Quảng cáo

HLV Mano Polking không thể đánh đổi vì Bùi Tiến Dũng?

Thứ tư, 28/04/2021 10:59 AM (GMT+7)
A A+

‘Người hùng Thường Châu’ một thời được ra sân trong trận đấu gặp Viettel, anh có màn trình diễn khá tốt và liệu anh đã thay đổi được suy nghĩ của HLV Mano Polking?

Trận đấu làm lại sự nghiệp của Dũng ‘gôn’

Trận đấu giữa TP. HCM và Viettel khép lại, thứ người ta chú ý không phải là việc đội bóng áo lính bị ‘Chiến hạm đỏ’ chặn đứng trên BXH mà đây là trận đấu ‘làm lại sự nghiệp’ của Bùi Tiến Dũng – người đã được HLV Mano Polking tin tưởng để trao suất bắt chính.

Rõ ràng, NHM bóng đá Việt Nam trông chờ ngày này hơn bao giờ hết, người hùng Thường Châu một thời nay được ra sân sau 5 tháng vắng mặt.

Sau khi thủ thành Thanh Thắng nhận án treo giò và nhận thấy Văn Cường chưa thực sự lấy lại được phong độ cao với 3 bàn thua phải nhận trong trận đấu gặp Nam Định thì Dũng ‘gôn’ được chọn để ra sân cùng đội hình chính.

Suốt 90 phút bóng lăn trên sân Thống Nhất, Bùi Tiến Dũng được đánh giá có sự thể hiện ở mức khá nhưng đã giúp đội bóng mang tên Bác cầm hòa được ĐKVĐ Viettel.

Bùi Tiến Dũng có lần đầu bắt chính tại V-League 2021
Bùi Tiến Dũng có lần đầu bắt chính tại V-League 2021

Để nói kỹ hơn thì thủ môn quê Thanh Hóa đã có một vài tình huống cản phá xuất thần khi hàng thủ của TP. HCM bị đặt vào thế báo động. Điển hình là phút 32, Bruno Matos có cơ hội đối mặt, anh đưa vào đi vào góc cao khung thành nhưng pha bóng ấy phải dành lời khen cho Bùi Tiến Dũng vì sự xuất sắc.

Chúng ta thường thấy ở những tình huống đối mặt giữa các tiền đạo và thủ môn thì thủ môn luôn là người hạ thấp trọng tâm để sẵn sàng bắt bài khi bị dứt điểm sệt. Tuy nhiên ở bóng đối mặt với số 18 bên phía Viettel thì thủ thành sinh năm 1997 không quá hạ thấp người và kịp phản xạ mặc dù đó là cú dứt điểm hiểm hóc.

Suốt cả hiệp 2, Dũng ‘gôn’ không mấy có cơ hội được thể hiện bởi tập thể TP. HCM chơi tốt rất lên, ít tình huống hãm hiếp khung thành như hiệp đấu trước đó.

Nói về màn trình diễn của cậu học trò, HLV Mano Polking chia sẻ: “Bùi Tiến Dũng cần tập luyện nhiều hơn. Tôi có nói chuyện với cậu ấy, rằng đây là cơ hội và cậu ấy có tiềm năng. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn sau khi cậu ấy ngồi dự bị và chấn thương 3 tuần”.

Một trận đấu để cứu vãn sự nghiệp, màn trình diễn ấy được kỳ vọng sẽ thay đổi được suy nghĩ của thuyền trưởng người Đức.

Những khiếm khuyết vẫn còn đó

Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới mà giải đấu đã đi được 11 vòng, đặc biệt còn phải gặp nhà ĐKVĐ Viettel – CLB có rất nhiều cầu thủ hay nên vừa trở lại sau thời gian gặp chấn thương, Dũng ‘gôn’ bộc lộ rõ sự lúng túng đồng thời thiếu sự chủ động.

Theo đó, điều khiến TP. HCM luôn gặp phải nhiều tình huống nguy hiểm là việc liên lạc thông tin giữa Tiến Dũng và hàng thủ CLB. Bàn thua của ‘Chiến hạm đỏ’ trong hiệp 1 có lỗi của thủ môn 24 tuổi và hậu vệ Ngô Tùng Quốc để rồi giúp cho Bruno Matos dễ dàng đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các khán giả có mặt trên sân Thống Nhất.

Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng còn xử lý hơi lóng ngóng và thót tim. Nhiều pha bóng ‘người hùng Thường Châu’ bắt lập bập, không chắc chắn. Ở phút 17, Dũng đỡ bóng không tốt, suýt chút nữa khiến đội nhà nhận thêm bàn thua.

Chắc chắn, điều đó gây ra thiện cảm không tốt cho HLV Mano Polking bởi ông cần một người quán xuyến tốt tuyến dưới, nếu một thủ môn cứ chơi như vậy có thể sẽ khiến cho đội bóng lâm vào thế khó.

'Người hùng Thường Châu' có nhiều pha bóng khiến các khán giả cảm thấy thót tim
'Người hùng Thường Châu' có nhiều pha bóng khiến các khán giả cảm thấy thót tim

Chính vì thế, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Đức sẽ không tin tưởng vào thủ môn Bùi TIến Dũng cho một suất bắt chính. Những gì mà thủ môn gốc Thanh Hóa thể hiện chưa đủ để ông tiếp tục đánh đổi hay nói dễ hiểu hơn thì Dũng 'gôn' chưa đủ tạo đủ niềm tin cho vị thuyền trưởng này. 

Trong chia sẻ mới nhất, HLV Mano Polking còn nói: "Không bất ngờ và khó khăn nếu như Văn Cường sẽ bắt chính ở trận sắp tới. Dĩ nhiên, cơ hội của Dũng vẫn còn nhưng cậu ấy phải tập luyện thêm rất nhiều." 

Đặc biệt ở vòng đấu 12, thủ môn số 1 CLB - Thanh Thắng chính thức hết hạn treo giò và nhà cầm quân có mức lương khủng sẽ phải cân nhắc sẽ lựa chọn ai trong bối cảnh giai đoạn 1 đã gần hết, TP. HCM cần rất nhiều điểm số để trụ hạng. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Tiến Dũng thủ môn Bùi Tiến Dũng trở lại Bùi Tiến Dũng TP. HCM Viettel Vòng 11 V-League 2021 Mano Polking
Xem thêm
TIN NỔI BẬT