Quảng cáo

SLNA và mục tiêu Top 3 tại V-League 2022

Thứ ba, 15/02/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Nghệ sẽ hướng đến V-League 2022 với một tinh thần mới và họ rất tự tin khi đặt mục tiêu lọt vào top 3 tại giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam.

SLNA giờ đã khác

Để nói về sự chuyển mình rõ rệt trong các đội bóng tại V-League, có thể kể tới CLB SLNA, tập thể từ trước đến nay vốn nổi tiếng là giàu bản sắc, giàu truyền thống. Từ vài tháng trước, đội bóng sông Lam có những đổi thay quyết liệt ở thượng tầng khi ngân hàng Bắc Á dường như cạn kiệt động lực và xin rút, thay vào đó, UBND tỉnh Nghệ An chính thức chuyển giao đội bóng địa phương cho tập đoàn Tân Long. Để rồi, bóng đá xứ Nghệ ‘lột xác’ một cách rõ rệt.

Cụ thể, bắt đầu từ V-League 2022, SLNA thay đổi bộ nhận diện mới mang đến sự lạ mắt và cách tân. Đó là logo in hình chữ ‘S’ cách điệu nằm giữa cùng năm thành lập đội bóng (1979). Vàng và xanh nước biển là màu chủ đạo. Để từ đó, đội bóng này có thêm nguồn cảm hứng, thi đấu nỗ lực trên mọi mặt trận và đáp ứng được sự kỳ vọng, sự mong mỏi nơi người hâm mộ.

Ngoài ra, đại diện thuộc miền Trung Việt Nam đã được đầu tư không ngớt để thay đổi cơ sở vật chất cho đội 1 và đội trẻ. Họ khiến cả V-League tròn xoe đôi mắt khi chi rất nhiều tiền để giữ chân các ngôi sao như Văn Đức, Xuân Mạnh cùng hàng loạt cầu thủ khác. Chưa hết, đội chủ sân Vinh còn đưa về CLB những bản hợp đồng ‘bom tấn’ đúng nghĩa như Ngọc Hải, Trọng Hoàng hồi hương nhằm mục tiêu hướng đến những vị trí cao.

que-ngoc-hai-slna
SLNA thành công khi gọi được những người cũ về hồi hương

Ít ai ngờ được từ một đội bóng ngập sâu dưới BXH tại V-League 2021 lại vươn mình nhanh chóng, qua đó trở thành thế lực ở giải đấu năm nay. “Sứ mệnh” lịch sử sau 12 năm gắn bó đồng hành cùng bóng đá Nghệ An của Ngân hàng Bắc Á đã dừng lại. 12 năm qua là một mối lương duyên trọn vẹn khi cái tên SLNA vẫn được giữ nguyên vẹn.

Những “công thần” của bóng đá xứ Nghệ như “Khổng Minh” Nguyễn Hồng Thanh hay “bô lão” Hồ Văn Chiêm cũng hoàn tất vai trò của mình và lùi lại phía sau cùng lời tri ân với những gì họ mang lại. Bây giờ, những quyết sách của nhà tài trợ mới sẽ mở đường cho một chu kỳ phát triển mới của bóng đá Nghệ An.

Mục tiêu Top 3 có khả dĩ?

Chia sẻ trong lễ xuất quân vào chiều 13/2, HLV Nguyễn Huy Hoàng nói: “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị về lực lượng, chuyên môn, tinh thần cho mùa giải 2022 đã hoàn tất. Chúng tôi khẳng định CLB SLNA sẵn sàng bước vào mùa giải mới với những quyết tâm và mục tiêu cao nhất trong từng trận đấu, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu mà ban lãnh đạo đội bóng đề ra là nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu V-League 2022.

Phải nói rằng đó là tuyên bố có phần mạo hiểm của cầm quân sinh năm 1981. Bởi trên thực tế, đội bóng xứ Nghệ đang trên con đường tìm lại vị thế. Thật khó để ngay lập tức họ làm được điều đó. Còn chưa kể, những Topenland Bình Định, HAGL, Hà Nội hay nhiều đội bóng khác cũng đang đặt mục tiêu rất cao tại V-League 2022. Việc cạnh tranh không phải là điều gì đó quá dễ dàng.

hlv-huy-hoang-01-1632359098404467056794
HLV Huy Hoàng đang thay đổi SLNA từng ngày

Song, SLNA có quyền được tự tin vì dưới bàn tay HLV Nguyễn Huy Hoàng, đội chủ sân Vinh dần ‘thay da đổi thịt’. Khi vị chiến lược gia 40 tuổi cầm quân, đội bóng xứ Nghệ chấm dứt mô hình tuyển ngoại binh rối rắm mà toàn gặp phải ‘hàng rởm’. Thay vào đó, ông tin tưởng vào lớp trẻ khi tập trung chọn lọc những nhân tố sáng giá thuộc lứa U.

Kể từ khi lên làm HLV trưởng đội bóng quê hương, Nguyễn Huy Hoàng đã gọi 20 cầu thủ lên đội 1. Chưa thể khẳng định cách làm này có thành công hay không nhưng tính đến lúc này, SLNA đã thu về những tín hiệu vô cùng tích cực. Các cầu thủ giờ đây có được bầu không khí cạnh tranh lành mạnh, qua đó có động lực hơn để phấn đấu.

Mục tiêu Top 3 đã được đặt ra, và SLNA sẽ hướng tới nó với tinh thần quật khởi của một đội bóng miền Trung. Niềm tin nơi NHM sẽ là quan trọng nhất. Song, hãy tin vào HLV Huy Hoàng và kiên nhẫn nếu đội chủ sân Vinh gặp những thất bại đầu tiên bởi như nhiều người từng nói: “Vạn sự khởi đầu nan.”

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SLNA HLV Nguyễn Huy Hoàng V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT