Quảng cáo

Rangnick thể hiện sự nhạy bén trong cách dùng người

Thứ hai, 21/02/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Bằng tư duy đọc trận đấu, HLV Ralf Rangnick đã giúp Man Utd có được 3 điểm đầy xứng đáng ngay trên sân Elland Road của Leeds United

Maguire phá hủy 'lời nguyền'

Những chuyến hành quân đến Elland Road trong những mùa giải gần đây chưa bao giờ dễ dàng đối với các cầu thủ Man Utd và trận thủy chiến vừa qua cũng chẳng phải là ngoại lệ. Quỷ đỏ đương nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn bằng dàn sao trong đội hình. Song, họ cũng phải rất vất vả để có được 3 điểm tại ‘Derby hoa hồng’. Có lẽ, sau trận đấu này, người ta sẽ nhắc nhiều đến bàn thắng mở tỷ số của Harry Maguire.

Đối đầu với Leeds Utd tại vòng 26 ngoại Hạng Anh, thay vì sử dụng bộ đôi Lindelof và Varane, HLV Ralf Rangick đã lựa chọn trung vệ người Anh – Harry Maguire, để ra sân ngay từ đầu. Rõ ràng, ông muốn bản hợp đồng 80 triệu Bảng của MU chứng minh được cái uy của một người đội trưởng sau những lùm xùm bên ngoài sân cỏ vừa qua, cũng một phần là giúp anh lấy lại được phong độ tốt nhất.

Trên thực tế, Maguire đã có trận đấu không hề tệ. Cựu sao Leicester City đã thể hiện mình là thủ lĩnh trong hàng phòng ngự của Man Utd khi xử lý quả bóng khá bình tĩnh, chủ động phân phối bóng và đánh chặn, qua đó giúp đội khách chống được những tình huống phản công nguy hiểm tới từ đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn đóng góp vào mặt trận tấn công với 1 bàn thắng.

Webp.net-resizeimage (45)
Maguire đã chơi hay trong trận đấu gặp Leeds Utd

Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Luke Shaw có pha treo bóng chuẩn xác để Maguire bật cao đánh đầu và khiến thủ thành Meslier không thể cản phá. Đáng chú ý, đây là bàn thắng đầu tiên của trung vệ sinh năm 1993 ở mùa giải năm nay, sau 21 lần anh được ra sân. Rốt cuộc, Maguire cũng có điều mình cần để giúp cầu thủ này giải tỏa những sức ép đang bủa vây.

Ngoài ra, pha lập công tới từ trung vệ người Anh còn trở thành bàn thắng đầu tiên của Man Utd từ chấm phạt góc, tại Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Nếu tính rộng hơn, đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ ghi bàn từ phạt góc tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, sau gần 13 tháng. Cái dớp ấy cuối cùng cũng được Maguire xóa bỏ.

Hai sự thay đổi mang tính bước ngoặt

Ngay sau khi nhận những bàn thua đầy chóng vánh trong hiệp 2, HLV Ralf Rangnick đã thực hiện tới 2 sự thay đổi người, nhằm lấy lại cục diện của trận đấu. Theo đó, ông tung cả Fred lẫn Elanga vào sân (hoán đổi cho họ lần lượt là Pogba và Lingard) và chính 2 cầu thủ này đã đem tới sự khác biệt.

Người ta sẽ khá bất ngờ khi nhà cầm quân 63 tuổi sử dụng ngôi sao gốc Brazil, trong khi Pogba vẫn chơi tròn vai và tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt ở cuộc đối đầu vừa qua. Song, phải đến khi Fred ghi bàn, người ta mới thấy rằng Rangnick đã đúng với sự thay đổi của mình. Tiền vệ sinh năm 1993 đã tạo ra sự cân bằng trong lối chơi của Man Utd và giúp đội bóng này vươn lên trong tình cảnh khó khăn.

Cả Fred và Elanga đều đã ghi bàn cho MU sau khi được vào sân
Cả Fred và Elanga đều đã ghi bàn cho MU sau khi được vào sân

Còn đối với trường hợp của Lingard, anh xứng đáng là kép phụ với màn trình diễn nhạt nhòa trên sân. Song, Elanga cũng đã hoàn toàn tốt nhiệm vụ của mình trên hàng công dù ở một vài thời điểm, sao trẻ sinh năm 2002 dứt điểm không mấy ấn tượng. Dù vậy, bàn thắng ở phút 88 là thành quả ngọt ngào cho những nỗ lực tới từ học viên thuộc lò Carrington.

Ralf Rangnick cùng các học trò đã có trận đấu thành công mặc cho ở một vài thời điểm, họ tỏ ra chệch choạc trong lối chơi. Tuy nhiên, độ nhạy bén trong cách sử dụng nhân sự là điều đáng khen hơn cả đối với ông thầy sinh năm 1958. Quan trọng là Quỷ đỏ đã có được 3 điểm quý giá, để giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại Hạng Anh.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 26: MU chắc suất trong top 4

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 26

VIDEO: Con trai Ronaldo luyện tập đá phạt tại Man Utd

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Maguire Ralf Rangnick
Xem thêm
TIN NỔI BẬT