Quảng cáo

Thomas Partey sẽ tỏa sáng tại Arsenal?

Thứ bảy, 10/10/2020 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Ghana là cái tên cuối cùng được Arsenal đưa về sân Emirates, liệu anh có tỏa sáng được như sự kì vọng?

"Mini bom tấn"

Những giờ phút cuối cùng trước khi phiên chợ hè khép lại, nhà báo uy tín của Sky Italia – Fabrizio Romano đã đưa những dòng trạng thái lên Tweet mà người hâm mộ pháo thủ đã dành cả một mùa hè để chờ đợi: “Chính thức: Thomas Partey đến Arsenal”.

Mikel Arteta và GĐKT Edu Gaspar đã thực hiện một trong những phương thức nhanh gọn nhất để sở hữu cầu thủ đến từ lục địa đen. Khi chấp nhận chi ra con số 45 triệu bảng để giành lấy cựu tiền vệ của Atletico Madrid vào giờ chót.

Arsenal bất ngờ kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng cho Partey (Ảnh: Internet)
Arsenal bất ngờ kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng cho Partey (Ảnh: Internet)

Arsenal được cho là đội bóng khôn ngoan nhất trong các kỳ chuyển nhượng của mình. Khi biết Atletico nhất quyết không chịu nhả người, ngay lập tức đội bóng phía bắc London bất ngờ chuyển hướng sang Aouar của Lyon để thương vụ với Partey lắng xuống. Họ lên một kế hoạch cụ thể cho việc chiêu mộ tiền vệ gốc Ghana này khi thay đổi những cách tiếp cận khác nhau, thậm chí còn “tích góp” tiền qua việc bán bớt lực lượng của mình để có đủ tài chính kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng cho Partey thông qua BTC của La Liga. Đương nhiên Atletico Madrid lúc này ở thế bị động.

Việc có được Partey coi như “mini bom tấn” kỳ chuyển nhượng của Arsenal. Chắc chắn đây sẽ là cái tên được nhắc nhiều tại Ngoại Hạng Anh trong thời gian tới.

Mikel sẽ sử dụng Partey ra sao?

Với chữ ký này, The Gunner đang sở hữu một trong những cầu thủ có chỉ số rê bóng hiệu quả nhất mùa trước (cùng với Thiago Alcantara và Mateo Kovacic). Các fan của Arsenal có thể phần nào yên tâm về con mắt nhìn người của Arteta khi anh cũng chơi vị trí tiền vệ như Partey trong quá khứ.

Đến Arsenal, ParteyParty sẽ chơi vị trí của một tiền vệ số 6 – người chơi có góc quan sát tốt nhất trên sân và vai trò ảnh hưởng gần như toàn bộ đến các vị trí, từ tấn công cho đến phòng thủ, từ chuyền bóng điều phối cho đến tranh chấp, từ đầu óc đến chân tay, mọi thứ phải cực kỳ cân bằng.

Partey sẽ chơi vị trí số 6 trong sơ đồ của Mikel? (Ảnh: Internet)
Partey sẽ chơi vị trí số 6 trong sơ đồ của Mikel? (Ảnh: Internet)

Hiện tại Arsenal đang chơi với sơ đồ 3-5-2, một sơ đồ được Mikel xây dựng có đảm bảo tính an toàn về mặt phòng ngự. Sơ đồ ấy thiếu đi sức tấn công khi gặp phải những đội bóng có khối phòng ngự khu vực dày đặc. Điều này khiến cho Arsenal có thể chơi hay trước những đội bóng lớn nhưng lại phập phù với các đội “cửa dưới”. Arteta đang rất hiểu điều đó và đang cải thiện bằng cách thay đổi khốikhi đội hình trở lên cơ động trong trận đấu khi chuyển sang 4-4-2 với sự linh hoạt của “trung vệ thứ ba” Tierney.

Tuy nhiên sự cơ động này vẫn chưa được ổn bởi Arsenal đang gặp nhiều lỗ hổng ở trạng thái chơi khi có bóng và khi chơi không có bóng. Một tiền vệ thiên về phòng ngự như ParteyParty sẽ giúp Arsenal chơi tốt hơn trong những trạng thái chuyển đổi. Cụ thể, ở trạng thái chuyển từ có bóng sangsáng không có bóng, tiền vệ người Ghana sẽ là người đánh chặn chống phản công giống một cầu thủ có thiên hướng như vậy đã từng chơi lại Arsenal là Coquelin.

Cầu thủ người Ghana có thiên hướng phòng ngự giống Coquelin (Ảnh: Internet)
Cầu thủ người Ghana có thiên hướng phòng ngự giống Coquelin (Ảnh: Internet)

Arteta cũng hoàn toàn có thể chuyển đội hình sang 4-3-3 với bộ 3 hàng tiền vệ là Partey – Xhaka – Ceballos, lúc ấy Ceballos và Xhaka có thể tung ra nhiều keypass hơn khi Partey là người dọn dẹp phía dưới. Sự xuất hiện của cựu cầu thủ Atletico có thể hồi sinh được số 10 cổ điển như Ozil vốn đã bị thất sủng tại đội bóng.

Việc sở hữu cầu thủ có khả năng thoát pressing tốt chia lửa cùng Ceballos, đội bóng của HLV Mikel Arteta sẽ đáng gờm hơn bao giờ hết. Một cầu thủ phòng ngự tốt có những điểm đặc sắc như Thomas Partey thực sự là thứ mà Arsenal hay bất cứ một đội bóng nào khác đều mong muốn. Không có gì bất ngờ nếu như Partey tỏa sáng tại Arsenal, một cầu thủ “vàng” mà đội chủ sân Emirates dành thời gian dài để quan tâm.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thomas Partey Coquelin Ceballos Xhaka Mikel Arteta Arsenal The Gunner Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT