Quảng cáo

U23 Việt Nam: Còn thở là còn chiến đấu

Thứ sáu, 25/02/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Việt Nam quả cảm, Việt Nam kiêu hãnh, đó là hình ảnh của đội U23 khi tham dự giải U23 Đông Nam Á. Dù gặp rất nhiều khó khăn, song thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn cố gắng hết mình để tiến vào trận chung kết.

Cảm ơn 13 chiến binh quả cảm

Việt Nam chúng ta luôn tự hào với bạn bè quốc tế rằng trong mỗi người dân luôn tiềm tàng một lòng nồng nàn yêu nước. Bởi họ có thể chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì ngôi sao vàng bên phía ngực trái và cống hiến sức mình, đến hơi thở cuối cùng cho tổ quốc. Chẳng lấy ví dụ từ đâu ra, chính bóng đá đã giúp tất cả được cảm nhận rất rõ những điều đó. Từ giải U23 Châu Á 2018 cho đến giải U23 Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại, đại diện thuộc dải đất hình chữ S khiến NHM nước nhà phải sung sướng trong điên dại.

Bước vào trận đấu bán kết gặp U23 Timor Leste, U23 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam chỉ còn đúng 13 cầu thủ đủ điều kiện để thi đấu (tính cả 4 người đã được cử sang trước đó). Và trong 13 con người ấy, có tới 2 thủ môn. Nói vậy để thấy rằng binh đoàn ‘Rồng Vàng’ điêu đứng thế nào khi bị Covid-19 hoành hành. Thậm chí, không ai có thể tin rằng tập thể ấy có thể làm nên chuyện. Song, Đoàn Anh Việt cùng các đồng đội đã nêu cao tinh thần để giành được chiến thắng giàu cảm xúc.

Rõ ràng, U23 Việt Nam là đội bóng chơi nhỉnh hơn với lợi thế về mặt trình độ. Tuy nhiên, điều mà chúng ta lo lắng là các cầu thủ không có thời gian nghỉ cần thiết để tái tạo năng lượng và phải thi đấu suốt 120 phút khi đội bạn kéo vào hiệp phụ. Chưa kể, Timor Leste cũng chơi rất rát, họ liên tục phạm lỗi để khiến chúng ta gặp nguy, khi không có nhiều cầu thủ thay người. Và trong thời điểm khó khăn nhất, HLV Đinh Thế Nam buộc sử dụng thủ môn Trần Liêm Điều ở vị trí tiền đạo.

u23-viet-nam-timor-leste-24
U23 Việt Nam chơi bằng tất cả những gì mình có ở trận gặp U23 Timor Leste

Thực sự tự hào vì những gì mà 13 chiến binh sao Vàng đã chiến đấu ngày hôm qua. Một trận đấu đáng nhớ đối với từng cá nhân cầu thủ. Họ chiến thắng dịch bệnh, nén đau để vào sân và cháy hết mình. Những lời ca ngợi sẽ chẳng bao giờ thừa thãi với những người như thế. Cũng cần phải nhớ rằng, U23 Việt Nam ở giải đấu lần này là một tập thể còn khá trẻ, còn ở độ tuổi 19, 20.

Vậy nên, một chiến thắng trong loạt đá luân lưu còn gì xứng đáng hơn cho U23 Việt Nam? Sẽ không thể biết được rằng ngày mai, hay ngày kia, chúng ta sẽ lại có bao nhiêu ca nhiễm Covid-19 nữa nhưng hãy cứ tận hưởng niềm vui này đi. Vì đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã làm hết sức có thể.

Chiếc cúp sẽ là sự đền đáp xứng đáng

Chẳng phải nói quá nhưng U23 Việt Nam xứng đáng nhận được chiếc cúp vô địch tại giải U23 Đông Nam Á 2022. Thái Lan quả thực cũng đã xuất sắc để đánh bại Lào. Tuy nhiên, đó là khi họ có đủ nhân sự trong đội hình, còn với đại diện thuộc dải đất hình chữ S là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Lúc này, NHM bóng đá nước nhà chỉ mong rằng thời gian nghỉ ngơi của đội U23 sẽ dài ra một chút và tốc độ hồi phục Covid-19 của các cầu thủ sẽ nhanh hơn một chút. Bởi ai cũng mong đại diện thuộc dải đất hình chữ S có những con người tốt nhất để đấu với đội bóng xứ chùa Vàng một trận cho ra trò, dù chúng ta cũng đã giành chiến thắng 1-0 ở vòng bảng trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng.

u23-4
Sẽ là xứng đáng nếu U23 Việt Nam giành được ngôi vương

U23 Việt Nam hãy cứ chiến đấu đi, vì các CĐV của bóng đá nước nhà vẫn sẽ luôn dõi theo từng bước chân của họ. Không còn gì đáng tiếc nữa, ai cũng cố gắng để vượt quá giới hạn của bản thân rồi. Một Việt Nam kiên cường đang hiện hữu tại đấu trường quốc tế.

Từ một giải đấu chỉ là sân chơi để giúp cầu thủ trẻ cọ xát, song nó lại truyền đến thứ cảm xúc mãnh liệt đến với NHM. Chắc chắn ở trận chung kết, không chỉ những Kiều bào của Việt Nam tại Campuchia mà những khán giả yêu bóng đá nước nhà cũng mong muốn được nhìn thấy hình ảnh đội U23 Việt Nam giương cao chiếc cúp vô địch trước người Thái.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Đông Nam Á Đinh Thế Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT