Quảng cáo

Phan Văn Đức: Khi bàn thắng là bước đà hoàn hảo

Thứ tư, 08/12/2021 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Phan Văn Đức đã thông nòng tại AFF Cup 2021 và đó là bàn thắng vô cùng quan trọng đối với tiền vệ quê Nghệ An.

Bàn thắng quan trọng của Văn Đức

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước ĐT Lào, dù đó không phải là tỷ số đậm như nhiều người kỳ vọng nhưng ít nhất nó đã phát ra những tín hiệu vô cùng tích cực. Ở đó, cầu thủ quê Nghệ An – Phan Văn Đức có bàn thắng đầu tiên sau 3 năm, kể từ ngày anh ghi bàn vào lưới ĐT Philippines tại AFF Cup 2018. Pha lập công mới đây của Đức có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với bản thân anh.

Xuất phát từ tình huống bên phía biên phải theo hướng tấn công của ĐT Việt Nam, Hồ Tấn Tài bằng những pha xử lý cá nhân vô cùng điệu nghệ, anh thực hiện đường tạt bóng vào cột xa, không quá bổng cho đồng đội. Để rồi, Phan Văn Đức bật cao đánh đầu, giúp ‘Rồng Vàng’ nhân đôi cách biệt trong một khoảnh khắc mất tập trung tới từ hàng phòng ngự ĐT Lào.

Một bàn thắng vô cùng xứng đáng cho ngôi sao thuộc biên chế CLB SLNA. Thực tế, tiền vệ sinh năm 1996 đã phải chịu hàng tấn áp lực trong khoảng thời gian vừa qua. Bởi anh có màn trình diễn không tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nó đem đến sự thất vọng cho cả HLV Park Hang Seo cũng như NHM bóng đá nước nhà mỗi khi Văn Đức bỏ lỡ cơ hội.

aff-cup-2020-y-nghia-dac-biet-tu-ban-thang-cua-phan-van-duc
Văn Đức đã ghi bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2021

Ngay cả khi được xếp trong đội hình chính ở trận đấu gặp thầy trò HLV Selvaraj, số 20 của ‘Những chiến binh sao Vàng’ vẫn không được nhiều người ‘ưng bụng’. Họ muốn có nhân tố mới trên hàng công của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, gặp một đội bóng không mấy nguy hiểm như Lào, đây là thời cơ không thể tốt hơn cho Phan Văn Đức thông nòng.

Tiền vệ 25 tuổi thể hiện được sự bền bỉ khi cả lên công và về thủ. Anh liên tục di chuyển để tuyến dưới tìm ra sợi dây liên kết. Hơn hết, cầu thủ này rất chăm tham gia vào các pha không chiến, và bàn thắng vừa rồi là hệ quả cho nỗ lực không ngừng nghỉ ấy.

Bàn thắng trước ĐT Lào không nói lên quá nhiều điều nhưng nó đủ để cho Đức tìm lại bản năng săn bàn của mình, thứ anh cực kỳ lợi hại khi chơi trong màu áo cấp CLB. Cái quan trọng là Văn Đức có tiền đề để tạo ra sự tự tin cần thiết trong các trận đấu tới của ĐT Việt Nam.

Văn Đức xứng đáng được ngợi khen

Ngay sau trận đấu gặp ‘Thimsad’, Phan Văn Đức được Ban tổ chức của AFF Cup 2021 công nhận với danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu’. Vô vàn lời khen đến với tiền vệ thuộc biên chế CLB SLNA và anh xứng đáng với những điều đó. Đặc biệt là những người yêu mến người con xứ Nghệ hẳn sẽ rất vui khi thấy nụ cười đã trở lại trên môi Văn Đức.

Phát biểu cảm xúc, ngôi sao sinh năm 1996 không giấu nổi sự vui mừng: “Tôi đã cố gắng tuân thủ chiến thuật của BHL. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình. Bàn thắng này xin được dành tặng cho con trai của tôi. Vợ tôi đang bầu đứa thứ hai”. Ngay cả chuyên gia Phan Anh Tú cùng dành những lời tán dương cho Văn Đức dù ông có chút đắn đo khi so sánh màn trình diễn giữa cầu thủ này và Công Phượng.

261628925_989002841827282_6341773809671170033_n
Cần dành nhiều lời khen hơn cho Văn Đức

Văn Đức sao mà không vui cho được khi anh chiếm trọn spotlight trong chiến thắng của ĐT Việt Nam. Đã rất lâu rồi Đức ‘Cọt’ mới được hưởng thứ cảm giác nâng nâng ấy. Ba năm là quãng thời gian đủ dài để nhiều chuyện xảy ra đối với sự nghiệp quần đùi áo số của tiền vệ 25 tuổi và anh dần trở thành nhân tố quan trọng tại SLNA cũng như màu áo ĐTQG.

Sau bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2021, đó sẽ là bước ngoặt mới cho Phan Văn Đức. Sẽ là một phiên bản Văn Đức được nâng cấp và cũng được xem như ‘thùng thuốc nổ’ hạng nặng mà HLV Park Hang Seo sở hữu. Chắc chắn, NHM bóng đá Việt Nam trông chờ nhiều hơn từ chàng trai sinh năm 1996 trong cuộc đối đầu với Malaysia vào 11/12 tới đây. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Đức ĐT Việt Nam Park Hang Seo AFF Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT