Quảng cáo

Real chỉ là “cá con” tại Champions League năm nay?

Thứ năm, 29/10/2020 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 lượt trận của vòng bảng cúp C1, Los Blancos có giành được vỏn vẹn 1 điểm và đang đứng áp chót của BXH. Họ đang thể hiện phong độ một cách khó hiểu.

“Cá con” trong biển lớn?

Để thua trước Shakhtar Donetsk tại lượt trận đầu tiên của bảng B đã là một điều bất ngờ của giải đấu. Bóc tách lại trận đấu ấy, lỗi là của Zidane khi tung những phương án B trong đội hình để ứng phó lại đại diện từ Ukraine nhằm chuẩn bị thật tốt cho siêu kinh điển. Nhưng trong trận đấu với Monchengladbach, mặc dù Real có đủ những con người tốt nhất trong đội hình mà vẫn phải bám đuổi tỉ số với đội bóng nước Đức.

Phải chăng đội bóng của Zidane đã quên đi mất rằng họ từng có ba năm liên tiếp vô địch C1? Có lẽ đây là mùa giải Real khởi đầu chậm chạp nhất tại Champions League. Những năm trước, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha luôn thể hiện mình là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch khi càn quét tất cả những kẻ ngáng đường họ.

Real đang dần đánh mất bản chất hoàng gia của mình tại C1? (Ảnh: Internet)
Real đang dần đánh mất bản chất hoàng gia của mình tại C1? (Ảnh: Internet)

Nhìn Real đá, nhiều người nghĩ lại viễn cảnh “khôn nhà dại chợ” của Barca đang được Los Blancos phần nào tái hiện đó là thất bại tại C1 nhưng lại thành công tại La Liga. Còn sớm để khẳng định nhưng có thể thấy từ mùa giải trước cho đến 2 lượt trận vòng bảng tại giải đấu danh giá nhất hành tinh năm nay, các đội bóng tham dự không còn e sợ trước đại diện đến từ Tây Ban Nha nữa. Họ chủ động đôi công với Real và luôn khao khát tìm kiếm bàn thắng ngay từ những phút đầu.

Không rõ mục tiêu của Real Madrid tại cúp C1 năm nay ra sao nhưng họ đang thể hiện mình là một chú “cá con” tại giải đấu này. Không mạnh mẽ như vài năm trước đây, không những không thị uy được sức mạnh của mình mà còn rơi vào tư thế bám đuổi những đội bóng khác. Ban lãnh đạo Real phải xem xét rõ về vấn đề mà họ đang gặp phải.

Lấy gì để bào chữa?

 

Có thể thấy, kể từ khi Ronaldo chuyển sang Juventus, Real đã mất đi một người có thể định đoạt được trận đấu. Thiếu Ronaldo, Real Madrid rất khó để làm nên chuyện. Bởi lối đá của họ nhuyễn với tốc độ cao, chỉ có một điều họ thiếu đi một nhân tố đột biến khi bị phòng ngự theo số đông. Và chỉ có Ronaldo mới giải thoát được điều này, trước đây có rất nhiều sự kỳ vọng được đặt lên vai Hazard nhưng cầu thủ người Bỉ liên tục gặp phải chấn thương, khi trở lại anh vẫn chưa thể làm được lên chuyện.

Có vẻ Real rất nhớ Ronaldo (Ảnh: Internet)
Có vẻ Real rất nhớ Ronaldo (Ảnh: Internet)

Vấn đề cốt lõi nhất vẫn là việc Los Blancos thực sự cạn kiệt ý tưởng, động lực cũng như năng lượng chiến đấu của mình. Họ chỉ một màu ở việc hai hậu vệ cánh dâng cao rồi tạt vào trong, các CĐV hẳn rất nhớ bộ đôi Marcelo và Carvajal.

Từ trận đấu trước cho đến trận đấu này, hàng công của Real vẫn “cùn” và chỉ có mình Benzema là đạt được yêu cầu của Zidane đặt ra. Còn lại thi đấu rời rạc và vô hồn, Vinicius là một trong những cái tên điển hình khi anh gần như “mất hút” tại Borussia-Park. Điều này khiến tiền đạo người Pháp liên tục lùi sâu nhận bóng sau đó châm ngòi nổ.

Bất ngờ khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa bóng năm nay im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, khác nhiều so với những năm trước bởi dính đại dịch Covid19 buộc Zidane phải khai thác hết năng suất của các cầu thủ ông có trong tay. Thật may cho Real Madrid khi họ còn nhiều ngôi sao trong đội hình như Ramos hay Benzema để làm điểm tựa, qua đó thoát khỏi một trận thua. 

Benzema vẫn là người dẫn dắt hàng công của Los Blancos (Ảnh: Internet)
Benzema vẫn là người dẫn dắt hàng công của Los Blancos (Ảnh: Internet)

Cũng có lý do được đưa ra rằng, các mùa giải trước khác mùa giải năm nay. Mọi năm Champions League 2 tuần mới đá 1 lượt trận nên các đội có dư thời gian ổn định lại tình hình, còn năm nay cúp C1 đá liên tiếp mỗi tuần 1 trận thì đội nào chỉ cần có phong độ tốt trong 1 tháng ấy sẽ vượt qua vòng bảng.

Real năm nay đang thể hiện lối đá không thực sự tích cực như những gì đã làm tại La Liga. Phải dồn ép vào đường cùng mới bứt phá được lên, đến cuối trận mới tỉnh ngủ, mới đi rượt đuổi. Rượt đuổi những đội bóng tên tuổi như Bayern hay như Liverpool còn thực sự hợp lý nhưng họ lại bám đuổi theo đội từng không cùng đẳng cấp với mình. 

Bằng cách nào đó Zidane phải cải thiện lối chơi đội bóng đa dạng hơn (Ảnh: Internet)
Bằng cách nào đó Zidane phải cải thiện lối chơi đội bóng đa dạng hơn (Ảnh: Internet)

Đối thủ tiếp theo của Los Blancos sẽ là Inter, một đội bóng cũng rất khó khăn để kiếm điểm dưới thời Conte. Nếu còn mắc sai lầm, có lẽ chẳng còn cách nào để cứu vãn mùa giải cho đội bóng của chủ tịch Perez lúc ấy.

Real Madrid đang thực sự đánh mất đi đẳng cấp của một đội bóng đã từng ba năm liên tiếp vô địch Champions League, thiếu đi cái chất hoàng gia mà nhiều người phong tặng. Ông vua của đấu trường này cần xác định rõ động lực chiến đấu của mình qua đó vực dậy ở 4 trận đấu cuối của vòng bảng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Monchengladbach Ronaldo Hazard Benzema Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo