Quảng cáo

Sự chệch choạc trong hệ thống của Man Utd

Thứ hai, 25/10/2021 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã để lộ ra nhiều vấn đề nơi hàng thủ và họ bị các cầu thủ Liverpool trừng phạt một cách dễ dàng.

Quỷ đỏ tự chặt vào chân

Trong một trận đấu được coi là ‘Derby nước Anh’, tưởng chừng Man Utd sẽ nêu cao tinh thần để giành chiến thắng trước Liverpool, qua đó kết thúc chuỗi trận tệ hại tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, những gì mà người ta chứng kiến trên SVĐ Old Trafford thì dễ hiểu vì sao đoàn quân HLV Ole Gunnar Solsa không xứng đáng có điểm. Quỷ đỏ đã tự thua và dành tặng cho đội khách những món quà halloween sớm.

Trước trận đấu, các Manucian đã nghĩ về một kết quả không mấy lạc quan cho Man Utd, người tích cực nhất cũng chỉ nghĩ rằng đội bóng thành Manchester giữ lại 1 điểm. Để rồi khi bóng lăn, khó ai chấp nhận được tỉ số 4-0 nghiêng về ‘Lữ đoàn đỏ’ sau khi tiếng còi nghỉ giữa hiệp của trọng tài Anthony Taylor vang lên. Hiệp 1 thảm họa mà không cầu thủ nào của MU muốn đối diện.

Các cái bóng áo đỏ thi đấu như thể đi trên dây. Quan sát kỹ, Maguire cùng các đồng đội thể hiện sự lộn xộn trong hệ thống. Man Utd cố dâng lên gây áp lực tầm cao, nhưng thiếu đồng bộ và quá gấp, dẫn tới cự ly giữa hàng tiền vệ và hàng hậu vệ ‘toang hoác’ hay nói cách khác là sau lưng cặp Fred-McTominay là một vùng trời rộng lớn, đồng thời hàng thủ của chủ nhà bị kéo lệch sang biên phải.

45-phut-dau-khep-lai-voi-ty-so-4-0-nghieng-ve-liverpool-1
Khung thành của David De Gea luôn bị đặt là tình thế báo động

Quỷ đỏ để đoàn quân HLV Jurgen Klopp nhảy múa trước vòng cấm và dễ dàng thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ. Man Utd chơi tệ đến mức họ liên tiếp mắc những sai lầm khó hiểu. Hàng phòng ngự không có sự tập trung cần thiết và lộ ra những khoảng trống chết người. Và khi gặp những cầu thủ đẳng cấp bên phía Liverpool thì sai lầm đó được tận dụng một cách triệt để.

Sau trận ‘Derby nước Anh’ mới thấy được rõ ràng về năng lực của Ole Gunnar Solskjaer. Vị chiến lược gia người Na Uy hay các cầu thủ Man Utd khó có thể nuốt trôi nổi trận thua này. Thua đậm như vậy mới là cái tát thật mạnh vào tinh thần chơi bóng của đội chủ sân Old Trafford. Quỷ đỏ đang ngày càng thụt lùi tại Ngoại Hạng Anh và Liverpool chưa phải là điểm kết trong chuỗi Tourmalet.

Maguire cần phải trách nhiệm hơn

Một hàng phòng ngự tệ hại của Man Utd trong trận gặp Liverpool. Hơn ai hết, Maguire hiểu được vai trò và trách nhiệm của mình trong hệ thống đó của Quỷ đỏ. Tuyển thủ người Anh cho thấy sự chệch choạc ở những tình huống chống đỡ các đợt tấn công tới từ Liverpool.

Không chỉ trong trận đấu vừa qua mà phong độ của Maguire đã có dấu hiệu đi xuống từ những vòng đấu trước đó. Bản hợp đồng trị giá 85 triệu Bảng xử lý một vài tình huống theo một cách thực sự ngớ ngẩn. Bàn thắng thứ 2 của Liverpool là tình huống dễ hình dung nhất. Tính thông tin giữa Maguire và Shaw gặp phải vấn đề nghiêm trọng, cả 2 va chạm và tạo ra khoảng trống mênh mông bên phía cánh trái cho ‘Lữ đoàn đỏ’.

Không chỉ duy nhất pha bóng đó mà nhiều thời điểm, Maguire cùng các đồng đội mất đi sự kết nối cần thiết. Bởi vậy mà Salah không tốn quá nhiều kỹ thuật hay thể lực để kiếm cho mình một cú hattrick. Dường như hàng phòng ngự Man Utd như bỏ quên hay đánh giá thấp sự nguy hiểm của Salah và tiền đạo người Ai Cập đã trừng phạt hàng thủ đội chủ nhà.

Maguire cần thi đấu có trách nhiệm hơn và xứng danh thủ lĩnh nơi hàng thủ
Maguire cần thi đấu có trách nhiệm hơn và xứng danh thủ lĩnh nơi hàng thủ

Maguire là một thủ lĩnh nhưng anh bất lực trước hàng tấn công tới từ đội khách. Càng chơi, tuyển thủ người Anh và các đồng đội càng thể hiện sự rối ren mỗi khi bị pressing rát. Giờ thì người ta mới hiểu vì sao đội bóng thành Manchester muốn mua Varane đến thế, một cầu thủ thuộc tầm World Class mới có thể vực dậy được Man Utd sau những bàn thua. Đáng tiếc rằng trung vệ người Pháp lại vắng mặt trong một trận đấu quan trọng.

Những ngày giông tố vẫn đang ở phía trước. Maguire nên nhận thức rõ ràng về sai lầm mình vấp phải trong thời gian qua bởi anh là một nhân tố quan trọng, người quyết định thành bại. Đội bóng của Ole đang ở trong giai đoạn khó khăn và cần những con người đủ tiếng nói để tập thể nêu cao tinh thần trong các trận đấu tới. Maguire không nằm ngoài số đó, người có sức ảnh hưởng tại MU cùng Ronaldo hay Bruno Fernandes. 

MU lập một loạt 'kỷ lục' đáng hổ thẹn ở trận thua Liverpool

MU lập một loạt 'kỷ lục' đáng hổ thẹn ở trận thua Liverpool

Man Utd nhận phải cú lừa lớn nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Liverpool Maguire Ole Gunnar Solskjaer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT