Quảng cáo

Man City vs Chelsea: Cuộc chiến của hai tấm lá chắn mang tên Kante và Fernandinho

Thứ bảy, 08/05/2021 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Màn đụng độ của hai sắc xanh nước Anh luôn khiến người ta phải ngóng chờ, một bản demo cho chung kết Champions League và điểm nóng mà nhiều CĐV muốn chứng kiến nhất đó là cuộc đối đầu giữa Kante và Fernandinho.

Kante - Kẻ bỏ túi nhiều siêu sao

Ngoại Hạng Anh cuối tuần này lại tiếp tục sôi động sau những trận cầu kịch tính của Champions League lẫn Europa League. Tại vòng 35, Binh đoàn áo xanh của thành phố Manchester tiếp đón sắc xanh khác tại Thủ đô London là Chelsea. Đây được coi là buổi chiếu thử của chung kết C1 khi họ đều xách vali tới Istanbul. Và cuộc chiến mà người ta mong chờ nhất đó là màn đụng độ của 2 tấm lá chắn giúp cho đội bóng vững chãi hơn bao giờ hết là Kante và Fernandinho.

Để nói về Kante, đến lúc này khó có mỹ từ nào hay hơn ‘đẳng cấp’ dành cho tiền vệ người Pháp, kẻ bỏ túi nhiều ngôi sao hạng nặng. Có câu nói vui của True Blues: “Nếu 70% diện tích bao phủ trái đất là nước thì phần còn lại chính là N’Golo Kante” để miêu tả về sự xuất sắc của số 7 Chelsea khi anh góp công lớn trong chiến thắng trước Real Madrid.

Từ phòng ngự cho tới mặt trận tấn công, những gì mà siêu sao 30 tuổi đã làm được trước hàng tiền vệ được khắp các mặt báo ca ngợi trước đó là Kroos – Modric – Casemiro đã khiến các CĐV của làng túc cầu thực sự ngưỡng mộ.

Kante sẽ tiếp tục bỏ túi dàn sao bên phía The Citizens?
Kante sẽ tiếp tục bỏ túi dàn sao bên phía The Citizens?

Kante có mặt khắp các điểm nóng trên sân và tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong từng tình huống xử lý bóng. Anh khôn khéo thoát khỏi các tình huống đánh chặn bên phía đối phương để rồi tung ra những đường chuyền sắc lẹm. Đó là thứ mà Tuchel ưa thích ở cầu thủ này, người giải quyết mọi vấn đề.

‘Man of the Match’ cả hai trận bán kết Champions League đủ để lột tả sự xuất sắc của “Kẻ gian lận”. Một sự công nhận cho những gì mà Kante đóng góp cho CLB chủ quản kể từ khi HLV người Đức đến Chelsea tiếp nhận đội bóng.

Để có được như ngày hôm nay, cựu sao Leicester City phải vượt qua sự hoài nghi dưới thời Frank Lampard. Dĩ nhiên, tại vòng 35 tới đây, Kante sẽ làm hết sức để ngăn chặn những Sterling, Foden, Mahrez hay Kevin De Bruyne lẫn Gundogan. Trọng trách lớn nhưng đó luôn là sở thích của tiền vệ sinh năm 1991, anh chứng minh cho cả thế giới thấy được rằng việc bỏ túi đàn ‘Kền kền trắng’ không phải là tai nạn.

Người thủ lĩnh tinh thần – Fernandinho

Nếu Chelsea có Kante thì Man City sẽ luôn vỗ ngực tự hào khi sở hữu Fernandinho trong tay. Trước PSG tại Champions League, tiền vệ người Brazil đọc trận đấu, không cho một hàng công đậm chất kỹ thuật bên kia chiến tuyến có cơ hội xuyên phá.

Fernandinho chính người thủ lĩnh tinh thần, người có tiếng nói nhất trong cả một tập thể nửa xanh thành Manchester. Hình ảnh ngôi sao 36 tuổi chỉ thẳng mặt và nhắc nhở Zinchenko khi hậu vệ số 11 không giữ được cái đầu lạnh trong một trận đấu mang tính bước ngoặt đã đủ hiểu phẩm chất của anh. Đó là cái uy một người đàn anh trong CLB, sự giao thoa của các thế hệ và giàu kinh nghiệm.

Giống như Kante, Fernandinho có mặt mọi điểm nóng trên sân. Ngoài ra, kinh nghiệm của anh là thứ là Pep cần trong các trận cầu lớn, người khiến tinh thần của đối thủ trở nên bất ổn, minh chứng rõ nhất là chiếc thẻ đỏ mà Di Maria phải nhận trong trận đấu diễn ra trên sân Etihad.

Fernandinho là người thủ lĩnh mà Man City rất cần trong những trận đánh quan trọng
Fernandinho là người thủ lĩnh mà Man City rất cần trong những trận đánh quan trọng

Trước Chelsea vào tối ngày 8/5, người ta kỳ vọng Fernandinho tiếp tục nhận được sự tin tưởng tới từ ông thầy người Tây Ban Nha, một tấm lá chắn biết bao siêu sao khó thể đập tan. Bản lĩnh của một chiến binh đích thực sẵn sàng tạo ra sự bùng nổ trong những trận đấu mà Man City gặp phải đối thủ khó chơi.

Nhất là khi chỉ cần một trận thắng nữa là binh đoàn áo xanh lên ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh và yên tâm cho các đấu trường khác. Trên con đường chinh phục những danh hiệu, đừng quên Fernandinho là bệ phóng sau.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Chelsea Ngoại Hạng Anh Kante Fernandinho tuyến giữa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT