Quảng cáo

Mục tiêu top 6 vẫn khả dĩ với Hà Nội FC?

Chủ nhật, 02/05/2021 23:45 PM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Hàng Đẫy vừa giành chiến thắng quan trọng trước Sài Gòn FC và họ còn nguyên cơ hội để lọt vào top các đội tranh huy chương.

Chiến thắng nhờ sơ đồ tuy mới mà cũ

Sau khi để thua Bình Định trên sân nhà ở vòng 11, Hà Nội FC bị nhiều người đặt nghi vấn về vị thuyền trưởng mới rằng ông chưa thể cải thiện được lối chơi của đội bóng Thủ đô. Vì vậy, việc tiếp đón Sài Gòn FC ở lượt trận thứ 12 của giai đoạn 1 khiến thầy trò HLV Park Choong-Kyun phải quyết tâm giành chiến thắng hơn rất nhiều lần và lấy lại sự tự tôn của một Á quân V-League 2020.

Theo đó, chiến lược gia người Hàn tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với sự góp mặt của 3 tuyển thủ quốc gia như Duy Mạnh – Đình Trọng – Việt Anh và sự cơ động tới từ hàng tiền vệ. Đây là công thức mà HLV Park Hang Seo áp dụng vào chiến thuật của ĐTVN cũng như Kiatisak đang thành công tại HAGL.

Một sơ đồ giúp toàn đội chuyển đổi trạng thái nhanh hơn. Đặc biệt là đội chủ sân Hàng Đẫy sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia và đã quá quen với cách vận hành lối chơi. Bóng được luân chuyển nhiều ra 2 cánh khi Đức Huy lẫn Văn Kiên đều sẵn sàng nhô cao để thực hiện những đường tạt bóng vào trong khu vực 16m50 bên phía đội khách.

Đức Huy luôn thực hiện sự đột biến bằng những đường tạt bóng vào trong khu vực 16m50 (Ảnh: Gia Long)
Đức Huy luôn thực hiện sự đột biến bằng những đường tạt bóng vào trong khu vực 16m50 (Ảnh: Gia Long)

Giống như lời hứa, nhà cầm quân 47 tuổi chỉ đạo các học trò thực hiện rất nhiều đường chuyền ngắn, chủ động kiểm soát lối chơi làm cho đại diện tới từ phía Nam lộ ra nhiều sơ hở và 3 bàn thắng đến theo một cách dễ dàng.

Ngoài ra, HLV Park Choong-Kyun còn khá thành công khi kích hoạt được bộ đôi tiền tỷ Geovane và Bruno trong việc ghi bàn. Cả 2 đều điểm tên mình lên bảng điện tử, đó là thứ mà người ta ít khi thấy ở thời điểm HLV Chu Đình Nghiêm còn dẫn dắt.

Một chiến thắng để ‘Niềm tự hào Thủ đô’ phần nào gỡ lại thể diện sau những trận thua trước đó. Họ đứng vị trí thứ 8 và sẽ đấu sinh tử với SLNA để lọt vào top 6.

Cơ hội vào top 6 vẫn còn đó

Sau khi vòng đấu thứ 12 kết thúc, lúc này khoảng cách giữa Hà Nội và đội bóng đang xếp thứ 6 là Becamex Bình Dương chỉ còn 1 điểm. Cơ hội để tranh huy chương cho đội bóng của bầu Hiển là vẫn còn.

Việc chỉ phải gặp SLNA – CLB đang chìm nghỉm ở vị trí bét bảng ở lượt trận tới sẽ giúp cho thầy trò HLV người Hàn dễ thở hơn rất nhiều. Chỉ cần kèm chặt và phong tỏa Phan Văn Đức thì xem như đội bóng Thủ đô đã hoàn thành được một nửa mục tiêu đã đề ra.

Có rất nhiều kịch bản để Hà Nội FC lọt vào top 6. Họ cần cả Nam Định, Thanh Hóa hay Bình Dương đều phải thua ở vòng 13, hoặc chỉ cần 1 trong 2 CLB là Bình Dương cũng như Thanh Hóa hòa ở lượt đấu cuối cùng và dĩ nhiên, đội bóng của chủ tịch Đỗ Quang Hiển bắt buộc phải thắng.

Hà Nội FC sẽ đấu trận sinh tử với SLNA ở vòng 13 sắp tới (Ảnh: Thu Nga)
Hà Nội FC sẽ đấu trận sinh tử với SLNA ở vòng 13 sắp tới (Ảnh: Thu Nga)

Điều mà nhà cầm quân sinh năm 1973 phải làm ngay là giúp CLB mình dẫn dắt tiếp tục thể hiện sự hưng phấn và độ máu lửa, quyết liệt trong từng trận đấu. Cơ hội vẫn còn đó, chỉ là đội bóng Thủ đô có tận dụng được hay không, họ là một trong những tập thể có khả năng cao nhất để lọt vào top các đội xuất sắc trong giai đoạn 2.

Khi đã có được thứ mà mình mong muốn, rất có thể Hà Nội FC tập trung vào đấu trường cúp Quốc gia, nơi họ đã giành chức vô địch 2 mùa giải liên tiếp và cũng là tấm vé tham dự AFC Cup. Hơn nữa, đó là giải đấu mà có mật độ thi đấu không quá dày, mỗi trận chỉ cách nhau 1 tuần cho đến 1 tháng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC vào top 6 Hà Nội FC Sài Gòn FC Đội bóng Thủ đô 'Niềm tự hào Thủ đô' V-League 2021 Cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT