Quảng cáo

Man City vs West Ham: Búa tạ ‘đập tan’ binh đoàn áo xanh?

Thứ bảy, 27/02/2021 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Những con người tiếp theo được kỳ vọng có thể khiến Man City chậm lại trên con đường giành ngôi vương là một thế lực vươn lên từ Thủ đô London, West Ham United tiến tới võ đài với niềm tin rằng sẽ cản bước chuỗi thắng mà The Citizens gây dựng.

Gã nhà giàu thị uy sức mạnh

Ở Ngoại Hạng Anh thời điểm này, binh đoàn áo xanh đang là gã khổng lồ không thể bị ngăn cản, họ chơi thứ bóng đá cuốn hút người xem và hiệu quả nhất dưới bàn tay HLV Pep Guardiola. Lần lượt 19 trận đấu đều nhận chung một kịch bản quen thuộc với màn thị uy sức mạnh của Man City.

Các CĐV nửa xanh thành Manchester giờ đây đã quá quen với việc đội bóng mình yêu mến kết thúc 1 trận đấu với nụ cười của kẻ chiến thắng. Liên tiếp những màn trình diễn như ‘thảm sát’ đối thủ với một lối chơi mà chẳng thể đội bóng nào khắc chế khi mà đoàn quân thầy Pep dẫn dắt vào guồng một cách mạnh mẽ. Gundogan, Rodri hay De Bruyne đều đang tạo ra sự vượt trội trong việc kiểm soát khu trung tuyến, giúp CLB luân chuyển bóng 1 cách tốt nhất.

Từ ngày kình địch của Man Utd bắt đầu mạch bất bại, người ta vẫn chưa thấy một kẻ thách thức đủ tầm vóc, chí ít cũng khiến cho hàng phòng ngự The Citizens có ngày làm việc vất vả. Gần đây, Arsenal có lẽ là đội duy nhất không bị để thủng lưới quá 1 bàn và tìm ra cách vận hành lối chơi của Pep, tuy nhiên vẫn chưa thể đem tới kết quả như mong đợi.

Man City khó có thể bị lật đổ ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Eurosports)
Man City khó có thể bị lật đổ ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Eurosports)

Còn với Borussia Monchengladbach – đại diện tới từ nước Đức thi đấu co cụm ở phần sân nhà, cố gắng chống đỡ sức tấn công đến dồn dập và liên tiếp như vũ báo, họ lóng ngóng ở các tình huống phá bóng và nếu quyết đoán hơn thì Jesus đã sở hữu riêng mình cú đúp.

Dưới chiến thuật do Pep triển khai, các cầu thủ phải chia sẻ trọng trách tấn công, họ không thiếu đường để tiếp cận khung thành đối phương cho dù xuống đáy biên bằng tốc độ của Sterling hay những đường tạt do Cancelo thực hiện và hình ảnh Gundogan xộc thẳng vào vòng cấm đội bạn. HLV người Tây Ban Nha đã có đủ con bài mình cần và thật sự khó cho CLB nào có thể đứng lên để lật đổ ách thống trị tới từ gã nhà giàu thành Manchester.  

‘Búa tạ’ lên tiếng?

Trước mùa giải, chẳng ai có thể nghĩ đến một chuyện điên rồ rằng đoàn quân HLV David Moyes cạnh tranh cho một vị trí tại top 4, không ai khác ngoài West Ham, họ chính là đại diện tới từ thành London chơi ấn tượng nhất, tập thể với lối chơi tấn công đầy biến ảo. The Hammers có đủ yếu tố ủng hộ để trông đợi vào một mùa giải thành công vượt ngoài kỳ vọng.

Những cái tên mà nhà cầm quân tới từ Scotland mang về ở các kỳ chuyển nhượng vừa qua cho thấy sự khôn khéo. Điển hình trong đó là bản hợp đồng của Jesse Lingard – người bị ruồng bỏ tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’ giờ đây như được hồi sinh tại CLB mới, anh tiếp tục mang tới sự kỳ vọng cho các CĐV đội bóng tới từ London trong trận đấu trước Man City. Sự thấu hiểu người đồng đội ở ĐT Anh là John Stones phần nào giúp tiền vệ 28 tuổi thuận lợi hơn khoản công phá.

The Hammers từng dội gáo nước lạnh lên đoàn quân HLV Pep Guardiola ở trận lượt đi (Ảnh: Getty)
The Hammers từng dội gáo nước lạnh lên đoàn quân HLV Pep Guardiola ở trận lượt đi (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, West Ham sẽ phải trông chờ vào những tình huống bất ngờ tại Etihad bởi sai số là thứ ít khi thấy tại đoàn quân của Pep Guardiola. Man City đáng sợ nhưng nhìn chung thì chống phản công được xem như hạn chế chưa thể cải thiện của đội chủ nhà, với mũi nhọn mang tên Antonio, có thể anh sẽ giúp ‘Búa tạ’ chiếm ưu thế bởi cầu thủ 30 tuổi đã từng làm điều này ở trận đấu lượt đi.

20 là con số mà binh đoàn áo xanh hướng tới cho chuỗi trận thăng hoa của họ, còn với ‘Búa tạ’ mà David Moyes dẫn dắt, sự kỳ vọng tiếp tục được đặt lên đôi vai CLB đang xếp thứ tại 4 Ngoại Hạng Anh. 1 điểm cũng coi như sự thành công cho đội khách vì cả 19 đội bóng trước đó chưa thể làm được. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gundogan Rodri De Bruyne Sterling Lingard Antonio Pep Guardiola David Moyes Man City West Ham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT