Quảng cáo

Trevoh Chalobah – mũi tên trúng nhiều đích của Chelsea

Chủ nhật, 15/08/2021 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Trevoh Chalobah đã thi đấu cực hay trong ngày khai màn Ngoại Hạng Anh của The Blues. Hơn cả vậy, cầu thủ này còn giải quyết nhiều vấn đề mà đội bóng mình đang gặp phải.

Dấu ấn của Trevoh Chalobah

Cũng giống như nhiều ông lớn khác, Chelsea đã có màn khởi đầu thuận lợi tại giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù. Trong ngày được chơi trên sân nhà, The Blues cống hiến hiến cho NHM trận cầu 3 bàn thắng và nó đều rất đẹp mắt. Một trận đấu mà thầy trò HLV Thomas Tuchel như thể chứng minh rằng mình là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vô địch.

Ở ngày ra quân ấy, sự chú ý được đổ dồn về Trevoh Chalobah, một cái tên khá mới mẻ tại đội chủ sân Stamford Bridge. Dễ hiểu bởi cầu thủ này sinh năm 1999 và mới nhận được sự tin tưởng của vị thuyền trưởng người Đức, nên nhờ cơ hội này mà Chalobah đã thể hiện bản thân ở những trận đấu giao hữu tiền mùa giải của Chelsea.

Được bố trí chơi ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự để thế chỗ người đàn anh là Thiago Silva nhưng thực tế, Trevoh Chalobah chủ động hoán đổi vị trí với Christensen để thi đấu với vai trò là một trung vệ lệch trái. Qua đó, Tuchel như thể tận dụng sự cơ động của cầu thủ trẻ tuổi này.

Trevoh Chalobah đã thi đấu chói sáng ngay tại vòng 1 Ngoại Hạng Anh
Trevoh Chalobah đã thi đấu chói sáng ngay tại vòng 1 Ngoại Hạng Anh

Để rồi điều gì đến cũng sẽ đến, trong một tình huống tấn công của The Blues bên phía cánh trái theo hướng tấn công, trung vệ 22 tuổi có mặt ở khoảng trống mênh mông bên cánh đối diện, anh tung ra cú dứt điểm chéo góc khiến thủ thành Guaita của Crystal Palace dù có vươn mình hết cỡ cũng chỉ làm nền cho siêu phẩm. Sau đó là một màn ăn mừng không thể xúc động hơn, cậu nhóc ngày nào đã thực hiện đúng lời hứa với người mẹ quá cố của mình.

Đó như một thành quả xứng đáng cho cầu thủ người Anh, trung vệ sinh năm 1999 đã mất nhiều thời gian để đi tìm sự công nhận. Chalobah luôn được Chelsea cho mượn suốt 3 mùa giải vừa qua nhằm nâng tầm bản thân và anh lúc này trở lại đội bóng chủ quản để cạnh tranh sòng phẳng một vị trí chính thức trong đội hình toàn sao của đội chủ sân Stamford Bridge.

Thực tế, Trevoh Chalobah đã có màn trình diễn ấn tượng tại Siêu cúp Châu Âu trước đó vài ngày. Và sự thể hiện trong trận gặp Crystal Palace trong ngày khai màn Ngoại Hạng Anh đã mở ra một tương lai sáng lạn cho trung vệ 22 tuổi. Anh là một cầu thủ cần thiết mà Chelsea đang cần.

Mũi tên trúng nhiều đích

Với việc Chalobah đang nổi như cồn trong thời gian gần đây khiến BHL Chelsea giải quyết được rất nhiều bài toán trong đội hình của đội chủ sân Stamford Bridge. Qua đó, The Blues sẽ toàn tâm toàn ý với những mục tiêu khác trên TTCN trong những ngày còn lại bởi cầu thủ sinh năm 1999 đã là mũi tên trúng nhiều đích.

Thứ nhất, Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại đang ưu tiên các đội bóng sử dụng các cầu thủ Home-grown (tức cây nhà lá vườn), được đào tạo tại nước Anh trong 3 năm. Điều này được đưa ra vì giải đấu cao nhất xứ sở sương mù muốn nâng tầm giá trị các cầu thủ bản địa.

Chính vì thế mà những Harry Maguire, Jadon Sancho, Ben White hay nhiều cái tên khác được ‘độn’ giá trị chuyển nhượng vì mang quốc tịch Anh. Chalobah như một mảnh ghép hoàn hảo cho Chelsea, anh vừa là một cầu thủ trẻ được đào tạo từ bé tại The Blues cũng như chiếm được một suất trong đội hình CLB. Qua đó, đội bóng của Abramovich phần nào cởi bỏ được chiếc vòng kim cô Home-grown.

GettyImages-1334124456
Chalobah giải quyết rất nhiều vấn đề cho Chelsea

Ở mùa hè này, Chelsea sẽ chi ra một số tiền nhất định để chiêu mộ thêm những tân binh về CLB qua đó tăng chiều sâu đội hình. Với việc đã vung tới 115 triệu Euro để chiêu mộ người cũ – Romelu Lukaku nên số tiền còn lại trong ngân quỹ của The Blues là không cao để đón thêm nhiều mục tiêu khác.

Chalobah lúc này như một tân binh chất lượng, anh như thể là một bản hợp đồng mới của The Blues mà đội bóng không tiêu tốn một đồng trên TTCN. Hơn cả vậy, màn trình diễn cho Chalobah khiến Chelsea phần nào vơi bớt sự quan tâm đến Jules Kounde của Sevilla – người được hét giá rất cao thời gian qua.

Với Trevoh Chalobah, Chelsea đã giải quyết rất nhiều vấn đề. Một cầu thủ trẻ, đẳng cấp và đang đi lên tại Stamford Bridge. Anh được dự báo sẽ trở thành một ngôi sao sáng trong đội hình The Blues.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trevoh Chalobah Chelsea The Blues Thomas Tuchel Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT