Quảng cáo

Man Utd: Phải thắng để trở lại cuộc đua vô địch

Thứ bảy, 20/11/2021 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Gặp Watford tại vòng 12, đây sẽ là cơ hội cho Quỷ đỏ thành Manchester có thể giành được chiến thắng sau chuỗi trận tệ hại. Nó sẽ có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vương của Man Utd.

MU cần một đòn bẩy

Sau quãng thời gian phải đối đầu với những đội bóng mạnh trên khắp các mặt trận, Man Utd giờ đây có cơ hội được tìm lại bản ngã của mình. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ có chuyến làm khách tới Vicarage Road và chỉ phải gặp CLB không có phong độ quá cao như Watford. Đây là một cơ hội vàng cho Quỷ đỏ và nếu giành chiến thắng, đó sẽ như một đòn bẩy để thúc đẩy toàn đội đi lên.

Sự chán chường và u ám đã khắc sâu trên một vài khuôn mặt trong tập thể Man Utd. Dễ hiểu thôi. Bởi cứ thua nhiều như vậy, ai có thể vui cho được. Đội bóng thành Manchester liên tục đánh mất điểm trong những trận cầu quan trọng và bị thụt lùi ở cuộc đua tới ngôi vô địch - mục tiêu lớn nhất của họ. Thậm chí, khoảng cách giữa Man Utd và vị trí tham dự Cúp C1 đã được nới lên thành 5 điểm.

Mọi sự chỉ trích được đồn về phía đội bóng của nhà cầm quân người Na Uy. Nó chỉ lắng xuống khi đợt tập trung ĐTQG diễn ra. Giờ đây, MU phải nỗ lực, đó là cách duy nhất giúp họ có thể xoay chuyển phong độ tệ hại của mình. Và Watford có thể trở thành nạn nhân bất đắc dĩ cho những khẩu pháo thần công của đội khách.

Man Utd đã phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích trong thời gian qua
Man Utd đã phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích trong thời gian qua

Nếu kết quả cuối cùng trước đội chủ sân Vicarage Road là một thất bại thì có lẽ hashtag Oleout sẽ trở thành sự thật. Watford không phải là bài test quá khó cho Man Utd. Quan trọng, Quỷ đỏ sẽ giành chiến thắng thế nào trước đoàn quân của HLV Ranieri đang định hình lại phong cách chơi.

Chỉ có việc giành 3 điểm trên sân khách mới giúp cho thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đứng vững trước những bão tố sắp đến như Chelsea, Villarreal hay Arsenal. Đội bóng thành Manchester đã chìm sâu trong nỗi thất vọng, không xứng với đẳng cấp của đội bóng lớn. Thắng Watford sẽ giúp Quỷ đỏ có thêm động lực hơn trong thế cục của mình.

Solskjaer không còn đường lui

Với quá nhiều mớ bòng bong mà CLB đang gặp phải, HLV Ole Gunnar Solskjaer nên làm gì? Chắc chắn ông không thể cứ mãi nhìn chằm chằm xuống đất với vẻ mặt đầy tiếc nuối. Chẳng ai muốn thấy nhà cầm quân 48 tuổi hết ngày này qua ngày khác thực hiện những sự thay đổi nhằm giúp cho Man Utd tránh một trận thua tủi hổ. Thứ mà các Manucians muốn là sự ổn định tới từ đội bóng, qua đó trở lại đường đua vô địch.

Ole đã có khoảng thời gian quý báu bên gia đình bé nhỏ của mình, đó là lúc ông xả hơi sau khi nhận về sự thất vọng lớn từ mọi phía. Nghỉ đã đủ, Solsa ngay lập tức phải trở về Carrington và đối diện với thứ áp lực khủng khiếp. Sức ép đó có lẽ vị chiến lược gia sinh năm 1973 là người hiểu rõ nhất trong những năm tháng cầm quân tại Old Trafford.

Rồi người ta sẽ lại thắc mắc: Ole liệu có gây bất ngờ trong đội hình xuất phát khi gặp Watford? Rất có thể, bởi những thông tin gần đây cho rằng Sancho được quy hoạch để đá như một wingback. Tuy nhiên, trước một đội bóng không có phong độ cao như The Hornest, có lẽ ông thầy người Na Uy sẽ không làm vậy mà quay trở về với sơ đồ ưa thích của mình: 4-2-3-1.

1 1
Ole, ông lại đang nghĩ gì?

Tuy nhiên, trở lại với sơ đồ đó, thuyền trưởng của Man Utd tiếp tục xử trí thế nào với nhân sự của mình mới là vấn đề. Trong nội bộ MU, Van De Beek hay Jesse Lingard đang có những bất đồng về việc không được ra sân thường xuyên tại Ngoại Hạng Anh. Đơn giản vì họ muốn tìm lại phong độ và muốn được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Những quyết định cần phải được đưa ra nhanh chóng. Dù vậy, trước đối thủ không quá mạnh, Ole có lẽ nhẹ nhõm phần nào trong cách dùng người. Mọi thứ vẫn đang ở phía trước đối với Man Utd, họ nên tự tin vào chính bản thân mình trước khi nghĩ về một cái kết có hậu.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Watford Ngoại Hạng Anh Ole Gunnar Solskjaer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT