Quảng cáo

PSG vs Barcelona: ‘La Remontada’ sẽ lặp lại trên sân Parc Des Princes?

Thứ tư, 10/03/2021 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Ký ức đêm kinh hoàng 4 năm về trước vẫn còn đó và Blaugrana tiếp tục tạo ra phép màu trên Pháp?

PSG sẽ để quá khứ ngủ yên?

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử hẳn còn in rất rõ quá khứ kinh hoàng diễn ra 4 năm về trước. Sẽ không dám chắc vào rạng sáng ngày thứ 5, PSG an toàn sau 90 phút. Vậy nên, thầy trò HLV Pochettino phải sắm vai ‘kẻ giết chết giấc mơ’ nếu không muốn trở thành nạn nhân của giấc mơ ấy.

Kylian Mbappe đương nhiên là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội chủ nhà, cú hattrick của anh cách đây gần 1 tháng đã tạo nên tiếng vang lớn tại đấu trường Châu Âu mùa này. Không có gì bất ngờ với việc cầu thủ người Pháp tiếp tục là niềm hy vọng số 1 trong cuộc tiếp đón Barca sắp tới, bởi CLB thuộc thành phố Paris mới đây đã xác nhận rằng Neymar sẽ vắng mặt trong trận đấu này mặc dù anh đã trở lại tập luyện.

4 năm trước, Emery đã sụp đổ hoàn toàn với tâm thế tự thủ, Pochettino hẳn sẽ xem đi xem lại băng hình trận đấu ấy để lấy làm kinh nghiệm và nhiều khả năng không đi vào vết xe đổ đó. Bộ đôi tuyến giữa Paredes và Verratti hoàn toàn bóp nghẹt hơi thở của Barca, nếu đội chủ nhà giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt thì có nghĩa rằng họ đã có 1 nửa tấm vé còn lại để đi tiếp.

PSG vẫn còn niềm hy vọng mang tên Mbappe (Ảnh: Getty)
PSG vẫn còn niềm hy vọng mang tên Mbappe (Ảnh: Getty)

Rõ ràng Les Parisiens đang ở thế thượng phong khi xét về mọi mặt nhưng sự thư thái đó sẽ mất nếu đội chủ nhà để thủng lưới sớm, nhất là thời điểm Barca sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của đối phương.

4-1 là một tỷ số để an bài mọi thứ nhưng không phải với cặp đấu này, PSG cần vé đi tiếp để cơn ác mộng năm 2017 mãi ngủ yên cùng quá khứ. Một thế trận an toàn và không đánh mất tinh thần quá sớm sẽ giúp họ có thứ mình cần. Pochettino thật sự rất giỏi trong việc truyền cảm hứng cho các học trò. Vì lẽ đó, không có cớ gì mà đội chủ sân Công viên các Hoàng tử phải lùi bước.

Liều thuốc nào cho Blaugrana?

Sau trận thua muối mặt ở trận lượt đi, Barca hiểu họ cần tạo tinh thần trước cuộc hành quân tới nước Pháp. Họ giành 7 điểm sau 3 trận tại La Liga, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid và làm sống dậy cuộc đua đến chức vô địch. Hơn thế, Blaugrana mới đây còn lội ngược dòng trước Sevilla, nó được xem như liều thuốc cực mạnh cho Messi cùng các đồng đội.

Dẫu vậy, Barcelona vẫn phải đối mặt với những tổn thất lực lượng trước trận lượt về, cặp Pique – Araujo chưa chắc chắn ra sân. Cạ cứng của Messi là Jordi Alba cũng cần kiểm tra lại khi trận đấu chuẩn bị được diễn ra. Tuy nhiên, dù thế nào thì Barca vẫn phải đá sống chết với những gì họ có bởi tấm vé đi tiếp đã ở quá xa nhưng danh dự buộc phải giữ lại.

Theo đó, tấn công dồn dập sẽ là thứ đặt lên hàng đầu trong lối chơi của đại diện từ Tây Ban Nha. Ronald Koeman rõ ràng phải chơi tất tay, ông chẳng còn đường nào để mà đi nữa thay vì tung hết con bài tốt nhất mình đang có ra sân. Barcelona sẽ chiến đấu để giữ cho 90 phút tại sân Parc des Princes nóng bỏng đến giây cuối cùng như 4 năm trước.  

Đôi chân ma thuật của Messi sẽ giúp Barca có cú lội ngược dòng tiếp theo? (Ảnh: Getty)
Đôi chân ma thuật của Messi sẽ giúp Barca có cú lội ngược dòng tiếp theo? (Ảnh: Getty)

Chắc chắn El Pulga vẫn là niềm hy vọng lớn nhất, Blaugrana chỉ tạo nên phép màu nếu người đội trưởng của họ không đơn độc. Người ta khen anh là vị chúa của Barca nhưng đâu biết rằng ‘bọ chét nguyên tử’ chỉ muốn làm ngôi sao trong một tập thể hùng mạnh. Chẳng ai biết thứ ma thuật nào sẽ được tạo ra trong một ngày đẹp trời từ đôi chân của Messi và đây là lúc mà đoàn quân của Koeman cần điều đó nhât.  

 

Vé đi tiếp có thể mất nhưng lòng tự tôn của CLB giàu thành tích tại Tây Ban Nha không thể để mất. Không được phép có thêm đêm Rome, Anfield hay Lisbon nữa, niềm vui phải xuất hiện tại Paris, dẫu cho nó không trọn vẹn nhưng đủ để giúp Barca vững bước trong các cuộc đua khác. Liệu ‘La Remontada’ tiếp tục lặp lại trên Parc des Princes?

La Remontada trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là một cuộc lội ngược dòng, ý chỉ một đội vốn đang trong thế thua cuộc giành chiến thắng ở một trận cầu bóng đá mặc cho khoảng cách lớn về mặt tỷ số trước đó giữa hai đội.
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Remontada PSG Barcelona Parc des Princes Mbappe Messi Koeman Champions League lượt về
Xem thêm
TIN NỔI BẬT