Quảng cáo

Man Utd vs Leicester City: Vuốt Quỷ liệu khiến Nanh Cáo bất lực?

Thứ ba, 11/05/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Mở màn vòng 36 Ngoại Hạng Anh là cặp đấu mà người ta mong chờ nhất khi Man Utd có cuộc tiếp đón Leicester City trên sân nhà.

Quỷ đỏ tiếp tục phải vượt khó

Ngoại Hạng Anh đang đi về những vòng đấu cuối cùng, mặc dù mọi thứ đã gần như an bài nhưng nó vẫn hiện hữu sự kịch tính vốn có. Theo đó, cuộc đua để chắc suất cho một vị trí tại top 4 đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với MU, họ đã chễm chệ ở top 2 và chính thức giành vé dự Champions League mùa sau, nhưng đối với Leicester City thì chưa, thầy trò HLV Brendan Rodgers phải chiến đấu, tạo cách biệt đội bám đuổi. Và cả 2 CLB sẽ chạm trán nhau vào đêm thứ 4.

Có lẽ đây là khoảng thời gian mà đôi chân của các cầu thủ Man Utd cảm thấy mệt mỏi nhất, sau khi để các CĐV tràn vào sân trong trận đấu trước Liverpool trên sân Old Trafford thì giờ đây, thầy trò HLV Ole Gunnar Solsa phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc.

“Lịch thi đấu sắp tới của chúng tôi thật sự khó tin, có lẽ nó được sắp xếp bởi những người chưa từng chơi bóng ở đẳng cấp chuyên nghiệp. Tần suất thi đấu 3 trận trong vòng 5 ngày đã vượt quá giới hạn thể chất của các cầu thủ.” – Ole đã phát biểu trong buổi họp báo sau trận bán kết lượt về Europa League với AS Roma vừa qua.

Quỷ đỏ đang trải qua một lịch thi đấu cực kỳ dày đặc
Quỷ đỏ đang trải qua một lịch thi đấu cực kỳ dày đặc

Sau cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Aston Villa cách đây 3 ngày thì đội chủ sân Old Trafford tiếp tục gặp Leicester City tại vòng 36, họ vẫn phải chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu. Đụng độ Bầy Cáo, hẳn Man Utd đặt sự quyết tâm lên hàng đấu với 3 mục đích.

Thứ nhất là trì hoãn lễ đăng quang của Man City thêm vài ngày nữa, thứ hai là giữ vững ngôi vị Á quân đến cuối mùa vốn dĩ đã bị Chelsea nhòm ngó nhờ chuỗi phong độ thăng hoa vừa qua và thứ ba là làm tròn chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh.

Tuy vậy, sự mất mát lớn nhất của MU ở thời điểm hiện tại là chấn thương mắt cá của Harry Maguire và chắc chắn trung vệ người Anh khó có thể ra sân vào rạng sáng 12/5. Dẫu vậy, với việc El Matador vừa đồng ý đặt bút ký gia hạn thêm một năm hợp đồng với Quỷ đỏ thì anh đang rất nóng lòng để tạo dấu ấn cho sự kiện đáng nhớ này.

Leicester City đang lộ vấn đề buông bỏ?

“Thất thường” là từ khóa chính xác nhất để nói về phong độ của thầy trò HLV Brendan Rodgers khi họ thắng rồi lại thua, xen giữa là những trận hòa. Xét trong 10 trận gần nhất, Bầy Cáo chỉ thắng 4, hòa 2 và để thua 4 trận. Có nhiều người cho rằng Leicester đang tái hiện lại hình ảnh của mùa giải trước, chơi hay để rồi cuối mùa tụt dốc.

Lịch sử đối đầu với Man Utd đang không ủng hộ đội khách khi họ chỉ thắng được 34/132 lần chạm trán trực tiếp trong khi Quỷ đỏ hưởng niềm vui trọn vẹn đến 68 lần. Tuy vậy, đó không phải là thứ mà Leicester quan tâm lúc này, trong cuộc gặp mặt tại bán kết FA Cup, Vardy cùng các đồng đội đã là những người giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trong khi tại trận lượt đi cả 2 đã hòa nhau kịch tính.

Leicester sẽ chơi hết sức để chắc suất top4?
Leicester sẽ chơi hết sức để chắc suất top4?

Với một trận cầu tâm điểm, rõ ràng đội bóng áo xanh là những người cần chiến thắng hơn bao giờ hết bởi họ chưa hẳn đã chắc suất trong top 4 khi đang bị Liverpool lẫn West Ham đe dọa. Dẫu vậy, khi bóng chưa lăn thì chưa biết cục diện sẽ ra sao bởi Man Utd được chơi trên sân nhà.

Nói rằng Leicester chơi quyết tâm và cần 3 điểm là vậy nhưng HLV Brendan Rodgers cũng cần xoay tua lực lượng để “all in” với Chelsea vào cuối tuần trong trận chung kết FA Cup, cơ hội để Bầy Cáo giành danh hiệu sau hơn nửa thập kỷ từ sau chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Trận đấu mở màn cho vòng 36 Ngoại Hạng Anh giờ đây đang nóng hơn bao giờ hết và Leicester City phải nhớ lấy một điều rằng đá với Man Utd mà ghi bàn trước thì hãy cẩn trọng, vì họ luôn sẵn sàng cho màn lội ngược dòng. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Quỷ đỏ Old Trafford Leicester City Bầy Cáo Ole Gunnar Solsa Brendan Roggers Top4 Top2 Ngoại Hạng Anh FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT