Quảng cáo

Sút xa đang là miếng đánh nguy hiểm của Kiatisak?

Thứ năm, 29/04/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của bầu Đức sở hữu nhiều phương án giải quyết trận đấu, một trong số đó có sút xa, thứ mang tới 3 điểm cho HAGL.

Khi sút xa là phương án hữu dụng

Một lần nữa, HAGL của HLV Kiatisak lại giành chiến thắng tại V-League. Người ta nhắc đến rất nhiều về sự xuất sắc của đội bóng phố Núi trong thời gian vừa qua với lối chơi thuyết phục và đầy biến ảo. Trước Đông Á Thanh Hóa cũng vậy, CLB do HLV Petrovic dẫn dắt chịu rất nhiều áp lực tới từ HAGL và đặc biệt để thua ở một tình xuống sút xa.

Theo đó, sút xa đang là phương án hữu dụng nhất mà ‘Zico’ Thái đang sử dụng nhằm mở ra nút thắt cho trận đấu và nó trở nên hiệu trở quả hơn bao giờ hết. Kết thúc hiệp 1, HAGL gặp phải sự bế tắc khi đội chủ nhà đã có sự chuẩn bị tốt, sẵn sàng hóa giải các pha bóng ban bật, bẻ gãy các tuyến liên kết.

Nhận thấy các học trò chưa thể xuyên thủng được mảnh lưới đối phương, Kiatisak chỉ đạo các học trò sút xa nhiều hơn và Trần Minh Vương đã làm điều không tưởng, anh giúp CLB vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng của Minh Vương mang tới sự kịch tính cho trận đấu (Ảnh: FB CLB)
Bàn thắng của Minh Vương mang tới sự kịch tính cho trận đấu (Ảnh: FB CLB)

Nếu tua ngược lại những vòng đấu trước, đoàn quân tới từ phố Núi thực hiện điều đó rất nhiều lần. Điển hình trong trận đấu với Viettel và Hà Nội FC, lần lượt Công Phượng cũng như Xuân Trường đều mạnh dạn dứt điểm từ ngoài vòng cấm, để rồi các CĐV phải vỡ òa trong sự cảm xúc. Những bàn thắng ấy luôn khiến cho nhiều người cảm thấy mãn nhãn và vui sướng khôn tả.

Hay như Văn Toàn ở trận gặp SHB Đà Nẵng, anh tạo ra tuyệt phẩm ngay tại Hòa Xuân. Còn trong trận đấu trước Nam Định, ở một tình huống đá phạt góc, bóng vô tình đến chân Minh Vương và anh giúp đội chủ nhà nâng tỉ số lên 2-0.

Điểm chung của những bàn thắng ấy đều là sự hiệu quả. 5 bàn thắng từ những pha sút xa, đó không phải là một sự may mắn và chính từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ HAGL, họ tập luyện thường xuyên. Rất nhiều đội bóng nghĩ rằng đội bóng phố Núi chơi ban bật kiểu truyền thống nhưng không tính tới việc Kiatisak đã rèn giũa cho học trò những bài đánh nguy hiểm như kể trên.

Tại sao đối thủ chưa thể bắt bài?

Nếu thường xuyên theo dõi kênh Youtube hay fanpage trên Facebook chính thức của HAGL, tất cả đều nhận thấy rằng họ chỉ đăng tải các video tập thể lực và các tình huống phối hợp 3 đấu 3 chứ chưa từng công khai những bài tập dứt điểm ngoài vòng cấm.

Vì vậy, không ai để ý đó lại là bài đánh tủ do đội bóng của bầu Đức cất công luyện tập.

Hơn hết, HAGL khi nhập cuộc đều có thiên hướng dồn nhiều bóng ra biên, họ thường có những đường tạt sớm tới từ chân của Hồng Duy và Văn Thanh cho người đồng đội phía trong là Brandao chủ động không chiến.

Khi không có cơ hội tạt, đội chủ sân Pleiku thường nhắm và dốc bóng xuống đáy sân, trả ngược lại, tịnh tiến vào trung lộ nhờ những đường chuyền, hút tiền vệ trung tâm để rồi một khoảng trống mênh mông trước khung thành lộ ra. Những bàn thắng của Xuân Trường, Công Phượng hay như Minh Vương trong trận đấu với Đông Á Thanh Hóa vừa qua đến một cách tự nhiên.

HAGL đang là tập thể khó có thể bị bắt bài (Ảnh: FB CLB)
HAGL đang là tập thể khó có thể bị bắt bài (Ảnh: FB CLB)

Rất khó để bắt bài và phải nghiên cứu kỹ mới có thể ‘bắt chết’ các vị trí trên sân của HAGL thời điểm hiện tại. Kiatisak hiểu nhiệm vụ phía trước cùng CLB trên con đường chinh phục vinh quang còn nhiều chông gai.

Chia sẻ sau trận đấu, ‘Zico’ Thái nói: “Tôi cảm ơn đến tất cả những người bình chọn cho tôi nhưng nhiệm vụ của tôi vẫn chưa hoàn thành. Mục tiêu của tôi còn lớn hơn nhiều, hạnh phúc của tôi không chỉ dừng lại ở thành công hiện tại”.

Phong độ bay cao với nhiều phương án giải quyết trận đấu, HAGL đang bỏ xa Viettel tới 5 điểm, họ chứng minh mình là một tập thể đoàn kết và đáng gờm, hùng mạnh nhất V-League lúc này.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL thắng Thanh Hóa Sút xa V-League Kiatisak Petrovic HAGL Minh Vương Công Phượng Văn Toàn Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT