Quảng cáo

Cơ hội cuối cho Ole: Tất tay hay an toàn?

Thứ bảy, 30/10/2021 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Trước một trận đấu có tác động không nhỏ tới tương lai của mình, liệu Ole Gunnar Solskjaer sẽ có những sự thay đổi lớn trong đội hình Man Utd?

Ole sử dụng đội hình trong mơ?

Kết quả kinh hoàng vào cuối tuần trước, khi đấu với Liverpool, khiến cho HLV Ole Gunnar Solskjaer đang chịu một áp lực rất lớn. Đặc biệt mới đây, Ronald Koeman, vị chiến lược gia được xem là cùng cảnh ngộ với Ole đã phải xách vali để rời khỏi Barcelona sau những trận thua bạc nhược. Chính vì vậy mà để giữ chiếc ghế của mình tại đội bóng thành Manchester, nhà cầm quân người Na Uy sẽ tìm mọi cách để giành chiến thắng trước Tottenham Hotspur, đối thủ chẳng hề dễ chịu.

Đây có lẽ là cơ hội cuối cho ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’, nhất là khi đã có nhiều đồn đoán về vị thuyền trưởng mới sẽ tới Man Utd. Và liệu, Solsa sẽ tất tay, đặt một canh bạc cho tương lai của mình?

Hồi đầu mùa giải, vị thuyền trưởng của MU đã nói với các học trò của mình rằng ông háo hức triển khai đội hình 4-3-3, qua đó giúp Quỷ đỏ tấn công mạo hiểm hơn. Solskjaer từng hy vọng hệ thống và lối chơi đó sẽ giúp Man Utd giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh sau 8 năm chờ đợi. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia 48 tuổi chưa có nhiều cơ hội để sử dụng nó.

solskjaer-that-than-ngoai-duong-bien
Sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình Man Utd?

Ai cũng muốn Ole thể hiện bài vở của mình một cách rõ ràng và thay vì nhìn chiếc ipad, ông sẽ xuống sân để chỉ đạo các cầu thủ chơi trận đấu ‘sống còn’ với Spurs. Kết quả vào cuối tuần trước khiến cho nhà cầm quân sinh năm 1973 buộc phải thực hiện những sự thay đổi lớn. Nhìn vào lực lượng của Man Utd, có rất nhiều sự lựa chọn cho vị thuyền trưởng của họ. Rashford trở lại càng giúp cho Solsa có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương hơn.

Vậy nên, Rashford, Sancho, Greenwood sẽ trở thành mũi đinh ba trên hàng công, bên cạnh đó là Van De Beek thay vị trí của Pogba để lại sau tấm thẻ đỏ vừa qua? Hoàn toàn có thể xảy ra, Ole có lý để loại Ronaldo ra khỏi đội hình. Bởi CR7 ít nhiều gây ảnh hưởng tới chiến thuật mà MU đang thi triển, siêu sao người Bồ không mấy tích cực pressing. Để rồi đội bóng áo đỏ không tạo ra áp lực cần thiết bên phần sân đội bạn.

Tuy nhiên, Ole Gunnar Solskjaer nổi tiếng là một vị HLV ưa thích sự an toàn và muốn thi đấu với thế cửa dưới hơn. Dù vậy, đứng trước một trận đánh lớn, nhà cầm quân người Na Uy phải mạnh dạn để sửa sai sau trận đấu đã qua. MU có đủ khả năng để làm điều đó và hy vọng rằng vị chiến lược gia 48 tuổi sẽ không phải đón nhận một kết quả ‘bẽ mặt’.

Man Utd cần sớm quên đi thất bại

Rõ ràng, trận thua trước Liverpool ở trận ‘Derby Anh Quốc’ khiến các cầu thủ Man Utd như bị ráng một đòn tâm lý nặng nề. Chính vì thế mà muốn có được chiến thắng trong chuyến làm khách tới SVĐ Tottenham Stadium, Quỷ đỏ ngay lập tức phải quên đi thất bại muối mặt. ‘Ngẩng cao đầu và tiếp tục lâm trận’, đó là tôn chỉ mà đội bóng thành Manchester cần phải khắc ghi.

Còn nhớ ở những vòng đấu đầu tiên, người ta nhìn thấy một Man Utd hoàn toàn khác. Chiến thắng trước Leeds Utd, một gã hàng xóm ồn ào, với tỷ số cách biệt khiến cho sự hưng phấn của các học trò Ole được đẩy lên tột đỉnh. Đặc biệt hơn cả là sự trở lại của Ronaldo cùng 3 điểm giành được trước Newcastle càng khiến cho các Manucian hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Thời điểm đó, NHM bóng đá Ngoại Hạng Anh đã nghĩ rằng mùa giải năm nay là cuộc đua của Man Utd, Liverpool, Chelsea và Man City.

Các cầu thủ Man Utd cần sớm quên đi thất bại cuối tuần qua
Các cầu thủ Man Utd cần sớm quên đi thất bại cuối tuần qua

Thế nhưng, chỉ có điều, đoàn quân của Ole không giữ được tinh thần đó. Sau những trận hòa hay trận thua, các cầu thủ Man Utd càng chơi càng thiếu sức sống và thể hiện một bộ mặt trái ngược. Đến nỗi Sir Alex ngán ngẩm khi theo dõi đội bóng con cưng của mình thi đấu với thái độ như vậy.

Ole là một người giỏi kiểm soát phòng thay đồ. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ đang bị lệch quỹ đạo và chỉ có chiến thắng trước Spurs mới giúp MU có niềm tin ở những trận đấu sắp tới. Thất bại 0-5 quả thực đau đớn, nhưng chẳng ai có thể nghĩ về vết xước đó mãi, và Man Utd nên mạnh mẽ để đương đầu cũng như dần khắc phục những sai lầm mình vấp phải.

'Đại kình địch năm xưa' làm sáng tỏ khả năng thay Solsa dẫn dắt MU

Barca nhận thông báo 'sét đánh' về việc đưa Xavi trở lại

VIDEO: Ronaldo được đề cử thay thế Solskjaer, CĐV chưa muốn Man Utd sa thải HLV

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ole Gunnar Solskjaer Man Utd Tottenham Hotspur Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT