Quảng cáo

Martin Odegaard trở về Arsenal: Đã đến lúc ‘Tiểu Ozil’ cứu chiếc ghế của Mikel Arteta

Thứ bảy, 21/08/2021 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Na Uy chính thức trở lại Arsenal và anh được kỳ vọng sẽ cứu vớt được hàng công đang mục nát tại đội chủ sân Emirates.

‘Welcome home, Martin Odegaard’

Đó là dòng thông báo mà CLB Arsenal đăng tải trên các phương tiện truyền thông về việc Martin Odegaard chính thức trở thành cầu thủ của đội chủ sân Emirates. Đây là thông tin mà các Pháo thủ thành London chờ đợi từ lâu. Họ tin rằng, cựu tiền vệ Real Madrid sẽ trở về mái nhà cũ, nơi anh gắn bó suốt nửa mùa giải vừa qua và Odegaard được kỳ vọng sẽ trở ngôi sáng nhất cũng như gánh vác được hàng tiền vệ The Gunner.

Theo đó, vào chiều 20/8, Arsenal đã xác nhận việc chiêu mộ thành công Martin Odegaard từ Real Madrid với giá khoảng 35 triệu Euro. Cầu thủ người Na Uy sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng của chủ tịch Stan Kroenke và khoác trên mình chiếc áo số 8 hiện đang để trống.

Thực tế, năng lực của Odegaard đã được chứng minh khi anh có nửa mùa giải trước thi đấu cho Arsenal dưới dạng cho mượn. Sau 20 lần ra sân trong đội hình HLV Mikel Arteta, Odegaard có những đóng góp rất lớn qua số lần kiến tạo và nổi bật nhất là bàn thắng vào lưới Tottenham Hotspur vào tháng 3.

Odegaard
Odegaard chính thức trở thành người của Arsenal sau nửa mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn

Sau khi trở về Los Blancos, cầu thủ 23 tuổi không được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng khi hàng tiền vệ tại đội chủ sân Bernabeu đã quá chật chội. Chính điều đó khiến cho Odegaard cảm thấy không hạnh phúc tại chính nơi mà anh đã từng có tham vọng trở thành ngôi sao lớn và Real đã đồng ý bán ‘tiểu Ozil’ cho Arsenal.

Qua bản hợp đồng với Odegaard, có thể thấy rõ được tham vọng của Pháo thủ là rất lớn ở phiên chợ hè. Quyết định đưa tiền vệ sinh năm 1998 trở về Emirates cho thấy Arsenal đang tăng tốc trong những bản hợp đồng của mình. Họ luôn chiêu mộ những cái tên tiềm năng để xây dựng lại đội bóng từ con người cho đến lối chơi, qua đó sớm trở lại vị thế của mình hay xa hơn là đường đua danh hiệu.

Nhiều người kỳ vọng rằng Martin Odegaard sẽ được ra sân ngay từ đầu trong trận mà Arsenal gặp Chelsea tới đây bởi anh đã quá quen với hệ thống chiến thuật của vị thuyền trưởng CLB. Tuy nhiên, do cầu thủ này vẫn cần phải chờ đợi những thủ tục cuối cùng được hoàn tất và Odegaard sẽ không thể ra sân vào chủ nhật.

Bản hợp đồng giá hời cho Arsenal

Sau trận thua muối mặt trước Brentford ngay vòng mở màn Ngoại Hạng Anh, người ta hiểu rằng một mình Emile Smith Rowe là chưa đủ để có thể giúp Arsenal tạo ra nội lực trên hàng công. Nếu cứ để cầu thủ này đá ở vị trí số 10 mãi sẽ khiến cho anh bị quá tải và Pháo thủ cần một cái tên để chia lửa với sao mai trẻ thuộc lò Hale End.

Odegaard lúc này được xem là giải pháp có sự ảnh hưởng trực tiếp tới lối đá của Arsenal. Cầu thủ sinh năm 1998 đem tới cho đội chủ sân Emirates lối đá trực diện hơn thay vì chỉ tấn công lệch hẳn về phía cánh trái của Tierney. Nửa mùa giải trước cũng đủ để cho thấy Odegaard đem lại sự cân bằng cho hàng công Pháo thủ.

Dù được quy hoạch để đá ở vị trí số 10 nhưng Odegaard lại có thiên hướng tấn công đá lệch phải. Điều này phần nào giúp cho Nicolas Pepe được hưởng lợi khi anh có người cung cấp bóng nhiều hơn và thoải mái để phô diễn kỹ thuật cá nhân của mình.

arsenal-dat-thoa-thuan-chieu-mo-martin-odegaard
35 triệu Euro là một mức giá hời cho mẫu cầu thủ như Odegaard

Cựu tiền vệ Real Madrid có sức sáng tạo đáng nể khi đã được kiểm chứng ở rất nhiều trận đấu trước đó. Ta sẽ thấy Odegaard có khả năng tung ra những đường chọc khe nguy hiểm hay thường xuyên thả quả bóng vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự đối thủ. Bởi vậy mà nhiều người đặt cho anh biệt danh là ‘tiểu Ozil’. Chưa dừng lại ở đó, anh có khả năng liên kết giữa các tuyến khá tốt.

Odegaard đã thi đấu cho Arsenal nửa mùa giải và đó là giai đoạn mà đội bóng Bắc London chơi thăng hoa nhất. 35 triệu Euro có lẽ là một mức giá khá hời khi đây là lời giải cho những rắc rối trên hàng công của đội chủ sân Emirates. Hơn hết, bản hợp đồng này sẽ giúp cho Mikel Arteta giữ được chiếc ghế của mình khi nó đã bị lung lay dữ dội sau trận thua đầu tiên của mùa giải.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Odegaard Mikel Arteta Pháo thủ The Gunner Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT