Quảng cáo

Mason Mount và lời nguyền tại Wembley

Chủ nhật, 15/05/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Lần thứ 3 trong vòng chưa đầy 1 năm và lần thứ 6 trong sự nghiệp quần đùi áo số, Mason Mount thất bại tại SVĐ Wembley.

Định mệnh chọn Mason Mount

Chelsea có trận chung kết thứ 2 ở mùa bóng năm nay khi chạm trán Liverpool tại đấu trường FA. Đây có thể coi là cơ hội cuối cùng để The Blues đoạt được danh hiệu trong bối cảnh họ đã bị loại khỏi Champions League, cũng như không thể đua vô địch ở Ngoại Hạng Anh. Hơn nữa việc giành chiếc cúp FA chẳng khác nào là món quà cho vị chủ tịch mới của CLB – Todd Boehly.

Thế nhưng, nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Thomas Tuchel. Bởi phía bên kia chiến tuyến là một The Kop đang mang trong mình một tham vọng lớn lao, đó là ăn 4 ở mùa giải này. Chính vì thế mà phần nào đó các cầu thủ Chelsea cảm thấy run rẩy. Bằng chứng là họ bị đối thủ áp đảo nhưng vẫn thoát thua theo một cách đầy may mắn. Khi cột dọc luôn từ chối bàn thắng của ‘Lữ đoàn đỏ’.

Một lần nữa, cả Chelsea và Liverpool không thể phân định thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức. Họ kéo nhau vào hiệp phụ rồi đến loạt penalty định mệnh, nơi mà chẳng có một True Blues nào muốn nghĩ lại trận đấu cách đây vài tháng. Khi Chelsea thất bại trong loạt sút của thủ thành Kepa và phải nhìn nửa đỏ vùng Merseyside nâng cao chiếc cúp Liên đoàn.

1
Mason Mount được Tuchel lựa chọn cho loạt đá thứ 7

Song, HLV Thomas Tuchel như muốn giải vận đen cho Chelsea. Nhà cầm quân người Đức lựa chọn Mendy đứng trong khung gỗ ở loạt đấu súng cân não. Tuy nhiên, có vẻ định mệnh buộc đội bóng phía Tây London phải thua trong những trận đấu kiểu như vậy. Và người trở thành tội đồ hẳn chẳng ai nghĩ tới, đó là Mason Mount, một cầu thủ không xứng đáng chịu sự trừng phạt một chút nào.

Bước lên loạt sút thứ 7, Mount chịu sức ép nặng nề cũng như trọng trách của anh là quá lớn. Bởi cái dớp tại Wembley luôn đeo bám chàng trai trẻ người Anh. Trước trận chung kết, bản thân tiền vệ mang áo số 19 cũng cực kỳ quyết tâm, thể hiện khát khao chiến thắng. Nhưng kết quả ai cũng rõ, Mount kết thúc loạt đá của mình trong cái cúi đầu đầy thất vọng, không có cổ tích nào xảy ra cả.

Vận đen bao giờ buông tha?

Sân Wembley rõ ràng là nơi mà Mason Mount chưa bao giờ thấy vui vẻ mỗi khi anh đặt chân đến. Bởi tính cả trận thua trước Liverpool vào đêm qua, thì tiền vệ 23 tuổi đã thất bại tới 6 lần ở một sân đấu huyền thoại của nước Anh. Nhìn cầu Mount có vẻ đau lòng khi The Kop ăn mừng cảm giác đó không hề mới với số 19 của Chelsea.

Còn nhớ, trong lần đầu tiên được chơi một trận chung kết tại Wembley, Mount khi ấy khoác áo Derby County. Mặc dù cầu thủ này lập công nhưng chừng đó là không đủ để giúp đội bóng thăng hạng dưới thời Frank Lampard. Thất bại như thể là cú hích cho Mount mạnh mẽ hơn trong tương lai. Song thực tế lại phũ phàng đối với tài năng trẻ thuộc lò Cobham.

Mason Mount chưa thể phá được cái dớp của chính mình
Mason Mount chưa thể phá được cái dớp của chính mình

Ở những mùa giải sau đó, Mount chơi cho Chelsea sau khi được đem cho mượn. Anh tiếp tục nhận những trận thua tại FA Cup vào năm 2020, 2021 và League Cup 2022. Hay như tại EURO 2020, Mount cùng các đồng đội tại tuyển Anh phải nhìn Italia nâng cao chiếc cúp vô địch ngay trên sân nhà.

Nếu như thế giới bóng đá có Michael Black – một cựu cầu thủ của Chelsea là ông vua về nhì thì người đàn em Mason Mount cũng là một vua về nhì đích thực phiên bản Wembley. Với cá nhân cầu thủ số 19 của The Blues, những ký ức gắn liền với sân đấu này thật đáng quên.

Thế nhưng biết đâu đó vào một ngày, chân sút sinh năm 1999 sẽ phá bỏ được lời nguyền của mình, khi anh vẫn là một cầu thủ xuất sắc của bóng đá đương đại. Hoặc có thể Wembley sẽ trở thành cơn ác mộng không thể xóa nhòa trong sự nghiệp của Mason Mount.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Liverpool FA Cup Mason Mount
Xem thêm
TIN NỔI BẬT