Quảng cáo

Tương lai của ‘Selecao Châu Âu’ và mục tiêu trong năm 2021

Thứ năm, 11/02/2021 12:49 PM (GMT+7)
A A+

Có thể nói, đội tuyển Bồ Đào Nha của HLV Fernando Santos đang sở hữu tiềm lực cầu thủ dồi dào, giàu chiều sâu và sẵn sàng thách thức những đối thủ mạnh với mục tiêu số 1 trong năm 2021.

Sở hữu thế hệ vàng nhờ công tác đào tạo trẻ

Sau thế hệ của những Luis Figo, Rui Costa, Paulo Ferreira hay Couto, thì giờ đây NHM bóng đá Bồ Đào Nha có lẽ chưa khi nào đặt nhiều kỳ vọng vào dàn cầu thủ của họ như thời điểm hiện tại. Giữa hai thế hệ này là khoảng lặng về công tác đào tạo nhân tài, người ta thường nghĩ rằng giải Ngoại hạng Bồ Đồ Nha không quá nổi tiếng so với nước Anh hay Tây Ban Nha. Khi nói đến những tài năng trẻ tiêu biểu, các quốc gia như Đức, Pháp, Hà Lan mới được coi là tấm gương đào tạo bóng đá, trong khi đất nước rộng 92,212 kilomet vuông lại ít bàn luận tới.  

Tuy nhiên họ đâu biết nơi đây luôn sản sinh ra nhiều con người tài năng, thường xuyên được các CLB danh tiếng săn đón và trở thành nhân tố sáng giá nhờ có chiến dịch dài hơn cho bóng đá. Với dân số chỉ hơn 10 triệu người, ‘Selecao Châu Âu’ thường xem là ví dụ tiêu biểu của sự phát triển nhanh chóng trong công cuộc trui rèn nhân tài.

Bồ Đào Nha đang sở hữu lứa thế hệ vàng kể từ năm 2004 (Ảnh: goal.com)
Bồ Đào Nha đang sở hữu lứa thế hệ vàng kể từ năm 2004 (Ảnh: goal.com)

Điển hình trong đó có ngôi sao đang làm mưa làm gió tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù không ai khác ngoài Bruno Fernandes, người thay đổi cả sức tấn công của Man Utd. Nếu trẻ hơn, một cầu thủ khác ở thời điểm hiện tại gây ra nhiều sự chú ý là Ruben Dias, hậu vệ mà HLV Pep Guardiola tìm kiếm bấy lâu, hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự Man City và góp phần đưa binh đoàn áo xanh leo lên top 1. Để nói về Golden Boy thì Joao Felix cũng không thể bỏ sót lại.

Ngoài ra, còn rất nhiều nhân tố khác thi đấu thăng hoa trong màu áo Wolverhampton và gây nhiều khó khăn cho các CLB chơi bóng tại Anh. Hơn thế, ở độ tuổi 36, Ronaldo càng chơi bóng như càng trẻ ra, anh vẫn sở hữu bộ kỹ năng siêu hạng, càn quét mọi hàng thủ tại Serie A, một người anh dẫn dắt đàn em trên con đường chinh phục danh hiệu.

Đội tuyển Bồ Đào Nha đang có trong tay dàn cầu thủ đầy tài năng, những con người kiệt xuất nhất hội tụ để chuẩn bị cho nhiều giải đấu quan trọng.

Mục tiêu lớn trong năm 2021

Bảo vệ chức vô địch Euro là mục tiêu tiên quyết mà ‘Selecao Châu Âu’ buộc phải hoàn thành trong năm 2021, danh hiệu mà họ có được mang nhiều tai tiếng cách đây 5 năm với hành trình kỳ lạ, không quá thuyết phục giới mộ điệu. Năm 2021 đến, chắc chắn đội tuyển Bồ Đào Nha muốn bỏ đi cái mác ‘Kẻ may mắn’ để chứng minh cho cả thế giới thấy năng lực thực sự của họ.

Sau tất cả, Ronaldo phần nào giảm bớt đi gánh nặng tại kỳ Euro có thể là lần cuối anh tham dự trong sự nghiệp quần đùi áo số, sự bùng nổ dĩ nhiên tiếp tục được siêu sao số 7 thể hiện nếu ngôi sao này không gặp bất cứ vấn đề khách quan nào. Euro 2021 trong mắt NHM bóng đá Bồ Đào Nha sẽ đặc biệt hơn bao giờ hết, nơi họ bước đến với vị thế của một ĐKVĐ và là một trong những ứng cử viên nặng ký.

Đội bóng áo bã trầu mang tới Euro 2021 dàn cầu thủ tài năng, đủ sức chinh phục chiếc cúp Châu Âu (Ảnh: Getty)
Đội bóng áo bã trầu mang tới Euro 2021 dàn cầu thủ tài năng, đủ sức chinh phục chiếc cúp Châu Âu (Ảnh: Getty)

Thời điểm đó, Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Nelson Semedo đều đang ở giai đoạn chín nhất của sự nghiệp. Những Joao Felix, Ruben Dias, Diogo Jota và Francisco Trincao tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi chơi tại các giải đấu lớn. Họ mang tới Euro một lối đá đa dạng cùng sự khó chịu dưới bàn tay, sự già dơ mà ông thầy Fernando Santos có.

Bồ Đào Nha thực sự thành công với chiến dịch đào tạo nhân tài dài hơi sau một khoảng lặng để các đội tuyển khác vượt lên. Đây là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để chứng minh rằng đội bóng áo bã trầu đủ tiềm lực về mặt nhân sự, vươn lên vị thế độc tôn ngay cả khi Đức, Pháp, Anh đang đà phát triển.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Bruno Fernandes Joao Felix Ruben Dias Bồ Đào Nha Selecao Châu Âu Euro 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT