Quảng cáo

MU 'leo 9 tầng mây' nhờ tài thao lược của Ole

Thứ tư, 03/02/2021 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Bundesliga có Schalke 08, còn tại Ngoại Hạng Anh có Soton 09 mà kẻ gây ra cuộc tàn sát đó lại là Manchester United, đội bóng chơi một trận đấu tưng bừng trên sân nhà với những quyết định đúng đắn của Solsa.

‘Leo lên 9 tầng mây’

Đoàn quân HLV Hasenhuttl hừng hực khí thế hành quân tới Old Trafford với niềm vui khi đã mượn được Minamino từ Liverpool. Tuy nhiên, họ đâu biết rằng mình đang chui vào hang mà ở đó có những con Quỷ thèm khát chiến thắng. 90 phút tàn sát ngay tại Manchester và MU giải tỏa mọi sự chịu đựng.

Sau 2 trận chỉ hòa và thua, đội bóng mà HLV Solsa dẫn dắt chỉ có mục tiêu duy nhất là chiến thắng bởi họ không thể cho phép bản thân lùi được nữa. Ưu thế đến từ khi Alexandre Jankewitz có pha vào bóng thô bạo với McTominay để rồi anh phải rời sân ngay từ phút thứ 2.

Chơi hơn người, rõ ràng Quỷ đỏ dễ dàng áp đặt lối chơi lên đội khách, và trận thắng 9 sao cho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch. Trận đấu này giải quyết được nhiều bài toán trên hàng công. Theo đó, những cầu thủ mang đến sự kỳ vọng đều đã lấy lại cảm giác ghi bàn.

MU có chiến thắng hủy diệt trước Southampton (Ảnh: manutd.com)
MU có chiến thắng hủy diệt trước Southampton (Ảnh: manutd.com)

Tâm điểm lớn nhất đổ dồn về bộ đôi Rashford và Martial, trước đó họ bị chỉ trích vì lối chơi thiếu trách nhiệm, nhưng trận đấu trước Southampton họ ghi bàn như để chuộc lỗi các CĐV với những bàn thắng dễ dàng. Cavani sau trận đấu vô duyên trên sân Emirates, anh lên tiếng bằng pha đánh đầu đẳng cấp mà khả năng chọn vị trí cũng như dứt điểm được thể hiện.

Bruno vừa trải qua chuỗi trận im hơi lặng tiếng tại Ngoại Hạng Anh, tuy nhiên đến cuối cùng, anh cũng đã có cho mình 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Một trận đấu mà MU giải được quá nhiều bài toán, sự thanh thoát dần trở lại trên đôi chân của các cầu thủ.

Trận thắng 9-0 trước Southampton giúp nửa đỏ thành Manchester tái hiện thành tích Leicester mùa giải năm ngoái và cũng chính lịch sử của MU trong trận đấu cách đây 26 năm khi họ đè bẹp Ipswich Town.

Ole đã sáng suốt với những quyết định

Một trận đấu nên ca ngợi tài cầm quân của Ole bởi ông đã ra những sự chỉ đạo mang đến tính toán cho cuộc đua đường dài.

Cụ thể, HLV người Na-Uy tiếp tục tin tưởng Edinson Cavani ở vị trí tiền đạo, với kinh nghiệm và đẳng cấp vốn có, cầu thủ số 7 có hiệp đấu khá tốt khi có được 1 bàn thắng. Điều này nhằm đánh thức khả năng cạnh tranh cũng như ghi bàn của Anthony Martial, người tịt ngòi, rệu rã ở những trận đấu đã qua.

Nét mới mẻ trên hàng công tiếp tục thể hiện tài thao lược của Solsa, ông đảo 2 cánh giữa Marcus Rashford và Mason Greenwood, thực tế nó mang đến hiệu quả nhất định. Cả 2 cầu thủ đều đã có cho mình những bàn thắng, qua đó tiếp thêm sự tự tin.

Ole đã có những sự thay đổi người hoàn toàn hợp lý (Ảnh: manutd.com)
Ole đã có những sự thay đổi người hoàn toàn hợp lý (Ảnh: manutd.com)

Người đang có sự trở lại mạnh mẽ tại Old Trafford lúc này là Paul Pogba, cầu thủ được đổ dồn mọi sự chú ý. Tuy nhiên trong đại tiệc tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’, tiền vệ người Pháp không ra sân một phút nào bởi Ole muốn anh nghỉ ngơi để cày ải ở những trận đấu quan trọng sắp tới, nó đều mang tính then chốt. Pogba dự bị, đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Van de Beek, trận đấu giúp số 34 MU lấy lại cảm giác thi đấu, nhịp độ, tốc độ và dần quen với Ngoại Hạng Anh.

Quỷ đỏ thành Manchester đã tạo nên một bữa tiệc thịnh soạn ngay trên sân nhà với tỷ số không tưởng trước đoàn quân HLV Hasenhuttl, trận đấu giúp đôi chân các cầu thủ MU bay cao, sẵn sàng thăng hoa trong các trận đấu sắp tới. Một trận đấu thể hiện sự tính toán của Ole, ông ra quyết định đúng đắn trong bối cảnh MU đang gặp khó.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rashford Martial Bruno Cavani Pogba Van de Beek MU Southampton Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT