Quảng cáo

MU vs Everton: Vật ngáng đường chặn đứng cỗ xe tăng?

Thứ bảy, 06/02/2021 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Old Trafford cần tạm quên đi chiến thắng hủy diệt trước Southampton bởi trước mắt họ là The Toffees, đội bóng do Ancelotti dẫn dắt. Một chiến thắng giúp Manchester United tiếp đà hưng phấn trên cuộc đua vô địch.

Không thể chủ quan

Sau khi vùi dập The Saints với tỷ số kỷ lục ngay trên sân nhà, MU được tiêm thêm sự hưng phấn và tiếp tục có cuộc tiếp đón đoàn HLV Carletto, đội bóng đang thể hiện dấu hiệu phập phù về mặt phong độ trong thời gian vừa qua. Rõ ràng, Quỷ đỏ cần tận dụng lợi thế này để bám sát Man City trên BXH bởi CLB hàng xóm tới đây sẽ phải chạm trán ĐKVĐ Liverpool.

Trước mắt của MU là Everton, đối thủ mà đội chủ nhà đã thắng 2 trận đấu mùa này nhưng lại có thành tích cực tốt trên sân khách. “Không hài lòng với thành quả hiện tại, luôn hướng lên phía trước với khát vọng cao nhất” đó là tôn chỉ được hình thành trong DNA của Man Utd.

MU không thể chủ quan trước The Toffees (Ảnh: manutd.com)
MU không thể chủ quan trước The Toffees (Ảnh: manutd.com)

Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solsa đang có sự quyết tâm cao bởi sở hữu một tập thể đoàn kết, lì lợm và thực sự không dễ đánh bại. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn phải thận trọng, cần nhìn lại trận đấu trước Sheffield để làm bài học. Trong khi đó, NHM thừa hiểu Carlo Ancelotti ‘cáo già’ đến mức nào, một HLV lão làng có nhiều bài vở, nhiều mưu mẹo. Ông muốn chặn đứng ‘cỗ xe tăng’ MU hừng hực khí thế leo lên top 1.

Everton hiện đang đứng thứ 6 trên BXH với tổng điểm 36, nửa xanh vùng Merseyside mới chỉ đá 20 trận và nếu có được kết quả tốt nhất ở 2 vòng đấu bù thì The Toffees hoàn toàn có thể trở lại top 4 CLB dẫn đầu. Đội bóng mà Carletto dẫn dắt sở hữu 4 trận thắng liên tiếp trên sân khách, không có gì để hoài nghi khi Everton tiếp cận 90 phút trên sân Old Trafford với mục tiêu thiết lập kỉ lục mới với 5 trận thắng xa nhà.

Ole có đủ ‘thiên thời, địa lợi, nhân hòa’

Chắc chắn, đội bóng vùng Merseyside sẽ mang đến khó khăn cho Man Utd, với tài thao lược của mình, Ole nhiều khả năng không thay đổi đội hình chiến thắng, sơ đồ 4-2-3-1 vẫn tiếp tục được sử dụng ở trận cầu này. Tất cả những con người mà HLV sinh năm 1973 có trong tay đều sẵn sàng xuất trận với trạng thái tốt nhất.

Trước đó, NHM lo lắng về chấn thương mắt cá chân mà Cavani gặp phải bởi anh ra sân ngay từ hiệp 1 trong trận thắng hủy diệt. Tuy nhiên, tờ Sky Sports đã dẫn lời ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ về khả năng ra sân của tiền đạo người Uruguay: “Edison sẽ ra sân, vâng, chắc chắn. Cậu ấy bị chấn thương mắt cá. Trường hợp của Eric thì không chắc chắn và ngoài điều đó ra thì mọi cầu thủ đều rất háo hức cho trận đấu này.”

Cavani cùng các đồng đội hoàn toàn sẵn sàng trước cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà (Ảnh: FB CLB)
Cavani cùng các đồng đội hoàn toàn sẵn sàng trước cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà (Ảnh: FB CLB)

Cavani trở lại, đó là dấu hiệu không thể tích cực hơn bởi anh sẽ tiếp tục tạo cú hích cho Anthony Martial, người phải cạnh tranh để giành lại suất đá chính. Hơn hết, tiền đạo số 7 rất có duyên trong các cuộc đối đầu với Everton, cụ thể với 2 trận đấu gần nhất mà anh ra sân trước The Toffees, cầu thủ 33 tuổi đều có được bàn thắng.

Đội hình 11 cầu thủ của MU đang chơi thứ bóng đá của thập kỷ trước: Hấp dẫn, hồn nhiên và phóng khoáng. Không chỉ vậy, Quỷ đỏ thành Manchester còn thể hiện là đội bóng có nhiều phương án tấn công đa dạng, luôn tập trung cao độ để hoàn thành trận đấu một cách tốt nhất. Tất cả mang đến lợi thế cho đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Everton.

Đây là vòng đấu mà Man City làm khách trên sân Anfield của Liverpool, một chiến thắng trước Everton rất có thể tạo ra bước ngoặt quan trọng trong hành trình hướng tới đỉnh cao của Quỷ đỏ với những con người đang sở hữu phong độ bay cao.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cavani Martial Man Utd Everton Quỷ đỏ The Toffees Ole Gunnar Solsa Carletto Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT