Quảng cáo

Bruno – Pogba: Những vị trí bất khả xâm phạm tại MU?

Thứ bảy, 14/08/2021 21:28 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có chiến thắng giòn giã trên sân nhà và dấu ấn của Bruno cũng như Pogba là điều mà các Manucians khó có thể quên được.

Chiến thắng hủy diệt

Được chơi trên sân nhà dưới sự chứng kiến của hàng vạn của động viên, có lẽ đó là một phần giúp cho Man Utd chơi thăng hoa ở trận ‘Derby hoa hồng’ trong cuộc tiếp đón Leeds Utd. Quỷ đỏ thành Manchester đã cống hiến cho NHM trận cầu tới 6 bàn thắng. 3 điểm cũng là điều ngọt ngào dành tặng cho Raphael Varane – người có sự xuất hiện bất ngờ tại Old Trafford và sẽ khoác áo số 19 ở mùa giải năm nay.

Rashford nghỉ thi đấu khoảng hơn 2 tháng, tiền đạo chủ lực Cavani hội quân muộn do được kéo dài thời gian nghỉ sau Copa America, Anthony Martial vừa trở lại sau chấn thương và Jadon Sancho chưa được tập luyện nhiều cùng các đồng đội. Bởi vậy mà HLV Ole Gunnar Solsa có lý để sử dụng sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2 với mục đích kiểm soát thế trận ở giữa sân và tận dụng sự nhanh nhạy của những Greenwood hay Daniel James trên hàng tấn công.

Man Utd chơi cực kỳ thăng hoa trong ngày khai màn Ngoại Hạng Anh
Man Utd chơi cực kỳ thăng hoa trong ngày khai màn Ngoại Hạng Anh

Ở trận mở màn, các cầu thủ Man Utd hừng hực khí thế khi áp đảo Leeds Utd suốt 90 phút bóng lăn. Sự linh hoạt trong lối chơi của Ole mà tất cả đều có thể thấy rõ. Với những con người ưu tú nhất có mặt trên sân, HLV người Na Uy chỉ đạo các học trò chủ động chuyển sang sơ đồ 4-3-3 khi cần thiết và Bruno Fernandes lúc này chơi nhô cao hơn thường lệ.

Để rồi sự biến ảo ấy giúp cho đội chủ nhà giành trận thắng không thể giòn giã hơn. 3 bàn của Bruno cùng những pha lập công của Greenwood và Fred giúp MU có một ngày khai màn trọn vẹn. Hơn hết, chiến thắng đậm ấy phần nào chứng tỏ được tham vọng của đội chủ sân Old Trafford dù cho mới chỉ là trận đấu đầu tiên của mùa giải mới nhưng xứng đáng để các Manucians tin vào một mùa bóng đầy thành công ở phía trước.

Hẳn Ole đang có công thức chiến thắng cho riêng mình. Vị chiến lược gia 48 tuổi đã tìm được lời giải cho vị trí của Bruno và Pogba trong đội hình và họ được dự đoán sẽ tạo ra sự bùng nổ suốt cả một mùa giải.

Bruno – Pogba: Vị trí khó thay thế

Những CĐV của Quỷ đỏ thành Manchester như sướng rên khi chứng kiến đội bóng mình yêu mến nã từng bàn thắng vào ‘gã’ hàng xóm ở trận Derby. Trong ngày có tới 4 tiền vệ có mặt trên sân, không ngoa khi nói rằng chính họ đem tới chiến thắng giòn giã cho Man Utd.

Cần phải nói về tầm quan trọng của Bruno Fernandes, một bản hợp đồng chất lượng nhất của Ole Gunnar Solsa cho đến thời điểm hiện tại. Ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn sắm vai là một hạt nhân không thể thiếu trong đội hình MU lúc này.

3 bàn thắng ở ngày khai màn qua đó vươn lên vị trí vua phá lưới, tất cả giờ đây chỉ biết trầm trồ trước tài năng của Bruno. Anh có thể mờ nhạt tại Euro vừa qua khi để mất vị trí vào tay Renato Sanches nhưng khi quay trở lại MU, Bruno như được là chính mình. Tiền vệ sinh năm 1994 luôn biết đội bóng của mình cần gì và anh luôn lên tiếng đúng lúc, đúng thời điểm.

1234669327-2023
Cả Bruno và Pogba khó có thể thay thế tại Man Utd

Lúc này, khó có mỹ từ nào hay hơn “Tuyệt hảo” dành cho Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp liên tục gây ra khó khăn cho hàng thủ Leeds Utd với khả năng chuyền bóng và qua người siêu hạng. Chỉ ngay tại vòng 1 Ngoại Hạng Anh, Pogba đã bỏ túi 4 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Những thông số như thể nói hết lên màn trình diễn của tiền vệ mang áo số 6. Tỉ lệ chuyền chính xác 76% sau 49 lần chạm bóng. 19 đường chuyền về 1/3 sân cuối cùng, 6 đường chuyền dài và tạo ra được 5 cơ hội. Đó là lý do khiến BLĐ Man Utd nghiêm túc trong việc gia hạn hợp đồng với Paul Pogba, một con người đẳng cấp và cần được ra sân nhiều hơn.

Man Utd đang hưng phấn, có thể nói là như vậy, nhất là khi đã có Varane và Sancho, họ có sự bổ sung cần thiết. Tất cả đều mong muốn Quỷ đỏ giữ tinh thần ấy ở những trận đấu sắp tới và tiếp tục tự tin với đường đua vô địch của mình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ole Gunnar Solsa Bruno Fernandes Paul Pogba Leeds Utd Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT