Quảng cáo

Man Utd không nên lảng tránh thực tại

Thứ bảy, 23/04/2022 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Tại Man Utd lúc này tràn ngập sự hứng khởi khi sắp tới, HLV Erik ten Hag sẽ đến và tiếp quản đội bóng. Song, cả tập thể MU cần nhìn lại tình cảnh của mình cũng như tập trung cho trận gặp Arsenal sắp tới.

XEM TƯỜNG THUẬT TRẬN ARSENAL VS MU TẠI ĐÂY

MU của hiện tại

Man Utd ở mùa giải năm nay đã khiến rất nhiều CĐV của đội bóng này phải cảm thấy thất vọng. Hiển nhiên họ buồn vì những gì mà Quỷ đỏ đang làm tính đến thời điểm hiện tại, khi CLB bị loại khỏi Champions League, không đua ngôi vô địch như sự hứng khởi ban đầu mà thay vào đó là chật vật trong một cuộc chiến để nằm trong Top 4.

Vài ngày qua, đội chủ sân Old Trafford đã có thông báo về việc HLV Erik ten Hag sẽ ngồi vào ghế nóng kể từ mùa giải sau. Chắc chắn, cơn sốt ấy vẫn chưa thể nào hạ nhiệt cho tới khi vị chiến lược gia người Hà Lan đến và tiếp quản đội bóng. Nhưng, đó không phải là cái cớ để nửa đỏ thành Manchester lảng tránh đi thực tại phũ phàng của mình.

Sau trận thua Liverpool với tỷ số 0-4, HLV Ralf Rangnick đã nói: “Đội bóng của Klopp đã đi trước MU 6 năm”, còn Bruno Fernandes thì than thở: “Sự khác biệt giữa Liverpool và Man Utd là họ đá vì mục tiêu vô địch, còn chúng tôi ra sân chẳng với mục đích gì”. Nghe đến đây, hẳn phần đông những người yêu MU cũng phải tự ái và đau lòng.

0_gettyimages-1381497683-0740
Man Utd không còn là tập thể đáng gờm như trước

Dù vậy, nhà cầm quân người Đức đã nói đúng hay Bruno cũng chẳng nói thừa một chữ nào. Bởi Man Utd lúc này chơi trong tâm thế của một đội bóng thiếu đi sự khát vọng. Họ không phải là con Quỷ của ngày xưa khi luôn ra sân với một tinh thần cao nhất, mà giờ là một tập thể vô cùng rệu rã, chơi thứ bóng đá bạc nhược và chìm sâu trong nỗi thất vọng.

Nhiều người sẽ đổ lỗi cho các đời HLV dẫn dắt đội bóng này. Thế nhưng, trong số đó chẳng có thuyền trưởng nào tệ cả. Đó là do quyền lực tới từ các cầu thủ. Từ nhiều năm qua, họ đã vượt cấp cả thầy của mình để liên tục tạo phản và làm loạn phòng thay đồ. Solsa cũng từng thể hiện quyền uy của mình, song cũng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đó.

Từ đây, lại có thêm sự kỳ vọng vào Ten Hag, bởi tất cả đều tin với tài cầm quân của ông và vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ tạo ra một Man Utd mới trong một cuộc cách mạng lớn chưa từng có.

Mỉm cười tại Emirates?

Xua tan đi đám mây đen đầy u ám sau trận thua trước đại kình địch Liverpool, giờ là lúc các cầu thủ Man Utd phải ngẩng mặt lên để chiến đấu. Họ có thể không vì chức vô địch nhưng phải đá vì mục tiêu trước mắt là tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Phía trước Quỷ đỏ là Arsenal, CLB vừa quả cảm giành chiến thắng tại Stamford Bridge. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng thành Manchester đang đá hơn đối thủ của mình 1 trận và kém họ tới 3 điểm trên BXH Ngoại Hạng Anh. Chính vì thế, nếu để thua, rõ ràng thầy trò HLV Ralf Rangnick sẽ bị gạt ra khỏi cuộc đua Top 4 khi khoảng cách dần được nới rộng.

man-utd-arsenal-06063580
Quỷ đỏ phải tìm lại được niềm vui tại Emirates

Có lẽ, tin vui lớn nhất đối với Man Utd lúc này là việc Ronaldo đã trở lại và sẵn sàng xung trận. Dù nói thế nào đi chăng nữa, tầm ảnh hưởng của CR7 trong tập thể MU vẫn rất lớn. Còn nhớ, chính siêu sao người Bồ Đào Nha là người đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ ở trận đấu lượt đi gặp Arsenal. Vậy nên, anh sẽ là niềm hy vọng nhỏ nhoi của đại diện thành Manchester ở chuyến hành quân đến Emirates tới đây.

Song, Man Utd không nên dựa dẫm vào Ronaldo mãi. Từng cá nhân trong đội hình của MU nên hiểu rằng nếu muốn trụ lại CLB, họ cần phải cố gắng với từng cơ hội mà mình có được cũng như chứng tỏ được giá trị của bản thân. Giành được 3 điểm tại Emirates là niềm vui khó tả, nhưng để có được nó, quả thực không dễ một chút nào.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Arsenal Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT