Quảng cáo

Trước Australia, ĐTQG Việt Nam có nên đánh cược?

Chủ nhật, 05/09/2021 12:17 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thất thủ trước Saudi Arabia và ở trận gặp Australia tới đây, nhà cầm quân người Hàn sẽ thay đổi những nhân tố trên hàng công?

Sức mạnh của đội bóng xứ chuột túi

Sau trận thua Saudi Arabia, ĐTQG Việt Nam sẽ gặp phải một thử thách cực đại khác là Australia của HLV Graham Arnold. Cần phải cảnh báo rằng Socceroos mạnh hơn nhiều so với đại diện tới từ Trung Đông. Trước đó, họ vùi dập ĐT Trung Quốc không thương tiếc và khó khăn đang ngày càng chồng chất đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Australia đã phô diễn được sức mạnh của mình bằng những hào thủ thường xuyên ăn tập tại Châu Âu. Đội bóng xứ chuột túi kiểm soát bóng tới 61%, tung ra 23 cú sút, tạo ra tới 18 cơ hội ăn bàn và thành quả đạt được là 3 bàn thắng. Để rồi từ đó, các học trò của ông Arnold khiến cho đoàn quân tới từ đất nước tỷ dân mất tinh thần.

Không khó để nhận ra được rằng sức mạnh của Socceroos nằm ở tuyến giữa. Cả Hrustic và Irvine được bố trí ra sân ngay từ đầu và trở thành linh hồn trong lối chơi của đội tuyển. Cả 2 thường xuyên rót những đường bóng vào khoảng trống sau lưng hàng thủ của ĐT Trung Quốc nhằm khai thác tối đa tốc độ của các cầu thủ trên hàng công.

2
ĐT Australia mạnh hơn nhiều so với Saudi Arabia

Chưa dừng lại ở đó, với lợi thế về chiều cao và thể hình vượt trội, ĐT Australia còn thi triển lối đá tạt cánh đánh đầu. Khác với Saudi Arabia, lối chơi của các học trò ông Arnold không hoa mỹ và ưu tiên sự hiệu quả. Họ có nhiều cách tiếp cận khung thành khác nhau và tiềm ẩn mối nguy hiểm cực lớn.

Bên cạnh đó, cựu thủ môn Arsenal – Mat Ryan mới đây còn cho hay: “Trong trận đấu với Trung Quốc, chúng tôi lãng phí nhiều cơ hội ngon ăn. Chúng tôi sẽ cải thiện điều này và thi đấu tốt hơn trước Việt Nam.” 

Mới chỉ có vậy thôi mà đó như là lời đe dọa thực sự với ĐTQG Việt Nam. Nhất là khi Socceroos chưa tập trung lực lượng mạnh nhất trong tay. Bởi vậy mà thầy trò HLV Park Hang Seo hiểu rõ được thử thách mình phải đối mặt, khó khăn dần đến và ‘Những chiến binh sao Vàng’ đang ở giai đoạn bĩ cực.

Việt Nam sẽ thay đổi?

Với những đối thủ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, họ đều là các đội bóng mạnh và rất khó để đánh bại. Trước Saudi Arabia, ĐTQG Việt Nam phần nào hiểu được điều này khi để đại diện khu vực Trung Đông đánh bại với tỉ số 3-1. Trong trận gặp Australia tới đây, chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi tới từ HLV Park Hang Seo nhằm kiềm tỏa lối chơi của đối thủ.

Những điểm yếu của ‘Rồng Vàng’ hẳn nhiều người đã rõ. Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội chủ yếu co cụm phòng ngự và trực chờ cơ hội phản công. Dễ hiểu khi chúng ta được đánh giá là đội bóng cửa dưới. Tuy nhiên khó khăn của ĐTQG Việt Nam nằm ở việc khi đã giành được bóng, các học trò của nhà cầm quân người Hàn không dễ để triển khai một phương án tấn công.

Lý do ở đây là trong khoảng thời gian áp đặt trận đấu, đối thủ đã thiết lập một cấu trúc đội hình đủ tốt ngay trên phần sân của binh đoàn áo đỏ, vì vậy mà dù Văn Đức hay Tiến Linh đã giữ khoảng cách nhất định nhưng rất khó để nhận được bóng từ tuyến tiền vệ.

Văn Toàn sẽ được ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Australia?
Văn Toàn sẽ được ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Australia?

Chắc chắn vị chiến lược gia sinh năm 1959 đã nhìn ra được vấn đề. Hoàng Đức hay Tuấn Anh ở trận đấu trước đã phát huy được điểm mạnh là khả năng pressing, tuy nhiên cả 2 cần một cầu thủ tuyến trên nhanh nhẹn hơn để tung đường chuyền quyết định. Không ai khác ngoài Văn Toàn, cầu thủ gây khó dễ được cho đội bạn.

Hoàn toàn xảy ra điều đó khi Tiến Linh và Văn Đức chưa làm tốt vai trò của mình. Những nhân tố giàu tốc độ, lắt léo sẽ là phương án mà thầy Park tính đến. Nhất là khi Australia sở hữu nhiều cầu thủ to cao nên khả năng xoay sở khá hạn chế. Bên cạnh đó, cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL cũng pressing rất tốt, bằng chứng đã được thể hiện rõ qua nhiều trận đấu.

Khi đã tiến tới vòng loại cuối cùng của World Cup, ĐTQG Việt Nam được đánh giá là đối thủ yếu nhất bảng B nên thầy Park có thể đánh cược trận đấu ở mức an toàn. Có thể từ đây mà nhà cầm quân người Hàn sẽ tìm ra được những phương án tốt nhất cho đội tuyển trong những lượt trận sau đó.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam ĐT Australia ĐT Saudi Arabia Park Hang Seo Graham Arnold Văn Toàn Tiến Linh Văn Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT