Quảng cáo

Pirlo liệu có thành công cùng Bà đầm già?

Chủ nhật, 04/10/2020 08:20 AM (GMT+7)
A A+

Đó là câu hỏi của nhiều CĐV Juventus đặt ra khi Pirlo đặt bút ký vào bản hợp đồng cùng Juventus và sau khi chứng kiến 2 trận đấu đầu tiên đội bóng con cưng của mình chơi tại Serie A.

Dấu ấn Ronaldo

3 bàn thắng trong 2 trận đấu, Ronaldo chứng tỏ anh là vẫn một phần không thể thiếu trong đội hình Juventus. Đặc biệt ở trận đấu với AS Roma, tiền đạo người Bồ Đào Nha hoàn thành cú đúp của mình sau pha đánh đầu không tưởng để cứu Bà đầm già thành Turin thoát khỏi trận thua ngay trên sân khách.

Dưới thời Sarri, lối đá của ông đã dần bị bắt bài tại Italia, cả tập thể Juventus chơi bóng thiếu mạch lạc, lên bóng chậm chạp đúng với cái tên “Bà đầm già” trong các tình huống phản công và không đem lại sự hiệu quả nhất định. Khiến cho Ronaldo phải tự mình làm bóng và tự ghi bàn như trong trận đấu với Lyon tại tứ kết cup C1.

Pirlo có lẽ cũng đã hiểu rất rõ điều đó và biết Juve đang gặp vấn đề ở đâu. Thực tế, Pirlo luôn quan sát và chú ý đội hình của Juventus từ lâu. Cách đây vài tháng, anh đã có những lời nhận xét về đội bóng áo sọc đen trắng: “Vấn đề của Juve là hàng tiền vệ. Họ có Cristiano Ronaldo, nhưng chưa tìm ra cách để phục vụ anh ấy”.

Ronaldo vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt vời của mình (Ảnh: Internet)
Ronaldo vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt vời của mình (Ảnh: Internet)

Chiến thuật được thể hiện rõ trong trận đấu với Sampdoria, Ronaldo luôn được đặt vào trong thế có cơ hội ngon ăn. Nhờ bứt tốc mà CR7 có khoảng 3 lần được đối mặt thủ môn nhưng chỉ 1 lần chiến thắng, 1 lần khác sút trúng cột dọc và 1 lần bị cản phá.

Với hệ thống chiến thuật của Pirlo như vậy, hứa hẹn sẽ giúp cho tiền đạo người Bồ thoải mái hơn trong việc săn bàn của mình.

Pirlo sẽ thành công như cách anh nấu rượu?

Ngay từ khi còn là cầu thủ, Pirlo đã rất thích pha rượu vang. Anh yêu vang chẳng khác gì bóng đá. Cựu tiền vệ Italia đang sở hữu công ty Pratum Coller sản xuất loại vang có tên “Arduo”. Để có một chai vang ngon như vậy, cần rất nhiều công đoạn, nhiều năm để ủ nho và đóng chai. Hội tụ trong chai vang ấy là sự kiên nhẫn, đương nhiên giống nho phải ngon, mưa thuận gió hòa, và tay nghề tốt của người làm rượu.

Pirlo yêu vang như yêu bóng đá (Ảnh: Internet)
Pirlo yêu vang như yêu bóng đá (Ảnh: Internet)

Làm HLV cũng vậy, phải có sự kiên nhẫn trong huấn luyện, từ ông chủ đội bóng, người hâm mộ, từ các cầu thủ trong một khối đoàn kết và thi đấu tốt, ổn định phong độ, kèm theo đó phải có sự may mắn, đương nhiên trình độ và đẳng cấp của HLV là điều quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người còn đang lo lắng ở Pirlo về vấn đề kinh nghiệm, bởi trước khi ký hợp đồng với Juventus, anh chưa dẫn dắt một đội bóng nào và chỉ mới được bổ nhiệm lên HLV của đội U23 Juve.

Đưa anh lên làm người cầm quân cũng là một nước đi táo bạo của chủ tịch Andrea Agnelli và đó có lẽ vị chủ tịch này cũng sẽ kiên nhẫn với Pirlo. Huyền thoại Marcello Lippi đã từng nói rằng “Cậu ấy đã là một HLV ngay từ khi còn lại cầu thủ rồi”. Đó là sự khẳng định cũng như là sự ủng hộ cậu học trò đã cùng ông vô địch World Cup 2006. Có lẽ chỉ đơn giản là “Anh sinh ra đã là một thiên tài”.

Pirlo lên làm HLV đội một là nước đi táo bạo? (Ảnh: Internet)
Pirlo lên làm HLV đội một là nước đi táo bạo? (Ảnh: Internet)

Nhưng cần nhìn lại thực tế rằng, Pirlo đang huấn luyện một đội bóng mạnh nhất Italia và liên tục đoạt Scudetto. Juve đang cần một cuộc cách mạng sau thất bại tại Champion League và hướng tới những đỉnh cao trong tương lai. Điều này khiến cho Pirlo phải cố gắng nhiều hơn trong vai trò người dẫn dắt của mình như cái cách anh đã làm khi còn là cầu thủ.

Người làm rượu sẽ biết rõ được chai vang mình làm đến lúc nào ngon và có thể xuất xưởng được nhưng khi làm một huấn luyện viên, việc để đội bóng của mình chơi hay, duy trì được nó và thành công đạt tới vinh quang thì quả là điều khó đoán.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pirlo Ronaldo Juventus Andrea Agnelli Marcello Lippi AS Roma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT