụ rất nhiều đối thủ mạnh.

futsal_1_
Châu Đoàn Phát (số 4) ăn mừng cùng đồng đội sau khi lập công

World Cup luôn là sân chơi khó khăn, nhất là đối với một đội bóng như Việt Nam. Tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang cần được phát huy hơn nữa. Chúng ta đã chơi một trận bóng đầy quả cảm trước CH Séc, không từ bỏ trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Brazil, bởi vậy mà ai cũng tin rằng binh đoàn áo đỏ sẽ tạo ra thêm điều kỳ diệu tại vòng 1/8 nhờ vào sức mạnh tới từ ý chí.

Từ khắp các ngõ ngách của dải đất hình chữ S, tất cả hướng về những dấu chân của ĐT Futsal Việt Nam. Dù đối thủ nào thì bằng một niềm kiêu hãnh, sự lạc quan, đội bóng của chúng ta luôn thi đấu vì gia đình, vì khán giả Việt Nam như cách đội trưởng Đức Hòa đã khích lệ toàn đội trước trận đấu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Futsal Việt Nam ĐT CH Séc ĐT Brazil ĐT Panama Phạm Minh Giang Vũ Đức Tùng Đức Hòa World Cup Lithuania 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT