Quảng cáo

Man Utd vs AC Milan: Duyên nợ trùng phùng

Thứ năm, 11/03/2021 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân Ole Gunnar Solsa có cuộc tiếp đón đại diện nước Ý trên sân Old Trafford. Theo đó, những kỷ niệm trước đây cần được họ gạt bỏ để tập trung vào 2 lượt trận đầy căng thẳng phía trước.

Duyên nợ trùng phùng

Quỷ đỏ thành Manchester tiếp tục có thêm lá thăm mà họ không muốn phải đụng độ quá sớm ở mùa giải này đó là AC Milan, đối thủ chẳng phải dễ xơi. Đội bóng thành được dẫn dắt bởi Stefano Pioli hoàn toàn biến giấc mơ danh hiệu của Man Utd trở nên tan biến.

Mối duyên nợ giữa Man Utd và AC Milan được khắc ghi bởi những trận đấu lịch sử, khi Sir Alex còn dìu dắt Quỷ đỏ. Năm 2007, cuộc đụng độ của 2 thế lực bóng đá Châu Âu và chẳng ai có thể quên khoảnh khắc xuất thần mà Ricardo Kaka tạo ra. Cả lượt đi và lượt về, “Thiên thần” đè bẹp đại diện tới từ nước Anh bằng màn trình diễn miễn chê. Hình ảnh Ronaldo gục xuống tại San Siro đã nói nên sự bất lực của Man Utd, còn các Milanista thì cứ thế mà hát, hát mãi về Kaka.

Kaka từng gieo sầu lên các CĐV Quỷ đỏ vào năm 2007
Kaka từng gieo sầu lên các CĐV Quỷ đỏ vào năm 2007

Ba năm sau vào năm 2010, David Beckham có cơ hội trở về mái nhà xưa nhưng đó như một cơn ác mộng mà đội bóng cũ dành cho anh. Đoàn quân của Sir Alex thời điểm đó chẳng còn Ronaldo và Milan cũng đã chia tay Kaka, khi ấy cầu thủ số 32 đã chẳng để lại dấu ấn nào nổi bật và thực sự khiến nhiều người thất vọng. Man Utd thổi bay đối thủ bằng lối chơi khoa học, sắc bén đến không ngờ, qua đó kết thúc 1 năm không thể buồn hơn của người đội trưởng một thời – David Beckham.

Những hồi ức về Man Utd và Milan không có quá nhiều nhưng nó cũng đủ để tạo ra muôn vàn khoảnh khắc in đậm trong tâm trí NHM. Nó khiến ta nhớ về 2 đội bóng trong những năm tháng huy hoàng nhất, có chiến thắng, có thất bại, có ra đi và có trở về. Hơn một thập kỷ sau, cả hai tiếp tục gặp lại nhau nhưng ở tại Europa League. Thời gian khiến mọi thứ khác đi, chỉ có kỷ niệm đẹp vẫn còn đó. 

Người cũ liệu có bối rối?

Những kỷ niệm bây giờ có lẽ nằm ở những cái tên được vinh dự khoác áo cả 2 CLB và họ đang đều thuộc về Milan, Zlatan Ibrahimovic – Diogo Dalot. Ibra chỉ có 2 mùa giải gắn bó với Man Utd nhưng đủ khiến NHM Quỷ đỏ phải nhớ đến mình, tuy nhiên chấn thương mới đây đã khiến cơ hội tái ngộ đội bóng cũ của anh bị bỏ ngỏ.

Cơ hội thực tế nhất bây giờ thuộc về Diogo Dalot, hậu về người Bồ đang thi đấu cho Milan theo dạng cho mượn và vừa qua anh có màn chạy đà không thể ấn tượng hơn. Dalot có lẽ đã sẵn sàng cho cuộc chiến với CLB sở hữu mình, chắc chắn rằng cầu thủ này sẽ gạt bỏ tình cảm để hướng tới cuộc chiến cho tấm vé vào vòng sau của đội bóng anh khoác áo hiện tại.

Dalot liệu sẽ có ngày trở về ngọt ngào?
Dalot liệu sẽ có ngày trở về ngọt ngào?

Bước vào cuộc chiến lớn, một màn chạy đà tốt là điều cần thiết cho cả 2. Theo đó, Milan mới giành thắng lợi 2-0 trước Hellas Verona nhưng nỗi lo của họ sẽ là lực lượng. Ngoài Ibrahimovic chưa rõ được tình trạng ra sao thì còn những cái tên khác như Theo Hernandez, Ante Rebic, Calhanoglu hay Mandzukic chưa biết có thể trở lại đội hình hay không vì nhiều lý do khác nhau.

Phía bên kia chiến tuyến, một thách không nhỏ cho đội bóng tới từ nước Ý bởi đối thủ là một Man Utd đang có tinh thần cao vút sau chiến thắng thuyết phục tại trận derby Manchester. Không chỉ vậy, Anthony Martial cũng dần đem lại niềm tin, sự hứng khởi lớn, đặc biệt phải nhắc tới sự chắc chắn ở hàng phòng ngự nơi có Dean Henderson bắt khá chắc tay.

Đại tiệc diễn ra trên sân Old Trafford, sẽ là lợi thế sớm cho Quỷ đỏ hay đội bóng thành Milan quật đổ tinh thần của đoàn quân Ole Gunnar Solsa trước trận lượt về?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ricardo Kaka David Beckham Ibrahimovic Diogo Dalot Man Utd Quỷ đỏ AC Milan Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo