Quảng cáo

Man Utd vs Liverpool: Đỉnh điểm của sự kịch tính

Chủ nhật, 02/05/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Dù tại Ngoại Hạng Anh, mọi thứ dần an bài khi chức vô địch sắp về tay Man City nhưng trận Derby xứ sở sương mù vào tối 2/5 vẫn nóng hơn bao giờ hết.

Cuộc chiến vì danh dự của Man Utd

Ngày chủ nhật, ngày mà CĐV môn thể thao vua trên toàn thế giới được đắm chìm vào những trận cầu đỉnh cao. Và vòng 34 của Ngoại Hạng Anh khiến họ không thể rời mắt, cuộc chiến giữa sắc đỏ, Man Utd vs Liverpool. Theo đó, đây là trận Derby mà người ta mong mỏi nhất, một đội thi đấu vì danh dự, đội còn lại thi đấu vì danh vọng.

Theo đó ở thời điểm hiện tại, khó ai có thể ngăn cản được Quỷ đỏ thành Manchester, họ như một cỗ máy đang chạy nước rút, chơi thứ bóng đá cuốn hút để rồi đánh bại hết tất cả những kẻ ngáng đường khó chịu. Mới đây thôi, thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa vừa đặt một chỗ trong trận Chung kết Europa League sau khi hủy diệt AS Roma với tỷ số 6-2, đủ để đá thong rong trận lượt về.

Vì vậy, đội chủ nhà hoàn toàn tập trung trong trận Derby kịch tính của nước Anh. Bởi nếu dành chiến thắng, Man Utd không chỉ làm cho ngày vô địch của gã hàng xóm chậm lại mà còn khẳng định vị thế trước Liverpool.

Man Utd luôn sẵn sàng đánh bại Liverpool bất cứ lúc nào
Man Utd luôn sẵn sàng đánh bại Liverpool bất cứ lúc nào

Giờ đây, cả tập thể đội chủ sân Old Trafford đang dần vào form, sự xuất sắc tới từ những con người kiệt xuất giúp toàn CLB đi lên trông thấy. Một Cavani sắc bén, một Bruno mang chất nghệ sĩ, một Pogba ngẫu hứng và một tuyến giữa đầy chất thép.

Mọi thứ như đang nghiêng về phía Man Utd khi trong 2 trận gặp gần đây, họ không để thua trước đại diện tới từ vùng Merseyside. Rõ ràng đó như một điểm tựa và không có lý gì mà thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa mất điểm trên sân nhà.

Nửa đỏ thành Manchester có thể sẽ dồn lên tấn công đánh phủ đầu, họ muốn thắng Liverpool để đối thủ mất vé dự C1 cũng như muốn kéo dài ‘tuần trăng mật’ của mình. Và việc tốc độ trận đấu luôn được đẩy lên cao trào là điều hoàn toàn dễ hiểu.  

Mục tiêu top 4 cho Liverpool

Cán cân lúc này không nghiêng về phía The Kop. Trên BXH, Liverpool bị đối thủ bỏ xa tới 13 điểm và khó có thể bám đuổi. Mục tiêu khả dĩ nhất của họ chỉ là một vị trí trong top 4.

Liverpool chưa hẳn đã ổn, nếu không có những khoảnh khắc ngôi sao của Salah thì không biết ‘Lữ đoàn đỏ’ giờ đang xếp ở đâu trong cuộc đua cho tấm vé dự C1. Ở 2 vòng liên tiếp, CĐV The Kop phải chứng kiến đội bóng con cưng mất tới 4 điểm bởi các bàn thua ở phút 87 và 95. Hệ quả là quyền tự quyết không còn về tay thầy trò HLV Jurgen Klopp. Vấn đề về sự tập trung đang thể hiện ra rõ rệt.

Dư chấn về chấn thương của Virgil Van Dijk vẫn còn đó, hàng thủ Liverpool như một mớ hỗn độn và bất kỳ đội bóng nào cũng có thể xuyên phá. Ngoài ra, sự thất vọng còn tới từ hàng công khi Mane hay Firmino đều không thể biến ảo như trước, một mình Salah hay sự trở lại của Jota chưa đủ để giúp The Kop nắm chắc 3 điểm.

Salah được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu sắp tới
Salah được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu sắp tới

Sẽ rất tệ nếu một đội bóng từng là nhà vô địch của Champions League cũng như Ngoại Hạng Anh phải xuống tham dự cúp C2. Vì vậy, dù khó khăn đến mấy, Liverpool vẫn phải vượt qua để tiến tới top 4 và mục tiêu trước mắt là đánh bại Man Utd ngay trên sân Old Trafford.

Trước trận đấu, Jurgen Klopp có nói: “Chúng tôi buộc phải thắng để nuôi hi vọng kết thúc trong nhóm dự Champions League. Dù cho mục tiêu đó có không thành hiện thực, chúng tôi vẫn muốn thắng và phải thắng”.

Đó cũng đủ để cho thấy sự quyết tâm bên phía đội khách, sự kịch tính ngay tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’ và sắc đỏ bên nào sẽ đậm hơn khi Derby kết thúc?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd vs Liverpool Ngoại Hạng Anh Derby nước Anh Cavani Bruno Pogba Jota Mane Firmino Salah
Xem thêm
TIN NỔI BẬT