Quảng cáo

Ole Gunnar Solsa biến MU trở thành một tập thể ‘out trình’

Thứ sáu, 30/04/2021 12:26 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có màn trình diễn siêu hạng trên sân nhà nhờ một tập thể gắn kết để rồi giới mộ điệu nhận định rằng họ đã đặt 2 chân vào chung kết.

Vùi dập AS Roma ngay trên sân nhà

Tại Ngoại Hạng Anh, Man Utd vẫn là CLB sở hữu một phong độ cao khi chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, tại giải đấu số 1 nước Anh thì Man City lại cho thấy vị thế độc tôn của mình. Điều đó có nghĩa, Quỷ đỏ thành Manchester phải dồn hết sức cho đấu trường Europa League, nơi họ đã đi đến vòng bán kết. Và lượt đi trên sân Old Trafford diễn ra với kịch bản khó tin, Man Utd vùi dập đại diện nước ý với tỉ số của một séc Tennis.

Một thành quả mà khi nhìn vào người ta đều thán phục tài năng của Ole, cách sắp xếp những con người và biến họ trở thành những mảnh ghép không thể thiếu trong khối đội hình được xem như công thức chiến thắng qua từng trận.

Theo đó, ở trận đấu gặp AS Roma, ông thầy người Na Uy đã bố trí cho Fred cũng như Mctominay chơi cạnh nhau, án ngữ trung tâm hàng tiền vệ. Bởi phải chơi trận lượt đi trên sân nhà bắt buộc đảm bảo sự an toàn.

Cả tập thể MU đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn
Cả tập thể MU đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn

Điều đặc biệt, NHM khi theo dõi 90 phút bóng lăn trên sân Old Trafford phải ca ngợi về tinh thần của Man Utd. Hết hiệp 1, đội chủ nhà bị dẫn trước 1-2 và sau giờ nghỉ, tất cả đã thay đổi một cách chóng mặt. Như chúng ta thấy rõ, 6-2 là kết quả chung cuộc, 5 bàn thắng trong hiệp 2, gần như MU đặt 2 chân vào trận chung kết. Có lẽ, những truyền đạt về chiến thuật cũng như cách làm tâm lý cầu thủ của Ole đã giúp Quỷ đỏ lật ngược thế cờ chóng vánh.

Ngoài ra, ‘mũi đinh ba’ mới xuất hiện trong đội hình của vị chiến lược gia 48 tuổi. Trong một ngày mà Martial vắng mặt, số 10 - Rashford chơi mờ nhạt thì lần lượt Cavani, Bruno và Pogba trừng phạt lên khung thành đội bóng áo trắng.

Thắng AS Roma, Man Utd có thể phá dớp trong các trận bán kết, bởi mùa giải năm trước, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh phải dừng chân tại FA Cup, Carabao Cup và Europa League.

Chất nghệ sĩ của Bruno và sự tin tưởng vào Cavani

Nói về Bruno, chúng ta đã dùng hết mỹ từ để miêu tả về cầu thủ này. 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trong trận bán kết đã đủ hiểu tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bồ. Cách đóng góp mà Bruno cho MU không khác gì một cái máy, liên tục liên tục vào guồng quay, vận hành vệ tinh xung quanh một cách trơn tru. 

Thứ mà các CĐV thích nhất vẫn là chất nghệ sĩ trong con người chàng cầu thủ số 18, một sự ngẫu hứng đến tinh tế.

Khi tỉ số đang là 1-2, ‘trái tim của Quỷ đỏ’ vẫn bình tĩnh để thực hiện một đường chuyền kiểu ‘mắt lác’, đánh lừa cả hàng thủ của Roma.

Hay trong trận gặp Burnley, thời điểm MU vẫn bế tắc. Lúc này, bản hợp đồng trị giá 55 triệu Euro thực hiện pha nhấc chân bỏ bóng điệu nghệ, kết quả là Greenwood ghi bàn mở tỷ số.

Bruno góp công lớn trong chiến thắng hủy diệt của Quỷ đỏ
Bruno góp công lớn trong chiến thắng hủy diệt của Quỷ đỏ

Còn đối với Cavani, nhận được sự tin tưởng của thầy Ole, tuyển thủ người Uruguay đã đáp lại niềm tin đó bằng 2 bàn thắng trong trận đấu. Anh luôn là điểm đến của các pha tạt bóng bên phía MU. Cavani có phẩm chất mà không có một cầu thủ nào của Quỷ đỏ có, đó là khả năng đánh đầu, khả năng pressing và khả năng di chuyển không bóng.

Để nói về khả năng di chuyển không bóng, tiền vệ số 7 như một ‘kẻ cắp không gian’ không chỉ trong trận gặp AS Roma mà được thể hiện rõ rệt trước đó. Anh luôn chọn cho mình những vị trí tốt để đón lõng, đôi khi là chỉ hướng cho đồng đội di chuyển. Quả đúng là một cầu thủ sở hữu hơn 250 bàn thắng, ở độ tuổi 34 thì những phẩm chất của Cavani vẫn còn nguyên vẹn. MU sẽ thật sự tiếc nuối nếu không giữ anh ở lại ‘Nhà hát của những giấc mơ’.

MU thời điểm hiện tại là một tập thể đáng mơ ước, họ đi đúng đường và hướng tới chức vô địch đầu tiên trong năm 2021.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd thắng Man Utd vs AS Roma Cavani Bruno Pogba Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT