Quảng cáo

Sự táo bạo của Ole mang tín hiệu tích cực

Chủ nhật, 31/10/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd hành quân tới Tottenham Stadium với một sơ đồ mới và Ole cho thấy mình đã đúng khi thực hiện những sự thay đổi.

Quyết định sử dụng 2 lão tướng

Mấy ai có thể nghĩ được rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ sử dụng đồng thời bộ đôi Ronaldo và Cavani trong cuộc đối đầu với Tottenham. Họ đều là những cầu thủ đã bước sang độ tuổi xế chiều và cần nhiều vệ tinh xung quanh để cung cấp bóng. Nhà cầm quân người Na Uy cho thấy sự táo bạo của mình và cả 2 lão tướng của Man Utd không khiến cho ông phải thất vọng, chính họ đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Thực sự, việc sử dụng Ronaldo cũng như Cavani trên hàng công như một canh bạc của Man Utd. Dù vậy, đây mới là điều mà các Manucian muốn thấy nhất. CĐV đội bóng thành Manchester luôn ước ao rằng bộ đôi sát thủ này đá cặp với nhau trên hàng công. Bởi ở cả 2 có sự kinh nghiệm cần thiết và độ tinh quái trong những tình huống lên bóng của MU.

Sự xuất hiện của họ giúp cho nhiệm vụ của các cầu thủ tuyến dưới lúc này trở nên đơn giản. Bruno hay những người có khả năng tạt tốt bên phía đội bóng áo đỏ luôn trực cờ cơ hội để có thể nhồi bóng vào vòng cấm. Đó là nơi mà Ronaldo hay Cavani phát huy được điểm mạnh của mình nhờ vào khả năng đánh hơi không gian và kỹ năng đánh đầu của một bậc thầy.

www-thesun-co-uk-nintchdbpict000690257166
Ronaldo và Cavani đã thi đấu xuất sắc trên hàng công Man Utd

Và nó đã đem tới sự hiệu quả. Một trong số đó là bàn thắng mở tỉ số của CR7. Không quá nhiều sự cầu kỳ trong pha bóng ấy. Đơn giản, Bruno có bóng, anh thực hiện một đường chuyền vào điểm mù của các cầu thủ Tottenham và Ronaldo cho thấy vì sao anh được gọi là G.O.A.T. Tình huống dứt điểm đầy đẳng cấp, qua đó giúp Man Utd có lợi thế, chơi tự tin hơn ở những phút sau đó.

Cavani cũng chẳng hề kém cạnh. Sát cánh cùng một cầu thủ như Ronaldo, tiền đạo người Uruguay càng có thêm đất diễn. Số 21 của Man Utd liên tục di chuyển và thành quả là một bàn thắng, đáng nói hơn cả là đường kiến tạo đến từ siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cả 2 lão tướng của MU đã chứng minh rằng tuổi tác không nói nên quá nhiều điều. Họ lần đầu tiên được xuất phát trong đội hình chính và thay nhau tỏa sáng. Ole táo bạo và ông đã thành công với sự lựa chọn của mình. Một phương án mới cho ông thầy người Na Uy trên hàng công Quỷ đỏ.

Man Utd sẽ trung thành với 3-5-2?

Trong một lần hiếm hoi, các Manucian được chứng kiến đội bóng con cưng của mình thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Người ta cứ ngỡ rằng Man Utd tiến tới Tottenham Stadium cùng HLV Antonio Conte. Không phải! Đó là Ole Gunnar Solsa, ông nhìn ra được điểm yếu nơi hàng thủ để rồi khiến tất cả phải bất ngờ. Có lẽ, đến ngay cả Nuno Santos, HLV của đội chủ nhà, cũng chẳng lường trước được điều này.

Sơ đồ đó lại giúp cho Quỷ đỏ chơi hay và lấn lướt hơn. Sự trở lại của Varane là cực kỳ quan trọng, trung vệ người Pháp bù trừ cho những điểm yếu của Maguire và Lindelof. Varane cũng giúp cho tuyến phòng ngự của Man Utd thêm dày hơn, đặc biệt là khi có cả Fred và Mc Tominay chơi ngay phía trên. Quả thực, rất khó để cho ‘Gà trống’ xuyên thủng mành lưới của David De Gea.

raphael-varane-tro-lai-doi-hinh-xuat-phat
Sự trở lại của Varane thực sự quan trọng

Bên cạnh đó, khả năng leo biên của Wan Bissaka hay Luke Shaw càng làm tăng thêm sự đột biến nơi hàng công Man Utd. Hai wingback của Man Utd luôn có mặt ở sát khu vực vòng cấm để thực hiện những đường tạt bóng, xâm nhập đầy bất ngờ. Thậm chí là họ phòng ngự ngay bên phần sân đối phương, tạo áp lực để các đồng đội lùi về kịp thời.

Tuy nhiên, dù chơi hay nhưng chẳng ai biết được rằng sơ đồ 3-5-2 của Man Utd sẽ ra sao, nhất là khi gặp đối thủ có hàng công sắc hơn Tottenham đêm qua và có hàng phòng ngự chặt chẽ. Tuyến giữa của Quỷ đỏ vẫn có đôi chút sự chệch choạc tới từ vị trí của Fred, người liên tục mất bóng và thi thoảng là thực hiện những đường chuyền không cho ai cả.

Dẫu sao, một chiến thắng quan trọng sau trận thua tủi hổ đã cho thấy đội bóng thành Manchester nhanh chóng lấy lại được tinh thần. Tinh thần ấy cần được củng cố trong cuộc đối đầu với Atalanta tại Champions League sau đây 3 ngày.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Cavani Varane Ole Gunnar Solsakjaer Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT