Quảng cáo

Minh Vương, Xuân Trường nên được thầy Park tin tưởng nhiều hơn?

Thứ bảy, 21/08/2021 12:02 PM (GMT+7)
A A+

2 cầu thủ của HAGL đã ghi bàn ở các trận đấu tập mới đây và thầy Park có lý do để tin tưởng họ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Màn tỏa sáng của kép phụ

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam đã diễn ra cách đây 2 ngày nhưng dư âm của nó để lại là cực lớn. Thầy Park hẳn nhận được những tín hiệu tích cực từ các học trò, đặc biệt trong đó là những màn trình diễn của các tân binh hay sự tỏa sáng của các kép phụ - Minh Vương và Xuân Trường. Đây thực sự là điều cần thiết và nên diễn ra ở đội tuyển bởi sự cạnh tranh lúc này là rất lớn cho các vị trí.

Ở trận đấu tập đầu tiên, Minh Vương là cầu thủ được thầy Park lựa chọn ra sân và anh đã có cho riêng mình 1 pha lập công. Trong rất nhiều buổi tập, cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đã rất nỗ lực để có thể chiếm suất đá chính nhưng chưa nhận được quá nhiều sự tin tưởng từ thầy Park ở vòng loại thứ 2.

Song bàn thắng trong trận đấu vừa qua giúp nhà cầm quân người Hàn có thêm sự lạc quan về tiền vệ này. Có thể thấy rõ sự khao khát của Minh Vương. Trong quá khứ, cầu thủ sinh năm 1995 đã nhiều lần lỡ hẹn với màu áo đội tuyển nên anh khi có cơ hội, anh như thể bung hết 200% sức lực vào các buổi tập hay trận đấu mà mình được ra sân.

minhvuong81943238822153726635500237373074543640077248n-1623787918256454063291
Minh Vương đã ghi bàn ở trận đấu tập vừa qua của ĐTQG Việt Nam

Sang đến trận đấu thứ 2, Xuân Trường được cho là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân khi anh cũng đóng góp một bàn thắng. Bàn thắng của tiền vệ gốc Tuyên Quang đến từ pha đá phạt trực tiếp được mô tả rằng vô cùng đẹp mắt. Chắc chắn đó là dấu ấn đậm nét và đã ghi điểm lớn trong mắt HLV Park Hang Seo.

Đối thủ ở vòng loại thứ 3 tới đây của ĐTQG Việt Nam đều xuất sắc từ khâu tấn công cho tới phòng ngự, chính vì thế mà vị chiến lược gia 62 tuổi cần những cầu thủ có khả năng sút phạt tốt trong đội hình để tận dụng triệt cơ hội mà ‘Rồng Vàng' có được. Thực tế Xuân Trường đã là chân sút phạt thiện nghệ của đội tuyển từ lâu và anh sẽ cùng Quang Hải chia lửa để gánh vác trọng trách này.

Cả Minh Vương và Xuân Trường hiện chỉ là kép phụ cho những Công Phượng, Quang Hải hay Tuấn Anh ở đội tuyển. Các bàn thắng trong 2 trận đấu tập có thể chưa nói lên nhiều điều nhưng đó như lời khẳng định về năng lực của 2 ngôi sao đang chơi cho HAGL.

Thầy Park sẽ đánh cược cho kép phụ?

2 bàn thắng vào lưới U22 Việt Nam là những dấu hiệu tích cực, cho thấy sự nỗ lực của Minh Vương và Xuân Trường. Họ đều đóng góp rất nhiều ở mặt trận tấn công, phong độ đang bay cao của cả 2 giúp thầy Park yên tâm hơn trong thời điểm mà ‘Những chiến binh sao Vàng’ gặp bế tắc.

Còn nhớ tại vòng loại thứ 2 World Cup diễn ra trên đất UAE. Xuân Trường đã được nhà cầm quân người Hàn tung ra sân nhiều hơn bởi Tuấn Anh gặp phải chấn thương không đáng có. Để rồi cầu thủ gốc Tuyên Quang thể hiện bộ mặt vượt trội nơi tuyến giữa. Không chỉ phát huy điểm mạnh ở những đường chuyền dài hay những pha dứt điểm ngoài vòng cấm mà kỹ năng phòng ngự của Xuân Trường cũng tiến bộ rõ rệt.

Nếu Tuấn Anh luôn gặp phải sự rắc rối về đôi chân của mình thì có lẽ Xuân Trường sẽ xuất phát trong đội hình chính ở những trận đấu tới đây chơi bên cạnh Quang Hải hay thậm chí là Duy Mạnh – người này có màn thể hiện khá tốt ở vị trí tiền vệ trụ khi được thầy Park thử nghiệm trong trận đấu giao hữu vừa qua.

rsz_xuan-truong-xot-xa-khi-nhin-thay-tuan-anh-bi-chan-thuong-100542-2
Xuân Trường đang đạt phong độ rất cao kể từ khi trở lại sau chấn thương

Minh Vương lại kém may mắn hơn so với Xuân Trường khi cầu thủ này không có nhiều cơ hội để được ra sân bởi ở cùng vị trí có những con người xuất sắc hơn. Tuy nhiên, ở trận cuối gặp của vòng loại thứ 2 gặp UAE, tiền vệ quê Thái Bình vào sân trong khoảng thời gian ít ỏi và anh đã tận dụng tốt thời cơ có được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Có lẽ, nhiều đội bóng không có quá nhiều thông tin về Minh Vương vì anh ít được xuất hiện. Đây là sẽ được coi là một lợi thế cho cầu thủ này và hoàn toàn xảy ra khả năng Minh Vương trở thành vũ khí bí mật của HLV Park Hang Seo.

Vai trò của cả 2 cầu thủ nêu trên của HAGL đang dần lớn hơn tại đội tuyển. Thầy Park cần có những tính toán hợp lý cho mỗi cá nhân và Minh Vương cũng như Xuân Trường đủ khả năng để cho nhà cầm quân người Hàn đặt niềm tin.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minh Vương Xuân Trường ĐTQG Việt Nam HAGL Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT