Quảng cáo

Messi cam kết tương lai: Đã đến lúc vực dậy Blaugrana

Thứ năm, 15/07/2021 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Messi mới đây đã quyết định ở lại Barcelona và anh sẽ cùng đội bóng của mình quyết tâm lấy lại những gì mà họ đã mất trong những năm qua.

Chấp nhận giảm lương để ở lại

Có lẽ đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của các Cules khi chứng kiến vô số những bản hợp đồng đình đám được chủ tịch Joan Laporta đem về CLB dù họ đều được chuyển nhượng miễn phí nhưng cho thấy sự quyết tâm của Barcelona trong mùa giải mới. Đặc biệt, người đội trưởng của họ - Lionel Messi đã trải qua kỳ Copa America thành công nhất trong lịch sử và anh vừa đồng ý ở lại với đội chủ sân Camp Nou.

Theo thông tin từ nhà báo uy tín Fabrizio Romano, Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barcelona có thời hạn đến tháng 6 năm 2026 và Romano còn nhấn mạnh rằng đây là thông tin chính xác 100% chứ không phải tin đồn. Các fans hâm mộ chẳng còn lạ gì vị nhà báo này, ông là Tier 1 chuyên cung cấp những thông tin cực kỳ xác thực và Cules đã tin vào một điều tốt đẹp.

Đặc biệt, khi hiểu rõ được tình hình tài chính khó khăn của CLB, Messi là người tiên phong trong việc hỗ trợ đội bóng vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này. Qua đó, số 10 Barcelona đồng ý giảm 50% lương khi ký hợp đồng mới. Tức thay vì 92 Biden/năm, Messi sẽ nhận khoảng 46 Biden/năm.

lionel-messi-barcelona-08354866
Messi sẽ ở lại Barcelona thêm 5 năm

Hành động ấy đủ cho thấy tiền đạo người Argentina yêu đội bóng của mình như thế nào. Giữa những lùm xùm trong vài năm qua, tưởng chừng cầu thủ này đến lúc rời khỏi Barcelona để gia nhập một bến đỗ mới, nơi phù hợp với anh hơn. Thậm chí, đã có những CLB như Man City hay PSG đã nhắm tới anh khi hợp đồng giữa Messi và Blaugrana đã gần như sắp hết hạn. Họ sẵn sàng tiếp đón cầu thủ này về.

Tuy nhiên ngay lập tức Messi đã khẳng định tình cảm của mình với đội chủ sân Camp Nou, nơi chắp cánh cho siêu sao sinh năm 1987 có được thành công như ngày hôm nay. Khi đã bước sang tuổi 34, độ tuổi không phải sung mãn nhất nhưng anh ở lại để giúp đội bóng vượt khó, dẫn dắt những người đàn em của mình dần trưởng thành.

Cùng Blaugrana chinh phục danh hiệu

Suốt những năm qua, đội bóng xứ Catalan đã sa sút một cách mạnh mẽ. Họ thất thế tại La Liga khi để 2 đội bóng thành Madrid tung hoành ngang dọc. Thậm chí, đấu trường Champions League giờ đây chẳng phải là mảnh đất lành cho các cầu thủ Barcelona khi họ liên tiếp nhận những trận thua bạc nhược với tỉ số đậm và khiến cho Messi phải cảm thấy chán nản.

Mặc dù vậy, kể từ khi chủ tịch Joan Laporta tại vị, ông đã cho thấy tầm nhìn chiến lược dài hạn tại đội chủ sân Camp Nou. Có thể nói, Barcelona đang là CLB hoạt động rầm rộ nhất trong kỳ chuyển nhượng hè cho đến thời điểm hiện tại, họ đã công bố rất nhiều bản hợp đồng và động thái này cho thấy Blaugrana đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng, sẵn sàng trở lại vị thế của mình.

May mắn thay, việc gia hạn thành công với Lionel Messi càng khiến cho con đường của Barcelona sẽ trở nên trơn tru hơn. Họ có người thủ lĩnh đầy kinh nghiệm trận mạc để dẫn dắt lối chơi đội bóng. Hơn hết, Messi giờ đây đã ẵm đủ danh hiệu, đôi chân không còn mỏi mệt như trước và sẽ thanh thoát hơn rất nhiều ở mùa giải tới.

Siêu sao người Argentina ở lại Barcelona để tiếp tục ẵm danh hiệu
Siêu sao người Argentina ở lại Barcelona để tiếp tục ẵm danh hiệu

Barcelona lúc này tiềm tàng sức mạnh đến kinh ngạc. Đội chủ sân Camp Nou có một hàng thủ không quá tệ khi mới chiêu mộ thành công Eric Garcia, một Busquet đệ nghị tuyến giữa chơi phía sau học viên trẻ Pedri đã có một kỳ EURO vô cùng đáng nhớ cùng tuyển Tây Ban Nha. Cùng với đó là Frenkie De Jong thanh thoát bên cạnh.

Ngoài ra, hàng công giờ đây có thêm sự xuất hiện của Memphis Depay hay Kun Aguero càng giúp cho đội bóng của HLV Ronald Koeman giàu sức chiến đấu hơn. Messi có lẽ sẽ không còn đơn độc như trước. Chắc chắn, anh cùng Barcelona có sự trở lại mạnh mẽ để lấy lại những gì mà họ đã mất. Một huyền thoại sống đang dẫn dắt đội bóng của mình trở về vinh quang.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Blaugrana Lionel Messi hợp đồng La Liga Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo