Quảng cáo

Hụt hơi trong cuộc đua vô địch, TP. HCM liệu đã từ bỏ?

Thứ sáu, 16/10/2020 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Người ta kì vọng đoàn quân HLV Chung Hae-seong sẽ dốc hết sức mình cho giai đoạn 2 của mùa giải. Nhưng chứng kiến họ thi đấu, có lẽ các CĐV của TP. HCM sẽ không còn mơ về một chức vô địch.

Thiếu sợi dây kết nối

Việc thiếu vắng đi Công Phượng trong đội hình là một “mất mát” lớn đối với đội bóng mang tên Bác. Thật không may khi tiền vệ người Nghệ An dính phải chấn thương liên quan tới ngón chân, khiến anh phải ngồi xem đồng đội thi đấu cho đến hết mùa giải.

Cầu thủ sinh năm 1995 như sợi dây kết nối giữa các đồng đội trên sân trong sơ đồ chiến thuật của thầy Chung. Phượng cũng đang thể hiện cực tốt và đang lấy lại được phong độ của mình với những màn thể hiện cực kỳ thuyết phục sau khi trở về từ Bỉ. Đặc biệt anh là một trong những cái tên xuất sắc của V – League 2020 giai đoạn 1 khiến nhiều hàng thủ phải dè chừng và ngán ngẩm sau những tình huống đi bóng và phối hợp cùng các đồng đội của tiền đạo này.

Công Phượng có vai trò quan trọng trong chiến thuật thầy Chung (Ảnh: Internet)
Công Phượng có vai trò quan trọng trong chiến thuật thầy Chung (Ảnh: Internet)

Có lẽ TP. HCM đang quá phụ thuộc vào Công Phượng khi những trận đấu gần đây, họ thi đấu như một đội bóng trung bình với những trận thua thảm và đang dần tụt lại sau trong cuộc đua vô địch V- league.

Không có sự góp mặt của tiền vệ gốc Nghệ An, TP.HCM chơi bóng với tinh thần bệ rạc, thiếu ý chí và sự quyết tâm. Khi góp mặt trên sân, cầu thủ này luôn giúp hàng công CLB TP.HCM tạo sức ép, chơi nhuần nhuyễn, sáng tạo hơn, nhờ đó hàng thủ bớt phải đối diện với sức công từ đối thủ.

Tự bắn vào chân

Thất bại tối thiểu trước Viettel khiến TP. HCM đang là đội bóng xuất phát chậm nhất ở giai đoạn 2. Họ như tự bắn vào chân của mình trong chặng đường đua huy chương tại giải đấu quốc nội.

Màn trình diễn kém thuyết phục trong suốt thời gian qua của TP. HCM đã phản lại câu nói: “Đường dài mới biết ngựa hay”. Đá đường dài, không thể cứ chơi “tất tay” và ngây thơ. Mọi đội bóng lên ngôi đều có chiến lược riêng cho từng trận đấu của mình, thế nhưng đoàn quân của HLV Chung Hae-seong vào trận với tâm thế ào lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên như thể “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Hậu quả của nó khiến đội bóng mang tên Bác có trận bùng nổ ngoạn mục, có trận lại đổ vỡ, thua thảm hại.

TP. HCM đang tự rút chân mình khỏi cuộc đua vô địch (Ảnh: Internet)
TP. HCM đang tự rút chân mình khỏi cuộc đua vô địch (Ảnh: Internet)

Cánh cửa vô địch đang dần khép lại với đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, bởi họ đang cách đội đầu bảng là Viettel lên tới 8 điểm, trong khi đó phần còn lại của mùa giải chỉ còn 5 trận đấu và những đội bóng phải gặp tiếp theo đều là những đội xương xẩu, khó kiếm điểm số. Có chăng họ chỉ biết cách trách bản thân mình vì đã không thể hiện tốt trong giai đoạn qua. Đầu tư rất nhiều nhưng lại không có kết quả như mong đợi của mình, có thể do các ngoại binh của TP. HCM chưa có thời gian hòa nhập được lối chơi chung của đội.

Sau trận thua trước Viettel, chắc hẳn nhiều CĐV đã nói rằng “TP. HCM từ bỏ mục tiêu của mình đặt ra”. Nhưng thất bại mới chính là động lực để đoàn quân HLV Chung Hae-seong thể hiện được bản lĩnh của mình, đứng dậy sau những vấp ngã. Đứng dậy khi còn có thể, đứng dậy khi còn kịp.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP. HCM Công Phượng Chung Hae-seong V-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT