Quảng cáo

AFF đã đồng ý cho hưởng đặc cách, 'mở đường' cho U23 Việt Nam đá trận chung kết?

Thứ bảy, 26/02/2022 07:10 AM (GMT+7)

Ngay sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Timor Leste ở bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022, VFF đã bàn với AFF để cải thiện tình hình của đội nhà về mặt lực lượng.

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Đông Timor (Nguồn: FPT Play)

Theo thông tin mà chúng tôi đã đưa tin vào sáng ngày 25/2, VFF đang xin cơ chế đặc biệt lên AFF để U23 Việt Nam có thể bổ sung thêm người. 

Nguyên nhân là do tình hình Covid-19 trong nội bộ U23 Việt Nam đang diễn biến rất phức tạp. Cụ thể, trong tay HLV Đinh Thế Nam chỉ còn lại đúng 13 cầu thủ (bao gồm 10 cầu thủ được chi viện).

Đến 9h sáng 25/2, theo như thông tin mà chúng tôi nhận được từ VFF thì AFF chắc chắn thông qua yêu cầu trên từ VFF. Với tình hình cấp bách như hiện nay, việc AFF cho U23 Việt Nam được hưởng "đặc cách" là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Cụ thể, Ngay sau trận thắng Timor Leste, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc điện đàm với ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF). Ông Tuấn đề xuất AFF điều chỉnh quy định để mỗi đội bảo đảm tối thiểu 16 cầu thủ đăng ký, nhằm giữ hình ảnh cho giải U23 Đông Nam Á và xa hơn là sự phát triển của bóng đá trẻ trong khu vực.

Đáp lại, Ban tổ chức giải U23 Đông Nam Á thể hiện thiện chí bằng việc lấy mẫu PCR sớm trong sáng 25/2 để AFF và VFF có thể chủ động tính toán lực lượng cho U23 Việt Nam. Nếu U23 Việt Nam vẫn không có tình hình khả quan về mặt lực lượng, quân "tiếp tế" sẽ di chuyển lập tức sang Campuchia.

Và thật may mắn, ban tổ chức đã thông báo, có 6 thành viên của U23 Việt Nam gồm 5 cầu thủ Dụng Quang Nho, Trương Đức Mạnh, Phạm Mạnh Quỳnh, Vũ Tiến Long, Nguyễn Ngọc Thắng cùng với trợ lý Nguyễn Sỹ Hải đã âm tính với Covid-19 qua phương pháp xét nghiệm PCR. Ngay sau khi có kết quả, cả 6 thành viên này đã rời khách sạn cách ly để trở về khách sạn Phnom  Penh cùng với các đồng đội.

Như vậy, U23 Việt Nam sẽ có 16 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu. Vì cũng vào tối ngày 25/2, những cầu thủ nhiễm COVID-19 trước đó là Trương Đức Mạnh, Trần Mạnh Quỳnh và Dụng Quang Nho đã cho kết quả âm tính sau khi xét nghiệm PCR. 

u23-vietnam-u23-thailan-4
U23 Việt Nam hiện tại chỉ còn đúng 13 cầu thủ để chuẩn bị cho trận chung kết gặp Thái Lan.

U23 Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn về lực lượng vì dịch COVID-19. Trong số 27 cầu thủ sang Campuchia, có đến 24 cầu thủ dương tính. Điều này buộc VFF phải chi viện 10 cầu thủ.

Ở trận gặp U23 Timor Leste, U23 Việt Nam chỉ có đúng 13 cầu thủ; bao gồm hai thủ môn. Do thiếu người, thủ môn Trần Liêm Điều được tung vào sân để đá tiền đạo. Trên sân, hình ảnh các cầu thủ đổ gục vì chấn thương khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Tuy vậy, vượt trên nghịch cảnh, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường, đánh bại đối thủ trên loạt sút luân lưu với tỷ số 5-3 sau khi hòa 0-0 ở 120 phút thi đấu. Thắng lợi này giúp U23 Việt Nam giành tấm vé vào chơi trận chung kết giải U23 Đông Nam Á gặp U23 Thái Lan. 

Xác định đối thủ của U23 Việt Nam tại trận chung kết giải AFF

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan