Quảng cáo

TQN chống chọi với V-League ra sao khi vắng trụ cột?

Chủ nhật, 22/11/2020 17:03 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2020 là mùa giải tương đối thành công đối với đội bóng đất mỏ. Sẽ ra sao khi mùa giải năm sau họ không còn sự phục vụ của những trụ cột đã gắn bó từ lâu?.

Biểu tượng của CLB ra đi

Than Quảng Ninh đang là một trong những đội bóng im ắng nhất trong kì chuyển nhượng. Họ chưa có bất kỳ tin tức gì về việc sẽ chiêu mộ ai để chuẩn bị cho mùa giải mới trong khi những nhân vật chính lần lượt ra đi.

Tiêu biểu trong đó là Huỳnh Tuấn Linh, anh được đội bóng đất mỏ thiên hướng xây dựng trở thành một trong những biểu tượng của CLB cùng với những Hải Huy hay Minh Tuấn. Nhưng kể từ mùa giải V-League 2021, CĐV Than Quảng Ninh sẽ không còn thấy bóng dáng của người gác đền này đứng trong khung gỗ nữa. Một người đội trưởng mẫu mực đã gắn bó và trải qua biết bao thăng trầm cùng CLB.

Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh sẽ khoác áo HAGL ở mùa giải mới (Ảnh: Internet)
Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh sẽ khoác áo HAGL ở mùa giải mới (Ảnh: Internet)

Gần đây đang có tin đồn cho rằng Dương Thanh Hào rục rịch chuẩn bị rời khỏi TQN để tới HAGL, nó khiến cho các CĐV nơi đây cảm thấy lo lắng vì trung vệ sinh năm 1991 là trò cưng của HLV Phan Thanh Hùng và anh như một lá chắn thép đứng trước khung thành của Huỳnh Tuấn Linh. Đẳng cấp của cầu thủ này được minh chứng qua việc anh từng được thầy Park điền lên vào danh sách triệu tập ĐTQG. Có anh trong sân, đội bóng lên hạng từ năm 2014 có thể phần nào yên tâm triển khai lối chơi của thầy Hùng.

Ngoài ra, Jermie Lynch sau một năm khoác áo CLB cũng đã phải nói lời chia tay. Cầu thủ gốc Jamaica là một trong những người có đóng góp lớn nhất trên hàng công đội chủ sân Cẩm Phả. Có anh trên sân, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng chơi tự tin hơn rất nhiều bởi cầu thủ này có những pha dứt điểm sắc lẹm cùng với kỹ năng không chiến tốt giúp cho đội bóng tận dụng tối đa cơ hội có được.

Jermie Lynch là cây săn bàn số 1 của đội chủ sân Cẩm Phả (Ảnh: Internet)
Jermie Lynch là cây săn bàn số 1 của đội chủ sân Cẩm Phả (Ảnh: Internet)

Nhưng không thể không kể đến sự có mặt của Giang Trần Quách Tân trong đội hình, kể từ giai đoạn 2 của mùa giải, cầu thủ này được ra sân nhiều hơn và thi đấu thăng hoa. Hàng loạt tình huống đột phá và xâm nhập vòng cấm của anh được nhiều người đánh giá cao. Hiện tại cầu thủ gốc Đà Nẵng đã chuyển sang CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Mất kha khá trụ cột và chưa có bản hợp đồng nào, TQN sẽ chống chọi ra sao ở mùa giải tới?

Trẻ hóa đội hình là mục tiêu hàng đầu

Bầu Hùng đang dần cho những cầu thủ ở lứa U của đội bóng lên va chạm ở sân chơi cao nhất Việt Nam nhiều hơn. Thành công trong đó có Hai Long, cầu thủ sinh năm 2000 được cho là hiện tượng của giải đấu và được xem như Quảng Hải thứ 2 của bóng đá Việt Nam.

Sau khi cho CLB Hải Phòng mượn Hồng Quân, Xuân Tú hay Fagan, đội bóng đất mỏ nhận hàng loạt chỉ trích từ các CĐV. Thậm chí có thời điểm NHM của CLB này từng quay lưng vì những việc mà BLĐ của TQN đã làm. Chủ tịch Phạm Thanh Hùng dần chứng minh những điều mình làm là đúng và kết quả vượt ngoài mong đợi.

Lứa trẻ của TQN rất tự tin khi lên chơi V-League (Ảnh: Internet)
Lứa trẻ của TQN rất tự tin khi lên chơi V-League (Ảnh: Internet)

Các cầu thủ trẻ của đội bóng đất mỏ lên chơi rất tự tin, chững chạc, khôn ngoan và vị trí thứ 4 trên BXH là điều mà khó có ai có thể nghĩ tới. Cho nên khi kể cả không có những bản hợp đồng mới, TQN vẫn sẽ đứng được trên đôi chân của mình với dàn cầu thủ măng non chất lượng cùng với sự dẫn dắt của đàn anh mới trở về sau một thời gian được cho mượn.

Có chăng, đội chủ sân Cẩm Phả nên tìm kiếm một vài phương án thay thế cho những cầu thủ đã rời khỏi đội bóng. Qua đó, gia cố cũng như đảm bảo được chiều sâu của đội hình để chinh chiến cho mùa giải tới, một mùa giải dự đoán sẽ rất khó khăn khi các CLB khác đang rất khao khát đua tranh danh hiệu.

Đội bóng đất mỏ cần có thêm nhiều bản hợp đồng nhằm tăng chiều sâu đội hình (Ảnh: Internet)
Đội bóng đất mỏ cần có thêm nhiều bản hợp đồng nhằm tăng chiều sâu đội hình (Ảnh: Internet)

Than Quảng Ninh hiện tại đối mặt với việc chia tay nhiều trụ cột, tuy nhiên bản lĩnh cùng dàn đội hình trẻ là điểm tựa cho đội bóng đất mỏ. Bầu Hùng dần phải “đi chợ” để bổ sung lực lượng và sẵn sàng cho một mục tiêu cao hơn tại V-League 2021.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huỳnh Tuấn Linh Dương Thanh Hào Jermie Lynch Giang Trần Quách Tân Hai Long Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo